Chia sẻ

Tre Làng

Hoan hô Bộ Công an

(PLO) - Ngày hôm qua, nhiều báo đưa tin về việc thời gian tới, Bộ Công an sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phải nói rằng, đây là một tin tốt lành, đáng mừng cho ngành Công an nói riêng và đất nước nói chung.

Quán triệt thực hiện Nghị quyết số 18 của Hội nghị TƯ 6 (khóa 12) về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19 về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, Bộ Công an đã chủ động xây dựng Đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Đảng ủy Công an TƯ đã báo cáo và được Bộ Chính trị đồng ý thông qua Đề án và ban hành Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Điểm nổi bật trong nội dung Nghị quyết là: Về chức năng, nhiệm vụ không thay đổi. Xây dựng tổ chức bộ máy Bộ Công an tập trung, thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tăng cường cho cơ sở theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Theo đó, sẽ không tổ chức cấp trung gian; sắp xếp, thu gọn các đơn vị sự nghiệp công lập, giáo dục, báo chí, y tế trong Công an nhân dân. Tổ chức lại Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gắn với Công an tỉnh, thành phố để bảo đảm gắn kết, phát huy tối đa nguồn lực trong thực thi nhiệm vụ. Xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy...

Ngành Công an một lần nữa xứng đáng là Bộ “đi đầu” chứng minh bản lĩnh và trí tuệ, trách nhiệm trước các vấn đề lớn của Đảng và đất nước. Không nghi ngờ gì nữa, sắp xếp lại là một trong những yêu cầu cấp bách. Đã đến lúc phải xót thương từng đồng tiền thuế của nhân dân, không thể “nô nức” vẽ ra bộ máy, tổ chức để hưởng cấp, hàm và hưởng lương của Nhà nước. Cả “hệ thống chính trị” phải thế.

Điều đáng buồn là đất nước ta, ngay từ năm 1972 của thế kỷ trước đã làm “tinh giản biên chế” nhưng từ đó đến nay sau mỗi lần “sắp xếp” đều phình lên. Không có gì giải thích được ngoài nguyên nhân là đầu óc và tính toán vụ lợi cá nhân của chính những người “thiết kế” bộ máy.

Tinh gọn bộ máy nhà nước, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển đất nước là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, được xã hội đồng thuận cao. Vấn đề là sau hơn 45 năm/nếu tính từ khi ta thực hiện “tinh giản” biên chế lần đầu tiên đến nay, lần này có làm được hay không? Nếu làm được chắc chắn nợ công sẽ giảm.

Nhân dân trông đợi. Vậy nên, trước hết hãy hoan nghênh Bộ Công an.

Từ Tâm

3 nhận xét:

  1. Tinh giản biên chế không chỉ là nhu cầu bức thiết của ngành CA mà là yêu cầu đặt ra của cả bộ máy nhà nước trong bối cảnh nợ công đang ngày càng gia tăng. Thật đáng hoan nghênh khi bộ CA là lực lượng đi đầu của Đảng và Nhà nước trong thực hiện Nghị quyết TƯ6 về tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả.Dự kiến bộ sẽ giải thể 6 tổng cục, hạ cấp 2 bộ tư lệnh đồng thời thu gọn, nhập nhiều ban ngành. Dù việc thực hiện chắc chắn sẽ vấp phải nhiều khó khăn nhưng tôi mong rằng bộ sẽ hoàn thành tốt yêu cầu này giống như những gì họ đã làm được cho Đảng và Nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  2. chủ trương của Đảng đã được đưa ra, kế hoạch cũng đang được vạch sẵn để thực hiện. hy vọng Bộ Công an sẽ làm việc này đến nơi đến chốn để tất cả vào hiện thực, không chỉ dừng lại ở lời nói, dừng lại trên giấy tờ. nếu thực hiện được thì bộ máy của chúng ta thực sự tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn. đó là bài toán mà Đảng ta đang thực hiện và chúng ta luôn đặt niềm tin và hy vọng vào Đảng

    Trả lờiXóa
  3. Ngày hôm qua, nhiều báo đưa tin về việc thời gian tới, Bộ Công an sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phải nói rằng, đây là một tin tốt lành, đáng mừng cho ngành Công an nói riêng và đất nước nói chung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog