Chia sẻ

Tre Làng

Vụ AVG: Điều gì sẽ xảy ra khi MobiFone và AVG hủy hợp đồng?

Ong Bắp Cày

Tin hay mà sao ít báo đăng thế?

Bỏ tiền ra để cứu cả bên bán lẫn bên mua, lùi một bước để sống sót tiếp tục cuộc chơi. Nước cờ cao của ông Phạm Nhật Vượng.

MobiFone và đại diện cổ đông AVG bàn, thống nhất hủy hợp đồng mua bán cổ phần

Ngày 12/3/2918, MobiFone cùng đại diện nhóm cổ đông tại Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) họp bàn về hợp đồng mua bán cổ phần AVG của MobiFone.

Một nguồn tin xác nhận thông tin trên với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và cho biết các bên đã thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng mua cổ phần AVG của MobiFone.

Cuộc họp này cũng có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi hủy hợp đồng phía AVG sẽ hoàn trả các khoản đã nhận từ MobiFone.

Phía nhóm cổ đông chuyển nhượng AVG có ba đại diện, trong đó có cổ đông quan trọng là ông Phạm Nhật Vũ.

Luật sư Trần Vũ Hải được mời tham dự, tư vấn cho cuộc họp nói trên.

Về thương vụ MobiFone mua cổ phần của AVG, ngày 8/3/2018, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin: Ban Bí thư đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về Kết luận thanh tra, sớm công bố Kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật. 

Các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.

Tham khảo:
http://m.baophapluat.vn/chinh-tri/thong-tin-moi-nhat-vu-mobifone-mua-co-phan-avg-383140.html

11 nhận xét:

  1. Anh định bắn chết người ta nhưng thấy đông người chạy đến nên anh đút súng vào túi. Kẻ đó vô tội hả? Đảng cần nghiêm minh vẫn phải điều tra...

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 12/3/2918, MobiFone cùng đại diện nhóm cổ đông tại Công ty Cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) họp bàn về hợp đồng mua bán cổ phần AVG của MobiFone.

    Một nguồn tin xác nhận thông tin trên với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và cho biết các bên đã thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng mua cổ phần AVG của MobiFone.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy là nước cờ gỡ bí (hủy hợp đồng) không làm thay đổi được tình thế. Thanh tra Chính phủ chắc đã nhận diện rõ nước cờ này nên kiên quyết kết luận sai phạm và đề nghị Bộ Công an khởi tố. Rất hoan nghênh Thanh tra CP và chờ đợi quyết định sáng suốt tiếp theo của Thủ tướng. Lò đã nóng thì củi ướt cũng sẽ cháy

    Trả lờiXóa
  5. Thu hồi tiền của nhà nước bị mất, truy cứu tội những kẻ chủ mưu trong vụ mua bán như cướp ngày này là quan trọng nhất. Vậy mà tiền đặt cọc huỷ hợp đồng vẫn là tiền hơi, còn những kẻ chủ mưu thì lại đang múa mép như thể vừa lập công lớn, cứu cho nhà nước bàn thua hơn 8 ngàn tỷ. Nếu vụ 800 tỷ của Thăng, Thanh lợi dụng đêm tối để cướp thì vụ Mobil-AVG chính là vụ cướp ngày trắng trợn và đặc biệt nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  6. Làm gì có chuyện, bên bán yêu cầu hủy hợp đồng vì còn 5% chưa thanh toán. Trên 8,000 tỷ đã thanh toán 2 năm rồi. Nghe mà thấy vô lý quá. Ngay cả việc huỷ mua bán, thu hồi đủ 100% tiền thất thoát thì vẫn phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ mang danh nhà nước chủ mưu cướp không thành để giữ nghiêm kỷ cương pháp luật, làm gương cho những kẻ chưa bị khui và những kẻ đang ủ mưu.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đi mua 1 món hàng, do gia đình tôi có việc nên không thanh toán đủ tiền cho người bán. Sau 1 thời gian tôi không mua món hàng đó nữa, người bán hàng vui vẻ trả lại toàn bộ tiền cộng thêm cả lãi và các chi phí khác. Nực cười. Phải xử lí sai phạm chứ không sẽ tạo tiền lệ xấu về sau. Tiền thuế của dân. Tiền của nhà nước chứ của ông đâu mà muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  8. Trong khi nhà nước đang mạnh mẽ cổ phần hoá (thoái vốn nhà nước cho tư nhân) DNNN thì Mobifone lại đi mua ông tư nhân AVG với giá ngoài sức tưởng tượng. Cuộc chiến chống tham nhũng ngày một cam go. Trung ương,chính phủ vào cuộc thì chỉ giải quyết được phần nổi, những phần cụ thể mà dư luận bức xúc lâu nay. Còn phòng chống tham những triệt để thì phải trao quyền dân chủ cho người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Đây nếu không kịp thời phát hiện thì nó sẽ là đại án tham nhũng MobiFone mua AVG với số vốn rút ruột ngân sách nhà nước lên tới hơn 7000 tỷ đồng, một con số lớn gấp gần chục lần so với số tiền gần 800 tỷ đồng thất thoát trong vụ Đinh La Thăng tại Tập đoàn dầu khí PVN. Giờ thấy dư luận vào cuộc, nuốt không trôi nên mới phải hủy, nhưng đừng tưởng hủy là sẽ không bị truy cứu? Vì đây rõ ràng có cấu thành tội âm mưu tham nhũng rồi

    Trả lờiXóa
  10. Theo các báo cáo được đưa ra thì giá trị của công ty AVG chỉ 600 tỷ đồng, nhưng MobiFone lại mua tới 8,9 nghìn tỷ, tức là gấp mười mấy lần. Đây không phải là có dấu hiệu nâng khống giá để lấy tiền - hoặc rửa tiền tham nhũng của các vụ tại to mặt lớn hay sao? Việc hủy hợp đồng muộn như thế này, chẳng qua các vị ăn không được nên phải nhả ra mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. Vụ MobiFone – AVG ai trong sạch ai tham nhũng phải đợi đến khi cơ quan kiểm tra và cơ quan điều tra vào cuộc có kết luận mới biết được, nhưng kết luận của Thanh tra Chính phủ cho thấy hàng loạt sai phạm của nhiều Bộ. Vụ này có mất vốn nhà nước hay không cũng phải chờ sau khi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt việc hủy hợp đồng và thực thi việc hủy hợp đồng đó. Số tiền thất thoát là quá lớn, thử hỏi nếu không có thanh tra thì sẽ thế nào?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog