Chia sẻ

Tre Làng

TP.HCM: 2 cảnh sát PCCC bị tạm đình chỉ công tác sau vụ cháy Carina Plaza

(NTD) - Hai cảnh sát thuộc lực lượng phòng cháy chữa cháy Q8 đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza ngày 23/3.

CA TP.HCM đã yêu cầu Thượng tá T.L.A (Phó Trưởng phòng) và N.N.H (Đội trưởng Đội hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC) thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Q8 làm báo cáo giải trình chi tiết các công việc có liên quan.

Đây là động thái mới nhất của CA TP.HCM sau vụ hỏa hoạn rạng sáng 23/3 tại khu chung cư này, làm 13 người thiệt mạng.

Cơ quan điều tra của CA TP.HCM cũng triệu tập đại diện pháp luật của Công ty Hùng Thanh để phục vụ công việc điều tra.

Trước đó, ngày 28/3, CA TP.HCM đã khởi tố hình sự vụ cháy Carina Plaza theo Điều 313, Bộ luật Hình sự 2015 về những vi phạm quy định PCCC tại khu chung cư này.

S.H.

3 nhận xét:

  1. Vụ cháy nghiêm trọng này đã khiến cho 13 người dân thiệt mạng cúng hàng chục người khác bị thương.Nguyên nhân đang được điều tra, làm rõ nhưng nhiều khả năng là do chung cư đã không thức hiện đầy đủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn PCCC nên gây ra vụ việc đáng tiếc này. Những người có liên quan cũng sẽ bị triệu tập để điều tra làm rõ. Mong rằng cơ quan CA sẽ nhanh chóng điều tra, giải quyết triệt để có hình thức xử lí với những người có trách nhiệm trong vụ hỏa hoạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:03 29/3/18

      Chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và ngay cả người dân của chung cứ đều có lỗi.
      Người dân mở cửa thoát hiểm rồi chèn gạch lại ngăn không cho cửa đóng lại, làm khói độc bốc lên tầng cao, gây chết người.
      Bài viết về 2 CS PCCC mới chỉ nói trách nhiệm của cơ quan PCCC thôi.

      Xóa
  2. Một vụ án nghiêm trọng gây hậu quả quá lớn , thiệt hại cả về người và của khiến cho cư dân bức xúc , luôn trong tình trạng hoang mang và lo sợ. Vì vậy mong cơ quan chức năng sớm điều tra rõ sự việc trên để sớm đưa những con người sai trái, vi phạm ra để xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog