Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: Lê Đình Công kêu gọi góp tiền liên hoan - Thực chất là gì?

Khoai@

Hôm 10/4/2018, tại xã Đồng Tâm, nhóm phản loạn Đồng Thuận mà đứng đầu là Lê Đình Công đã cử người đã đi gõ cửa từng nhà dân thôn Hoành để "vận động" đóng tiền nhằm mục đích tổ chức liên hoan kỉ niệm 1 năm sự kiện Đồng Tâm. 

Sự kiện Đồng Tâm diễn ra vào ngày 15/4/2017 làm lộ ra thực trạng về những yếu kém trong quản lý đất đai ở địa phương; về nhóm lợi ích dòng họ ở đây. 

Nội dung cốt lõi của sự kiện Đồng Tâm là nhóm lợi ích gia đình dòng họ nơi đây đã thao túng, khống chế và huy động được khá nhiều người dân tham gia tranh chấp đất với chính quyền và quân đội bất chấp luật pháp, mà đỉnh điểm là chúng bắt, giam giữ trái pháp luật 38 người, trong đó chủ yếu là các chiến sĩ công an, cán bộ huyện và nhà báo. 

Đáng buồn, kẻ cầm đầu các hoạt động vi phạm pháp luật ấy lại là những người đã từng giữ những chức vụ quan trọng nhất trong hệ thống chính trị cơ sở của xã Đồng Tâm. Sự biến chất một mặt đã thúc đẩy họ trở nên hung bạo không chỉ với lực lượng chấp pháp mà với ngay cả người dân sống xung quanh, và mặt khác cũng biến họ trở thành những kẻ núp bóng chống tham nhũng để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật một cách "tài tình". Chả thế mà đã có nhiều nhân sĩ, trí thức, nhà báo, nhà "dân chủ"...ăn phải bả, đêm ngày lên án chính quyền và ra mặt ủng hộ bố con Kình Công.

Sự kiện đáng xấu hổ này đã gióng lên hồi chuông báo động về những hệ lụy của sự buông lỏng quản lý, về nhóm lợi ích kiểu gia đình, dòng họ không chỉ tại Đồng Tâm, và về sự tha hóa, biến chất của một số cán bộ, đảng viên. Nó trầm trọng tới mức mồm thì rao giảng đạo đức cách mạng, nhưng hành động thì ngược lại. Thậm chí còn kết thân với đám lưu manh chính trị đánh phá chế độ.

Và sau 1 năm, những cán bộ vi phạm pháp luật đã bị xử lý nghiêm minh, nhưng những kẻ gây rối trật tự công cộng và bắt giam người trái pháp luật vẫn nhởn nhơ thách thức. Một năm đã qua đi, bất chấp các nỗ lực của Chính quyền, nhóm phản loạn do bố con nhà Lê Đình Kình vẫn tiếp tục diễn trò lòe bịp thiên hạ và tiếp tục khống chế người dân, vô hiệu hóa hệ thống chính trị cơ sở nơi đây. Người ta cũng thấy, bố con nhà Lê Đình Kình vẫn tiếp tục chống đối chính quyền và tích cực móc nối trong ngoài với những kẻ chống phá đất nước để hàng ngày, hàng giờ cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật. 

Ngay sau khi Lê Đình Công phát đi thông báo quyên tiền, ngay lập tức đã có những kẻ chống phá nhà nước núp bóng "dân chủ" ra "Bản Tuyên bố Đồng Tâm". Đó một tuyên bố cực kỳ phản động do nhóm "Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng", do Lê Thân đại diện; nhóm "Diễn đàn Xã hội Dân sự", do TS Nguyễn Quang A đại diện; và nhóm "Vì Môi Trường", do Nguyễn Thị Bích Ngà đại diện soạn thảo và tung lên mạng.

Vậy nhóm phản loạn Đồng Thuận gõ cửa xin tiền, khơi lại nỗi đau Đồng Tâm nhằm mục đích gì, có phải vì cho đến giờ phút này chúng vẫn chưa bị pháp luật trừng trị nên tỏ ra hoan hỉ?

Câu trả lời không khó.

Trước hết, như đã nói ở trên, sự kiện Đồng Tâm là nỗi đau về công tác quản lý đất đai và quản lý cán bộ, nhưng đồng thời cũng là nỗi điếm nhục đối với bố con nhà Kình Công. Việc bị lột mặt nạ để người dân thấy rõ chúng là một nhóm lợi ích kiểu dòng họ, là 1 đám cướp đất quốc phòng, là một lũ bảo kê, là những kẻ đang bị pháp luật đánh dấu trong sổ đen đương nhiên cũng không phải là chuyện hay ho...Vì thế, việc tổ chức liên hoan, vui mừng sẽ không phải là mục đích. 

Cái chính là sau 1 năm vùng vẫy quậy phá, kết luận thanh tra không thay đổi, những quyết định tố tụng hình cũng không được hủy bỏ và sự ủng hộ của đám "dân chủ cuội" cũng đã vơi đi phần nào, nhưng chiếc còng số 8 vẫn treo lơ lửng trên đầu, nên chúng muốn hâm nóng lại sự vụ, với mong muốn nhận được sự chú ý của các thế lực chống phá đất nước.

Ngoài việc hâm nóng sự vụ thì mục đích của Lê Đình Công là, qua việc kêu gọi người dân đóng tiền liên hoan để thăm dò mức độ ủng hộ, mức độ "quy phục" của người dân với nhóm Đồng Thuận và cũng qua đây để biết những ai không ủng hộ (không đóng tiền, hoặc lưỡng lự, không thoải mái) và dằn mặt họ. Mặt khác, với danh nghĩa "liên hoan nhận 1 năm sự kiện Đồng Tâm" Kình Công lên giây cót cho những kẻ đang ủng hộ nhóm Đồng Thuận, đồng thời kêu gọi các tổ chức chống phá Việt Nam hãy tiếp tục gửi tiền ủng hộ để chúng tiếp tục công việc "chống tham nhũng". 

Từ góc nhìn khác, việc phát đi thông báo quyên tiền liên hoan, nhóm Đồng Thuận tiếp tục cổ súy cho hành vi chống lại bộ máy chính quyền cơ sở hiện tại và đe dọa cô lập những người đang nằm trong bộ máy chính quyền xã...

Như vậy, chuyện kêu gọi quyên tiền để "liên hoan sự kiện Đồng Tâm" của nhóm Đồng Thuận về bản chất là tiếp tục tập hợp lực lượng chống đối chính quyền.

Xem ra Đồng Tâm vẫn chưa thể yên.

Có lẽ, chừng nào những Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Thị Lan... chưa bị trừng trị, chừng nào dân vẫn còn bị khống chế, bị đầu độc thông tin bởi kẻ xấu, thì Đồng Tâm vẫn chưa thể ổn định.

14 nhận xét:

  1. Đúng là một lũ khốn nạn lòng tham vô đáy, đã tham những miếng đất của quốc phòng, giờ đòi không được thì lôi bà con vào, xong rồi lấy tiền của bà con mang hình thức vận động quyên góp để tiêu chi mình, thật không thể chấp nhận và mong người dân nơi đây hiểu rõ được bộ mặt của họ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:46 16/4/18

      bản chất đám Kình, Công là nhóm lợi ích.
      Địa phương nào cũng có nhóm này. 1 kẻ làm quan, cả dòng họ được nhờ.
      Khi đủ lông cánh, chúng bắt đầu xâu xé đất cát và các quyền lợi khác, ban phát quyền lợi cho dân...thông qua đó khống chế, lôi kéo dân. Một khi đã đóng vai trò bảo kê cấp xã thì lợi ích nhiều khủng khiếp.

      Xóa
  2. Nhóm “Đồng Thuận” lại khua chiêng, gõ mõ để kỉ niệm một sự kiện vi phạm pháp luật, phải chăng nhóm “Đồng Thuận” mượn sự kiện này để truyền tải thông điệp xấu xa trên cả nước rằng “hãy tiếp tục những hành vi trái pháp luật như nhóm “Đồng Thuận” đã làm”. Qua đây chúng ta mới thấy rõ, nhóm “Đồng Thuận” có thái độ coi thường pháp luật, không chịu ăn năn hối cải về những việc làm sai trái của mình. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết dứt điểm chuyện này, không thể những vụ việc như Đồng Tâm tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  3. Hết Lê Đình Kình thì lại đến Lê Đình Công tiếp nối khi mang danh nghĩa đi thu tiền quyên góp để liên hoàn kỷ niệm , nhưng đó chỉ là cái danh nghĩa thôi chứ cái mục đích chính của Lê Đình Công và nhóm Đồng thuận thế nào thì chắc là không ai còn không rõ. Luôn tìm mọi cách để lôi kéo, hoạt động chống đối chính quyền là cái bản chất rõ nhất của cái nhóm " Đồng thuận " này; Với những loại con người như thế này thì chỉ có cho chúng ra xử lý trước pháp luật thì chúng mới hết tác oai tác quái được. Ngày chúng bị vào tù chỉ là sớm hay muộn mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao ông Lê Đình Công lại có thể kêu gọi bà con Xã Đồng Tâm quyên góp tiền để mà tổ chức buổi kỷ niệm một năm năm ngày xảy sự kiện này. Sự kiện này đã và đang hạ nhịp xuống rồi tai sao lại bới tung nó lên vậy. Ccs đối tượng thù địch luôn lợi dụng những vấn đề này mà xuyên tạc chống phá.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm 10/4/2018, tại xã Đồng Tâm, nhóm phản loạn Đồng Thuận mà đứng đầu là Lê Đình Công đã cử người đã đi gõ cửa từng nhà dân thôn Hoành để "vận động" đóng tiền nhằm mục đích tổ chức liên hoan kỉ niệm 1 năm sự kiện Đồng Tâm.
    lại dở trò kiếm tiền ăn tiêu mà!

    Trả lờiXóa
  6. Như vậy, chuyện kêu gọi quyên tiền để "liên hoan sự kiện Đồng Tâm" của nhóm Đồng Thuận về bản chất là tiếp tục tập hợp lực lượng chống đối chính quyền.

    Xem ra Đồng Tâm vẫn chưa thể yên.

    Có lẽ, chừng nào những Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Thị Lan... chưa bị trừng trị, chừng nào dân vẫn còn bị khống chế, bị đầu độc thông tin bởi kẻ xấu, thì Đồng Tâm vẫn chưa thể ổn định.

    Trả lờiXóa
  7. Bản chất thực sự của hai cha con ông Lê Đình Kình và Lê Đình Công cùng nhóm Đồng Thuận thì ai ai cũng đã rõ. Vụ việc đã được phơi bày cho toàn xã hội được biết, mức độ hành vi của vụ việc chắc chắn chẳng có gì để vui mừng mà bây giờ ông Lê Đình Công lại tổ chức liên hoan. Thật quá nực cười cho một kẻ lợi dụng bà con xã Đồng Tâm để chống đối lại chính quyền nhân dân!

    Trả lờiXóa
  8. Hết Lê Đình Kình lại đến Lê Đình Công kế tiếp để cầm đầu trong việc lôi kéo quần chúng nhân dân chống đối chính quyền , và cái điển hình nhất là vụ Đồng Tâm cách đây 1 năm . Tưởng chừng nó đã xong xuôi nhưng dã tâm thì không bao giở thay đổi với những con người này, điển hình cho những chuẩn bị bọn này là nhóm đồng thuận. Chỉ có cho chúng ra xét xử trước pháp luật thì chúng mới hết tinh tướng mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Lợi dụng vụ việc cách đây 1 năm để làm kỷ niệm về cái mà ai cũng muốn quên đi thì thằng cha này lại khơi ra để làm người dân lại thấy xót xa mà ủng hộ nó đi phá hoại chính quyền nơi đây cũng như nói những điệu luận xuyên tạc nhằm chiếm đoạt đất để chuộc lợi cũng như thu tiền bà con để nuôi bản thân

    Trả lờiXóa
  10. Ngoài việc hâm nóng sự vụ thì mục đích của Lê Đình Công là, qua việc kêu gọi người dân đóng tiền liên hoan để thăm dò mức độ ủng hộ, mức độ "quy phục" của người dân với nhóm Đồng Thuận và cũng qua đây để biết những ai không ủng hộ (không đóng tiền, hoặc lưỡng lự, không thoải mái) và dằn mặt họ. Mặt khác, với danh nghĩa "liên hoan nhận 1 năm sự kiện Đồng Tâm" Kình Công lên giây cót cho những kẻ đang ủng hộ nhóm Đồng Thuận, đồng thời kêu gọi các tổ chức chống phá Việt Nam hãy tiếp tục gửi tiền ủng hộ để chúng tiếp tục công việc "chống tham nhũng".

    Trả lờiXóa
  11. Vì lợi ích cá nhân, lợi ích dòng họ, gia đình, bố con ông Kình không từ một thủ đoạn nào để tiếp tục làm nóng lên vụ việc đồng tâm. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân khi những người dân suốt ngày phải chịu sự phiền phức, quấy nhiễu của đám Đồng Thuận

    Trả lờiXóa
  12. Căn bản là chúng muốn khởi dậy những thông tin này để nhận được sự chú ý từ đám rận chủ và bọn phản động hải ngoại, chúng nhìn thấy cơ hội có tiền nên bất chấp hành động. Bên cạnh đó, chúng tiếp tục cố gắng kích động để mong tìm kiếm được đồng minh. Nếu chính quyền không có những can thiệp kịp thời thì câu chuyện chưa dừng lại ở đây đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Việc bọn Đồng Thuận đang cố tình công kích, lôi kéo dân chúng để tiếp tục làm loạn không khó để nhận ra. Chính quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm bọn này, còng số 8 ở trên đầu chúng còn chưa biết sợ. Chỉ khi nào đối diện với vành móng ngựa mới khiến đám này tái mặt mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog