Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA KHI NHẬN LẠI SỐ NGƯỜI BỊ MỸ TRỤC XUẤT VỀ NƯỚC?

Khoai@

Donald Trump có vẻ mạnh tay với người nhập cư trong đó có đám người Việt chối bỏ quê hương bản quán để đến Mỹ, gia nhập vào đội quân thất nghiệp, ăn bám vào nguồn thuế của dân Mỹ, hoặc trồng cần sa, hay tham gia các băng nhóm tội phạm... Hầu hết số vừa liệt kê ở trên sẽ bị tống cổ khỏi Mỹ.

Theo thống kê, số bị tống về Việt Nam lên tới 8.600 người, trong đó có 7.821 đối tượng có tiền án, tiền sự trên đất Mỹ. 

Theo FRI: "Theo các số liệu của cơ quan hải quan và xuất nhập cảnh, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2016 đến 2017, 71 người Việt đã bị trục xuất, cao gấp đôi so với một năm trước đó. Nhịp độ trục xuất hiện đang tăng nhanh: từ tháng 1 đến giữa tháng 4 năm nay, chưa gì đã có 76 người bị Mỹ trả về Việt Nam".

Tất nhiên, Việt Nam có quyền từ chối vì một hiệp định song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ký vào năm 2008 có quy định rằng những công dân Việt Nam nào đến Mỹ trước ngày 12/07/1995, tức là trước ngày hai nước chính thức bình thường hóa bang giao, thì không thể bị trục xuất về Việt Nam.

Tất nhiên, những người tử tế, có khả năng đem lại lợi ích cho Mỹ sẽ không nằm trong diện này.

Bây giờ giả dụ rằng, tất cả số đó đều bị đẩy về Việt Nam thì điều gì sẽ xảy ra?

Đương nhiên Việt Nam sẽ có thêm ít nhất 7.821 đối tượng đã là tội phạm hoặc có tiền án, tiền sự. Không ít trong số đó là đối tượng trốn nã ở Việt Nam chạy sang Mỹ.

Việt Nam cũng sẽ phải lo công ăn, việc làm, nhà ở cho đám đã chối bỏ quê hương bám đít Mỹ. Người tinh ý thì thấy ngay, số này hầu hết là số lười lao động, thích hưởng thụ và tâm tính khó lường ngay cả trên đất Mỹ.

Nếu đám này về Việt Nam, chắc chắn sẽ phát sinh những rắc rối về quyền sở hữu đối với đủ thứ trên đời.

Và quan trọng là, đến một lúc nào đó, đây sẽ là một lực lượng đáng kể tham gia vào các hoạt động chống phá chế độ. Bởi không ít trong số đó từng gia nhập đội quân vong nô phản quốc trong các làng chống cộng tại Mỹ và khi về Việt Nam, chúng tiếp tục đi theo con đường chống phá đất nước. Đây là điều mà chắc chắn chúng ta không hoan nghênh. Đặc biệt là trong điều kiện đám 3 que đã và đang tìm cách xâm nhập theo con đường hợp pháp và bất hợp pháp vào các địa bàn chiến lược như Hà Nội, TP.HCM, Bình Thuận, Nghệ An, An giang, Tây Ninh... để thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ chính quyền.

Hoàn toàn không có gì đảm bảo được rằng, nếu Việt Nam chịu nhận lại số tội phạm trên chúng sẽ ngoan ngoãn tuân thủ pháp luật hoặc hành xử như những người tử tế.

Rõ ràng, nhận lại 8.600 người chủ yếu là thành phần bất hảo là thảm họa.

***

Mời tham khảo live stream của BBC Tiếng Việt về vấn đề này:


1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog