Chia sẻ

Tre Làng

Bà Tuyết Lan tung tin Mẹ Nâm tuyệt thực để làm gì?

Ong Bắp Cày

Hô hô, RFA dẫn lời bà Nguyễn thị Tuyết Lan: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục tuyệt thực. Như vậy theo bà Tuyết Lan, cô Quỳnh đã tuyệt thực 3 tuần.

Chiều ngày 24/7/2018, Bà Tuyết Lan từ Nha Trang cho đài RFA biết: "Theo cái văn bản đề ngày 18/7 họ gởi cho tôi mà sáng nay tôi mới được nhận, thì chứng tỏ là đến ngày đó con tôi vẫn tuyệt thực, cho đến nay tôi không có thông tin gì cho biết con tôi đã ngừng tuyệt thực hay chưa, sức khỏe ra sao. Tôi đã viết cho họ một cái đơn yêu cầu cho tôi gặp con vào ngày 26/7, nhưng không được trả lời. Gia đình chúng tôi không có một thông tin nào về con hết. Họ có cho số điện thoại in trên thơ, nhưng tôi gọi hoài mà không ai bắt máy. Tôi rất hoang mang.".

Bà Nguyễn thị Tuyết Lan cho biết con gái của bà bắt đầu tuyệt thực trong trại giam kể từ ngày 6/7 vừa qua. 

Lý do mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực, cũng theo mồm bà Lan rêu rao với Tổ chức Mạng lưới blogger Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các tòa đại sứ nước ngoài tại Việt Nam, Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc là "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tuyệt thực trong trại giam số 5 ở tỉnh Thanh Hóa để phản đối những hành động khủng bố của trại giam, cũng như chế độ nhà tù hà khắc".

Cho đến nay, chưa có bất kể thông tin nào về vụ việc từ các cơ quan chức năng. Mọi tin đồn mới chỉ là 1 chiều từ mẹ của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. 

Bà Tuyết Lan phát đi thông báo này trong bối cảnh bà đang cố gắng thực hiện một "chiến dịch truyền thông" với mục đích để các tổ chức quốc tế chú ý can thiệp để Nguyễn Ngọc Như quỳnh được đi Mỹ định cư.

Ý đồ của bà Tuyết Lan thể hiện khá rõ nét trên FB cá nhân và khi trả lời VOA, RFA và các tổ chức khác. 

Một nguồn tin đáng tin cậy ở Trại giam số 5 Thanh Hóa cho hay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở khu biệt giam do vi phạm các quy định của trại và quấy rầy tư tưởng, tinh thần các tù nhân khác. Kể từ khi chuyển đến đây (trại giam này), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rất có ý thức trong giữ gìn sức khỏe, chưa hề bỏ một bữa cơm nào của trại. 

Nguồn tin trên cũng cho biết, hiện tại Nguyễn Ngọc Như Quỳnh béo trắng và không hề bị bạn tù nữ mặc quần đùi, áo ba lỗ từ phòng giam khác sang tận phòng của Quỳnh để đe dọa, bởi đây là khu biệt giam, các tù nhân không được qua lại phòng nhau.

Đây không phải lần đầu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực "đểu" và đây cũng không phải lần đầu ả và mẹ của ả la làng lên là tuyệt thực.

Tham khảo:
http://www.trelangblog.com/2014/04/bui-hang-co-tuyet-thuc-nhu-kieu-cu-kon.html

Trước đó, vào năm 2014, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã tuyên bố tuyệt thực 1 tháng, bắt đầu từ ngày 22/11/2014 tại cổng Trụ sở Công an tỉnh Khánh Hòa, số 80, Trần Phú, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Lần này, dân mạng đã nhanh chóng bóc mẽ, đó chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của đám lưu manh chính trị như Quỳnh. Quỳnh biết rõ, trụ sở công an tỉnh là địa điểm cấm, nên nếu thị tuyệt thực tại đó sẽ bị công an đưa về nhà. Và chỉ chờ có thế, Quỳnh có lý do để giải thích với đám "dân chủ" về lý do tuyệt thực không thành công là do khách quan.

Đến tháng 10/2016, bà Tuyết Lan tung tin Quỳnh tuyệt thực với mục đích đòi có luật sư tham gia quá trình điều tra của cơ quan công an. Thế nhưng, cơ quan công an đã công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và cho thấy hoàn toàn không có chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực. Cô này vẫn sống khỏe, chén tốt, chối tội bai bải và đòi gặp luật sư. Cô này cũng biết rõ, bị bắt khẩn cấp theo quy định của điều 81, Bộ luật Tố tụng thì không được mời luật sư tham gia ở giai đoạn điều tra cho tới khi quá trình điều tra kết thúc.

Tháng 5/2018, lại rộ tin Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực 1 tuần vì "không đồng ý với một số hành động, cách đối xử của trại giam". Tin này một lần nữa lại được phát đi từ FB của bà Tuyết Lan. Và tất nhiên nó nằm trong kế hoạch "giải cứu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh" của đám rận, nhằm kiếm tiền tài trợ từ các tổ chức âm mưu lật đổ chế độ ở Việt Nam.

Và hôm 6/7/2018, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan lại tru tréo trên mạng rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục tuyệt thực ở cấp độ cao hơn, nguy cấp hơn. Nếu như lần trước là "tuyệt thực 1 tuần" thì lần này là "vô thời hạn, không ăn cơm trại, không ăn đồ tiếp tế, cho tới khi nào trại giam thay đổi cách đối xử". 

Nói thẳng, lời bà Lan chỉ là chiêu trò thúc ép để các thế lực bên ngoài can thiệp cho Quỳnh được sang Mỹ.

Đáp lại lời kêu gọi can thiệp của bà Tuyết Lan, các tổ chức quốc tế núp bóng nhân quyền đã lựa chọn lối phản ứng nước đôi để tránh thảm trạng nhục mặt như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ và vợ là Nguyễn Thị Dương Hà dàn dựng. Mời xem ở đây.

Dự là khi các tổ chức nhân quyền, dân chủ... "lên án" Việt Nam, thì Video "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực" sẽ được công bố. Đến khi đó, có lẽ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan được đặt thêm cái xú danh "Neymar JR Lan" để dự giải Oscar.

15 nhận xét:

  1. Bà Tuyết Lan đang cố gắng thực hiện một "chiến dịch truyền thông" với mục đích để các tổ chức quốc tế chú ý can thiệp để Nguyễn Ngọc Như quỳnh được đi Mỹ định cư. Thực tế thì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chưa hề bỏ một bữa cơm nào của trại và cũng không hề bị bạn tù nữ mặc quần đùi, áo ba lỗ từ phòng giam khác sang tận phòng của Quỳnh để đe dọa, bởi đây là khu biệt giam, các tù nhân không được qua lại phòng nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Đáp lại lời kêu gọi can thiệp của bà Tuyết Lan, các tổ chức quốc tế núp bóng nhân quyền đã lựa chọn lối phản ứng nước đôi để tránh thảm trạng nhục mặt như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ và vợ là Nguyễn Thị Dương Hà dàn dựng. Dự là khi các tổ chức nhân quyền, dân chủ... "lên án" Việt Nam, thì Video "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực" sẽ được công bố. Đến khi đó, có lẽ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan được đặt thêm cái xú danh "Neymar JR Lan" để dự giải Oscar.

    Trả lờiXóa
  3. Cho ăn không ăn thì lại bảo nhà tù giam với chế độ quá hà khắc. Tuyệt thực là lựa chọn của bà ta và bà ta phải nhận hậu quả cho những gì mình làm và lại càng không nên than khóc với ai. Tù nhân nào khi bị bắt rồi tuyệt thực mà cũng được các tổ chức quốc tế chú ý can thiệp thì còn gì là pháp luật nữa. Đúng là mẹ nào con nấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đáp lại lời kêu gọi can thiệp của bà Tuyết Lan, các tổ chức quốc tế núp bóng nhân quyền đã lựa chọn lối phản ứng nước đôi để tránh thảm trạng nhục mặt như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ và vợ là Nguyễn Thị Dương Hà dàn dựng. Mời xem ở đây.

    Dự là khi các tổ chức nhân quyền, dân chủ... "lên án" Việt Nam, thì Video "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực" sẽ được công bố. Đến khi đó, có lẽ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan được đặt thêm cái xú danh "Neymar JR Lan" để dự giải Oscar.

    Trả lờiXóa
  5. Một nguồn tin đáng tin cậy ở Trại giam số 5 Thanh Hóa cho hay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở khu biệt giam do vi phạm các quy định của trại và quấy rầy tư tưởng, tinh thần các tù nhân khác. Kể từ khi chuyển đến đây (trại giam này), Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rất có ý thức trong giữ gìn sức khỏe, chưa hề bỏ một bữa cơm nào của trại.

    Trả lờiXóa
  6. mẹ nấm cũng thừa biết giá trị của mình còn khi mình còn sống còn lên tiếng, hay nói cách khác là chả đứa nào dại đi tuyệt thực cho chết cả, chẳng qua bỏ cơm tù chạy đi ăn đồ nhà thôi, cơ mà qua miệng lưỡi đám phản động thì nó lại trở thành nghiêm trọng hẳn

    Trả lờiXóa
  7. tuyệt thực thật thì mẹ nấm chết từ đời nào rồi, chứ đâu phải như cải lương chém xong hát cả tiếng đồng hồ mới chịu chết đâu, chiêu trò tuyệt thực này ngày xưa thì gây được hiệu ứng lớn còn bây giờ về cơ bản là nó nhàm bớt đi rồi

    Trả lờiXóa
  8. Một loạt trang mạng cùng loan báo “Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang tuyệt thực”. Mục đích của việc “tuyệt thực” là đòi có luật sư tham gia quá trình điều tra của cơ quan công an. Tin từ cơ quan chức năng cho hay, hoàn toàn không có chuyện Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyệt thực. Cô này vẫn sống khỏe, chén tốt, chối tội bai bải và đòi gặp luật sư.

    Trả lờiXóa
  9. Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan nói thì không thể tin được. Và càng không thể tin khi cơ quan chức năng chưa công bố bất kể thông tin nào về vụ việc. Bà Lan đang cố gắng thực hiện một "chiến dịch" trên truyền thông với mục đích để các tổ chức quốc tế chú ý nhiều hơn tới Mẹ Nầm, và can thiệp để Mẹ Nầm được đi Mỹ định cư theo dạng tù nhân lương tâm

    Trả lờiXóa
  10. Đây không phải lần đầu Mẹ Nấm tuyệt thực "đểu" và đây cũng không phải lần đầu ả và mẹ của ả là làng lên là tuyệt thực. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ở khu biệt do vi phạm các quy định của trại và quấy rầy các tù nhân khác Hiện tại Quỳnh béo múp. Không hề có chuyện bạn tù nữ mặc quần đùi, áo ba lỗ từ phòng giam khác sang tận phòng của Quỳnh để đe dọa, bởi đây là khu biệt giam, các tù nhân không được qua lại phòng nhau. Như vậy đã rõ, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan đã bịa đặt thông tin Mẹ Nấm tuyệt thực với mục đích tạo sự chú ý và ép các tổ chức quốc tế phải can thiệp cho Quỳnh đi định cư ở Mỹ mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. Và cách đây vài ngày, chính bà Nguyễn Thị Tuyết Lan lại tru tréo trên mạng rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tiếp tục tuyệt thực ở cấp độ cao hơn, nguy cấp hơn. Nếu như lần trước Mẹ Nầm "tuyệt thực 1 tuần" thì lần này là "vô thời hạn, không ăn cơm trại, không ăn đồ tiếp tế, cho tới khi nào trại giam thay đổi cách đối xử". Bà ta liên tục như vậy là đang rất muốn con mình được can thiệp để sang Mỹ càng nhanh càng tốt. Nhưng khổ nỗi cái mồm của Quỳnh lại không nghe theo Quỳnh và mẹ Quỳnh mới lòi đuôi chuột ra vậy chứ

    Trả lờiXóa
  12. "Tuyệt thực" không phải là chiêu trò mới của đám lưu manh chính trị khoác áo dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Thiết nghĩ nên cho ả sang Mỹ, nhập vào làng dân chủ cũng Bùi Kim Thành, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Thị Dương Hà, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần... để Mạ Nầm được toại nguyện. Rồi cứ ở đấy đi đừng về Việt Nam làm gì? lại càng làm ô nhiễm môi trường thêm

    Trả lờiXóa
  13. Mấy cái yêu sách ngớ ngẩn này chỉ vì một mục đích là đòi cho Quỳnh được xuất ngoại ở nơi xứ Mẽo, và Quỳnh cũng đang muốn lắm thay. Tuy nhiên, đám ngoại bang biết thừa CP Việt Nam không phải là nơi đáng để đùa, không dễ bắt nạt như Irắc, lybia, Syria , thế nên đành vươn mồm chửi vài câu cho hoành tráng chứ nào dám can thiệp gì sâu

    Trả lờiXóa
  14. Vào tù, không ăn năn hối cải, mẹ Nấm còn học đòi làm "cách mạng" bằng cách nhồi nhét mấy thứ tư tưởng phản động vào đầu các tù nhân khác, hậu quả là họ đòi táng vỡ mồm con khùng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, buộc cán bộ quản giáo phải cách ly Quỳnh. Và giờ thì bà ta vu cho là đối xử riêng biệt với bà ta, đúng là vừa ăn cướp vừa la làng mà

    Trả lờiXóa
  15. Đừng có mang thứ gọi là dân chủ, nhân quyền ra để làm khiên chắn. Không chỉ nhà nước mà người dân Việt Nam chúng tôi không thể dung thứ cho những kẻ như Quỳnh - những kẻ chà đạp lên truyền thống cách mạng, bôi nhọ uy tín Việt Nam trên trường quốc tế được. Nên tốt nhất đừng có chõ mõm vào chuyện của nhà người khác. Còn con mẹ Quỳnh thì cái trò rạch mặt ăn vạ này có ai mà chẳng rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog