Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Điều tra vụ CSGT bị nghi nhận tiền hối lộ

Cuteo@

Hoan hô Hà Nội. Hà Nội đang thể hiện nghiêm túc trong xử lý các trường hợp CSGT có sai phạm. 

Cơ quan Điều tra đã vào cuộc, vậy nên sẽ không có chuyện chìm xuồng như thiên hạ đồn thổi.

Tôi cá, có vài chú về vườn, một số bay ghế.

Liên quan đến vụ CSGT Hà Nội nghi nhận tiền của người vi phạm giao thông mà không lập biên bản xử lý, chiều 21/3/2018, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC44), Công an TP Hà Nội xác nhận, đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc để điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Cùng lúc, Đại tá Trần Hải Quân, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 18/3/2018, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ủy quyền cho Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra có báo cáo kết quả ban đầu với lãnh đạo Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội. 

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, Công an TP Hà Nội bước đầu xác định, hình ảnh lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ được phản ánh trong clip đăng tải ngày 13/3 là cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội. 

Căn cứ tài liệu xác minh ban đầu cũng như sự cung cấp, bổ sung thông tin qua báo chí phản ánh, Công an TP Hà Nội có cơ sở xác định, cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu vi phạm quy trình trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, có dấu hiệu tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ. 

Dựa trên cơ sở kết quả kiểm tra ban đầu, Giám đốc Công an TP Hà Nội quyết định giao Cơ quan CSĐT Công an TP, trực tiếp là Văn phòng Cơ quan CSĐT tiếp nhận toàn bộ hồ sơ của cơ quan Thanh tra, cơ quan Tổ chức để điều tra, kết luận hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định. 

Trước đó, khi báo chí phản ánh, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác trong thời hạn 30 ngày, tính từ ngày 13/3 đến ngày 13/4 đối với 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đội CSGT số 3, 5 và 6 có liên quan đến thông tin Báo Tiền phong phản ánh trong quá trình xử lý người vi phạm giao thông đã nhận tiền "làm luật". Trong số này có 6 cán bộ là lãnh đạo cấp đội. 

Cũng ngay trong ngày hôm đó, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp chấn chỉnh tư thế, tác phong, và quy trình làm việc của toàn bộ lực lượng CSGT Hà Nội.

8 nhận xét:

  1. Việc cảnh sát giao thông nhận tiền mãi lộ để xử lý cho nhanh những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông xuất hiện từ rất lâu rồi, mà không phải chỉ có ở thủ đô Hà Nội mà có thể nó trên 64 tỉnh thành cả nước đều như vậy hết ạ. Chỉ có điều lần này báo chí mới vào cuộc làm ra ngô ra khoai, chỉ mặt đặt tên từng chú mà thôi. Và vi phạm đạo đức nghề nghiệp thì đương nhiên bị xử lý là đúng rồi, đây là một bài học sâu sắc của ngành công an, cần phải xử lý nghiêm khắc để không để xảy ra tình trạng này nữa, để người dân thực sự đặt niềm tin vào cơ quan pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh sát giao thông nhận tiền của người vi phạm giao thông mà không lập biên bản xử lý, đây coi như là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nghiêm trọng đạo đức của một người chiến sỹ công an, nó làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của lực lượng vì vậy đói với những con người như thế này nên thẳng tay xử lí, đập tạn những dư luận xấu đối với ngành.

    Trả lờiXóa
  3. Rất vui khi thành phố Hà Nội có những xử lý quyết liệt trong vụ việc lần này. Từ lâu tình trạng cảnh sát giao thông nhận tiền của người vi phạm giao thông đã làm giảm sút nghiêm trọng niềm tin của nhân dân đối với lực lượng này mà thậm chí cả nghành công an. chúng ta cần kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm này không chỉ ở Hà Nội mà trên phạm vi cả nước.

    Trả lờiXóa
  4. Những hình thức xử lý rất đúng lúc , kịp thời và công bằng ,minh bạch đã cho chúng ta thấy được sự vào cuộc của lực lượng Công an thành phố đang cố gắng để làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Cũng là một lần để cảnh báo cho cho những chiến sĩ công an nói chung và công an giao thông nói riêng làm sao để làm tròn trách nhiệm của mình, cũng như xử lý những sai phạm một cách đúng pháp luật cũng như không còn tình trạng nhận tiền như trên nữa. Xử lý trên đã góp phần xây dựng lại hình ảnh của lực lượng công an trong lòng mỗi người dân khi sự bức xúc của người dân khi xem video trên.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn sự vào cuộc đúng lúc, kịp thời của Công an thành phố Hà Nội, đây không phải là trường hợp đầu tiên, từ lâu những hành vi này đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành cả nước, tuy là rất ít nhưng đã ảnh hưởng đến uy tín và lòng tin của nhân dân vào lực lượng CSGT nloi riêng và lực lượng công an nói chung.

    Trả lờiXóa
  6. Dạo gần đây, lực lượng CSGT đã dính vào nhiều vụ bê bối ăn hối lộ, làm giảm lòng tin với CA. Đây là một trong những vấn đề gây nhức nhối trong lực lượng CA. Công an thành phố đã và đang điều tra những vụ việc trên ,đưa ra các chỉ thị và hình thức xử lí kịp thời để răn đe cho toàn lực lượng. Có như vậy ,lực lượng mới thực sự trong sạch, mới có thể thực thi pháp luật một cách hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  7. Hi vọng nhà nước sớm có những biện pháp xử lý việc tham ô hối lộ đặc biệt là trong ngành công an, làm thanh sạch bộ máy nhà nước.Có như vậy ,lực lượng mới thực sự trong sạch, mới có thể thực thi pháp luật một cách hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  8. Thủ tục hành chính đóng phạt và lấy lại giấy tờ quá lâu, quá mất thời gian cũng vô tình tạo ra suy nghĩ là đưa đại cho xong chuyện đỡ phải đi lòng vòng, mà mấy anh giao thông khi bắt vào là chặn đầu bằng cách nêu ra cách bước lòng vòng để cho người dân rơi vào bẫy "mãi lộ ". Rất mong sự vào cuộc của cơ quan chức năng để đưa ra những biện pháp xử lý thích hợp, ngăn chặn việc tham ô, hối lộ,đừng để những việc làm như này mất đi cái đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog