Chia sẻ

Tre Làng

Truyền hình Đài Loan sẽ phát sóng tiếng Việt

Khoai@

Bắt đầu từ thứ Hai ngày 2/4, đài truyền hình Đài Loan PTS sẽ phát sóng mỗi ngày trong tuần các chương trình tin tức bằng ba ngôn ngữ là Việt Nam, Indonesia, và Thái Lan.

Thông tin được PTS cung cấp tại cuộc họp báo diễn ra ở ga tàu điện chính của Đài Bắc hôm 1 tháng 4 , với sự tham gia của ban điều hành PTS cùng các quan chức ngành Lao động thuộc Cục Thương Mại và Kinh Tế Indonesia ở Đài Loan.

Đây là lần đầu tiên các ngôn ngữ Đông Nam Á được dành thời lượng riêng trên truyền hình Đài Loan. Các chương trình sẽ phục vụ cho gần 1,1 triệu người Đông Nam Á nhập cư ở hòn đảo này.

Theo đó, phần điểm tin tức bằng tiếng Việt bắt đầu vào các buổi sáng lúc 6h55, tiếp theo là tiếng Indonesia lúc 7h55 và tiếng Thái lúc 8h55, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Tại buổi họp báo, chủ tịch PTS, bà Tchen Yu-chiou, cho hay mục đích của các chương trình tin tức trên là nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nhóm sắc tộc tại Đài Loan.

Giám đốc điều hành PTS bà Karen Jui-hsi Hsu tiết lộ rằng năm tới, khi cuộc bầu cử tổng thống Indonesia diễn ra, các hòm phiếu sẽ được thiết lập khắp Đài Loan để tạo điều kiện cho người Indonesia trên hòn đảo này tham gia bầu cử. Các tin tức liên quan đến sự kiện này cũng sẽ được Đài Loan phát sóng.

Đài Loan hiện là một trong những thị trường thu hút lao động từ Việt Nam. Số này đến đảo quốc Đài Loan để làm trong các công xưởng, tham gia đánh bắt hải sản, giúp việc nhà, lấy chồng bản xứ hay du học…

4 nhận xét:

  1. Những hành động trên của Đài Loan là một tín hiệu đáng mừng cho tất cả con em Việt Đang cư trú ,sinh sống xa nhà tại nước có thể nghe được những tiếng nói của dân tộc qua đài phát thanh của Đài Loan. Cũng là một việc làm gắn kết thêm tình hữu nghị giữa Đài loan với Việt Nam, là tiền đề đế hai nước có thêm nhiều các hợp tác để cùng nhau phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một tin vui cho tất cả người dân VN đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan. Từ nay họ có thể xem truyền hình, nghe đài bằng tiếng mẹ đẻ. Đài Loan vốn là lãnh thổ thu hút nhiều lao động VN từ trước đến nay. Việc xuất khẩu lao động của VN sang đấy mấy năm gần đây ngày càng gia tăng góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động Việt. Hành động này của Đài Loan góp phần làm tăng thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác phát triển toàn diện của 2 bên của về kinh tế và văn hóa xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Việc bổ sung 3 ngôn ngữ cũng được xem là một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ nồng ấm giữa Đài Loan với 3 quốc gia Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Năm tới, khi cuộc bầu cử tổng thống Indonesia diễn ra, các hòm phiếu sẽ được thiết lập khắp Đài Loan để tạo điều kiện cho người Indonesia trên hòn đảo này tham gia bầu cử. Các tin tức liên quan đến sự kiện cũng sẽ được Đài Loan phát sóng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog