Chia sẻ

Tre Làng

Công an kêu gọi người quá khích ở Bình Thuận ra đầu thú


Theo Công an huyện Bắc Bình, những người quá khích đã tấn công, làm 30 cảnh sát bị thương, đập phá, đốt cháy hàng chục phương tiện và trụ sở cảnh sát PCCC.

Ngày 14/6, đại tá Lê Trung Thu, Trưởng công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận), có thư kêu gọi những người quá khích, chống người thi hành công vụ, đập phá, đốt tài sản trong ngày 10 và 11/6 ra đầu thú.

Công an huyện Bắc Bình kêu gọi những người tham gia gây rối, đốt phá tài sản ra đầu thú. Ảnh: Ngọc An. 

Theo đó, trong ngày 10 và 11/6, một số người dân bị kẻ xấu kích động, xúi giục, lôi kéo tụ tập, chặn xe gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 tại khu vực cầu Nam, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong. Khi lực lượng chức năng đến giải tỏa ùn tắc thì nhiều người quá khích đã có hành động chống người thi hành công vụ, đập phá, đốt tài sản tại Đội Cảnh sát PCCC thuộc xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình.

Công an xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

"Thực hiện chính sách khoan hồng của pháp luật, Công an huyện Bắc Bình kêu gọi những ai đã tham gia vụ việc gây rối trên hãy sớm ra trình diện, đầu thú. Các gia đình có con, em, người thân vi phạm pháp luật hãy tích cực vận động, động viên họ ra tự thú và thành khẩn khai báo để hưởng chính sách khoan hồng", thư kêu gọi viết.

Công an cũng kêu gọi cán bộ, nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm hoặc cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ, xử lý. Đối với những trường hợp cố tình trốn tránh hoặc bao che tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Địa điểm tiếp nhận người ra trình diện tự thú: Công an huyện Bắc Bình (điện thoại 0252.3860133); Công an huyện Tuy Phong (điện thoại 0252.3550163); Công an thị trấn Phan Rí Cửa (điện thoại 0252.3854133) hoặc công an nơi gần nhất.

Những người quá khích chặn xe, làm quốc lộ 1 đoạn qua cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong bị ùn tắc nghiêm trọng trong 2 ngày 10 và 11/6. Ảnh: Hưng Phan. 

Trước đó, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, cũng đã đăng lên tài khoản Facebook cá nhân thư kêu gọi của ông.

Theo ông Điển những vụ gây rối trên địa bàn huyện những ngày qua gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân. 

Những hành động trên mang tính bạo lực và vi phạm pháp luật nghiêm trọng; tuy nhiên, lực lượng chức năng đã hết sức kìm chế khi giải quyết vụ việc, nhân nhượng và cố gắng không để tổn hại đến người dân.

Ông Điển kêu gọi người dân hết sức tỉnh táo, để không bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia các hoạt động tụ tập, gây rối trật tự công cộng. Các gia đình cần khuyên bảo, động viên người thân không tham gia, tiếp tay cho kẻ xấu thực hiện các hoạt động quá khích, vi phạm pháp luật.

Trong ngày 10 và 11/6, nhiều người tụ tập trên quốc lộ 1, đoạn cầu Nam thuộc thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, chặn xe gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Một số người quá khích đã tấn công lực lượng cảnh sát làm 30 chiến sĩ CSCĐ bị thương, đập phá và đốt cháy hàng chục ôtô, xe máy. Ngoài ra, họ còn đập phá trụ sở Cảnh sát PCCC đóng tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình hư hỏng nghiêm trọng.

Huỳnh Hải

4 nhận xét:

  1. Mong rằng những con người đã trót dại nghe theo lời kích động của giặc ý thức được sai lầm của mình để ra đầu thú trước pháp luật, một mặt họ có thể sửa chữa được phần nào những lỗi lầm của mình, mặt kia là bản thân họ cũng sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Thiết nghĩ những người vi phạm nên ra đầu thú đi, vì bản thân họ cũng ý thức được những điều mình làm đâu phải là đúng đâu, ra đầu thú sẽ nhận được lượng khoan hồng của pháp luật, bản thân mình cũng thanh thản hơn biết bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  3. Thiết nghĩ những người vi phạm nên ra đầu thú đi, vì bản thân họ cũng ý thức được những điều mình làm đâu phải là đúng đâu, ra đầu thú sẽ nhận được lượng khoan hồng của pháp luật, bản thân mình cũng thanh thản hơn biết bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  4. Thiết nghĩ những người vi phạm nên ra đầu thú đi, vì bản thân họ cũng ý thức được những điều mình làm đâu phải là đúng đâu, ra đầu thú sẽ nhận được lượng khoan hồng của pháp luật, bản thân mình cũng thanh thản hơn biết bao nhiêu, chứ cứ lẩn trốn thì lương tâm họ cũng đâu thoải mái

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog