Chia sẻ

Tre Làng

Thông não nhanh về vụ biệt phủ Vườn Đào của các lãnh đạo.

Chôm bài con Phú Ngẫn phố cổ cho anh em thẩm.

Khu Vườn Đào và cả vùng Nhật Tân, xưa là đất của Phủ Tống Bình, thủ phủ cai trị của nhà Đường ở Giao Chỉ Quận. Ngày ấy đéo có lịch hay đồng hồ, để biết mình đã ở đây bao nhiêu năm, lính Đường trồng đào, cứ mỗi lần hoa nở là một năm, nên mới có đào Nhật Tân, sau dân Annam học theo đem bày ngày Tết. Tầm đầu thế kỷ 20, vùng này vẫn còn hoang vu thậm chí có cả hổ sống.

Đến tận 1954 khu này vẫn còn vườn đào cực to, ngay sát Hồ Tây, xuân đến cánh hoa rụng đỏ mặt hồ thật là lãng mạn quá đi. Thời chính quyền mới, hoa đào bị coi là hoa của tư sản, Tết đéo ai dám trưng, dân Nhật Tân đói nhe răng chuyển sang buôn thịt chó. Vườn đào sau này xây Ciputra, người ta cũng phá đi gần hết.

Đất này khi xưa cực rẻ, đéo ai thèm ở vì sát đê lại nổi tiếng lắm ma quỷ, xưa cứ mỗi lần mưa lại có xác mấy anh say diệu chết trôi lềnh phềnh, dân vớt lấy bón rau bón đào thấy bảo ngọn trổ nhanh như Thánh Gióng ăn McDonald’s.

Đất chỉ lên sau khi xây cầu Nhật Tân mà thôi, trước đó mua giá thổ cư xong đào ao trồng rau cần đem về chợ Long Biên bán vẫn còn có lãi. Đa phần các VIP mua từ thời ấy, tâm lý dân Annam mình là thế, ở giữa phố ăn cơm trắng, uống nước máy Phần Lan đéo thích mà cứ thích có nhà vườn, cây cối, đêm có tiếng dế kêu, thi thoảng pha ấm trà uống xong ra gốc mít vạch quần đái hóng gió, nên ai có tí danh phận, của cải, đều lo kiếm một mảnh đất dân dã chỗ cua mề làm nhà dưỡng lão.

Tạp Chí Môi Trường và Đô Thị, có phó tbt là cịu phó tbt báo CAND, đương chức từ thời anh Chính còn làm sếp ở BCA, cùng ngành nên không biết có tí tư thù gì không, nhưng giờ giở trò trở cờ đá hậu, tôi thấy có tí bẩn, thôi thì nhiều khi cũng có lúc phải mang nhân cách ra bán lẻ, nhưng bán giá này khí rẻ.

Nếu các anh cần, tôi cung cấp bằng chứng cho miếng đất ấy vợ anh Chính mua từ thời 15 củ/m2, đéo bằng nhà xã hội của anh Thản thuốc lào. Còn vợ anh Chính kinh doanh như nào, tầm cỡ nào từ trước cả khi lấy chồng, chắc anh còn biết rõ hơn tôi, nhẽ đéo mua được miếng đất cỏ ở làng Phú Thượng?

Mất dạy hơn, tạp chí các anh còn dám chụp ảnh một căn biệt thự khác, rồi vu oan cho anh Tuấn Anh bộ trưởng Bộ Công Thương là chủ. Cái này khả năng lính các anh ngu nên bị hớ, chứ tôi biết chính xác nhà đó là của một anh Việt Kiều chủ phòng khám to vl ở toà nhà đẹp nhất phố Lý Thường Kiệt, nói ngại quá, trước đây tôi có thuê một căn nhỏ ở toà nhà đó cuối tuần dẫn người yêu về cho kín đáo, nên đừng bật tôi.

Anh Tuấn Anh đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo xử lý, yêu cầu đăng thông tin cải chính và xin lỗi công khai, tất nhiên đó là nói một cách lịch sự theo quy trình chứ cá nhân tôi tin các anh sẽ vỡ mồm, ngu và láo một cách hồn nhiên như thế mà để cho sống thì trẻ con nó cười vào mặt cho à?

Đừng bao giờ soi nhà của lãnh đạo, đó là việc làm ngu. Căn cứ vào nhà của lãnh đạo để đánh giá, thì càng ngu. Có anh gì ở nhà chung cư giá rẻ cơ quan cấp cho mà vừa phá vừa đốt mấy tỉ USD, được an trí đại lao kèm 5kg lịch bóc dần kia kìa. Bọn phú nông, doanh nhân mới mang nhà to ra khè nhau chứ tầm chính khách chuyên nghiệp, họ không quan niệm về tiền bạc, của cải theo kiểu đó, chả khác nào lấy dạ ngoại ô mà đo lòng người Phố Cổ.

Quả là,
Mỗi năm hoa đào nở,
Lại thấy bọn kền kền
Đi khắp nơi gõ cửa,
Tống tiền bọn quan viên.

Năm nay đào chưa nở,
Đã thấy lũ chó kền,
Thả flycam tung toé,
Chụp nhà các quan trên.

Nhưng mỗi năm mỗi khác,
Giờ bố đéo sợ rồi,
Công văn gửi hoả tốc,
Đập chết chúng nó chơi.

Hỡi lũ kền chó chết,
Sống để đức cho con,
Để mai này thác xuống,
Hồn ma răng vẫn còn.

2 nhận xét:

  1. Trò đời bây giờ lạ thật, lại còn có cái kiểu đi soi nhà của lãnh đạo sau đó lên tiếng chỉ trích, rem pha suy đoán này nọ thì đúng là chịu cho cái đất nước này rồi. Nếu như nhà của lãnh đạo đó thì đã đành đây chúng nó còn chụp nhà của người khác lên sau đó nói rằng đấy là nhà của ông này ông kia, thì đúng là sự mất dạy lên đến tột cùng, các cơ quan báo chí không chấn chỉnh nghiêm khắc vụ này thì đúng là sẽ con nhiều trường hợp tiếp theo sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  2. Hay đấy ...đào ao trồng rau cần đem bán, xây được biệt phủ ...hô hô hô .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog