Chia sẻ

Tre Làng

Nhạc sĩ nổi tiếng 5 lần khốn nạn làm sổ đỏ

Thú thật là tôi không có cảm tình với Làng Mới, nhưng bài viết này rất đáng đọc, nó phản ánh thực trạng một bộ phận không nhỏ công chức nhũng nhiễu người dân, làm ảnh hưởng tiêu cực tới niềm tin của người dân vào chính quyền, nên bê về đây cho anh em đọc.

Xin lưu ý tiêu đề của bài viết lẽ ra cần được tinh chỉnh lại. Từ "Khốn Nạn" nghĩa gốc là "khốn khổ". Tôi giữ nguyên tiêu đề này để thể hiện sự tôn trọng tác giả.

Nhạc sĩ nổi tiếng 5 lần khốn nạn làm “sổ đỏ”

Link gốc đây:

Những người tin rằng người nổi tiếng sẽ có cuộc sống thuận lợi hơn ắt phải thay đổi suy nghĩ của mình, khi biết rằng, những trở ngại trong thủ tục hành chính không chừa một ai cả. Ngay với một nhạc sĩ nổi tiếng như Nguyễn Văn Chung, mới đây đã phải lên mạng xã hội kêu than về sự “bầm dập” của mình, để đi làm “sổ đỏ”.

Nhạc sĩ này, dĩ nhiên đã được cộng đồng nghe danh, với những ca khúc Chiếc khăn gió ấm, Mùa đông không lạnh… lôi cuốn bao tâm hồn. Mới đây, trên trang cá nhân mạng xã hội Facebook, anh phải lên tiếng một cách phiền muộn: “Ai có Facebook của Thủ tướng, chính phủ vui lòng tag vào dùm mình! … Trong cuộc đời mình, có lẽ chưa bao giờ ức chế và tức giận đến thế!”.

Sổ hồng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với 5 lần bầm dập bởi không chịu chung chi tiền.

Theo miêu tả của nhạc sĩ, anh đến văn phòng đăng ký đất đai của Quận 7 (TP.HCM) làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ của mình. Chỉ vì không muốn mất khoản “phí ngầm” giá 8 triệu một cách vô lý do một cán bộ nào đó đã bật đèn xanh cho anh, mà nhạc sĩ đã phải ăn “củ hành” tới 3 tháng mới xong.

Anh Chung bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: “Hôm nay, khi cầm được trong tay quyển sổ hồng mới, mình mới viết lên đây, để giải toả tất cả những bức xúc bao lâu nay về cái gọi là sự nhũng nhiễu, khốn nạn trong THỦ TỤC GIẤY TỜ NHÀ ĐẤT! Mình xin phép gọi bằng từ “chúng”, vì không biết dùng danh từ nào hợp hơn. Vâng, mình chỉ muốn XIN CẤP SỔ MỚI, chứ không muốn CẬP NHẬT TÊN TRÊN SỔ CŨ, mà phải mất đến 3 tháng”.

Khốn nạn lần 1.

Ngày 25/5/2018, mình nộp bộ hồ sơ của căn nhà HAGL1 vào, xin cấp sổ mới, chúng nhận, hẹn 30 ngày trả kết quả!

30 ngày sau, mình háo hức lên thì chúng trả hồ sơ kèm theo câu “Bản vẽ đâu? Sao không có bản vẽ?”.

Mình ngạc nhiên quá. Căn hộ chung cư nào cũng nằm trong dự án, có thiết kế hết rồi, chứ có phải nhà riêng đâu. Khi mua của chủ cũ, họ cũng nói, dự án này được cấp phép, nên bản vẽ là tổng thể của tầng chứ đâu riêng lẻ!

Mình bèn hỏi: “Giờ sao anh?”. Chúng nói: “Vậy đưa 8 triệu đây, tụi tui lo bản vẽ cho!”. Mình không đồng ý vì vô lý quá!

Mình bèn về dò hỏi thì tìm ra văn phòng HAGL ở Quận 10, đến tận nơi thì được hướng dẫn là đã nộp toàn bộ bản vẽ cho Đội Quản lý Đô thị Quận 7, có thể lên đó xin trích lục!

Mình mừng rỡ chạy đi xin trích lục, chỉ tốn có 200.000 đồng và được hẹn 2 tuần có.

Xin nhắc lại là HAI TRĂM NGÀN ĐỒNG. Vậy mà chúng đòi ăn 8 triệu!

Biên lai phạt hành chính 2 lần cho 2 người… ở chung.

Khốn nạn lần 2.

Sau 2 tuần chờ đợi, mình lấy được bản vẽ và lại hăm hở đi nộp, lại được giấy chờ tiếp 14 ngày làm việc!

Sau 14 ngày, mình định ra lấy sổ, thì lại được trả hồ sơ kèm theo GIẤY BÁO PHẠT HÀNH CHÍNH!

Mình ngạc nhiên hỏi” “Phạt cái gì?”. Bọn chúng nói: “Phạt nộp trễ giấy tờ bổ sung, phải nộp từ hạn đầu trong vòng 60 ngày”. Mình nói: “Thì anh kêu bổ sung giấy, tôi phải đi xin trích lục mất hơn 2 tuần”.

Chúng trả lời: “Đó là do anh KHÔNG BIẾT CÁCH LÀM NHANH”.

Mình hỏi: “Theo giấy phạt này tôi phải nộp bao nhiêu?”. Chúng nói: “Đợi 2 tuần để cấp trên xem xét rồi ra mức phạt. Chắc là khoảng dưới 2 triệu!”.

Khốn nạn lần 3.

Đợi 2 tuần sau, mình lên lấy biên lai đi đóng phạt, để nộp lại hồ sơ, thì nhận được 2 biên lai. NHẤN MẠNH LÀ 2 BIÊN LAI.

Mình hỏi: “Tại sao lại 2 biên lai?”. Bọn chúng nói: “Tại nhà do 2 người đứng, nên 2 người phải CÙNG ĐÓNG PHẠT!”.

Mình nói :”Đóng thuế thì tôi đồng ý 2 người đóng, nhưng đóng phạt mà cũng bắt 2 người đóng là sao?”. Chúng trả lời: ”LUẬT NÓ THẾ”.

Mình định buột miệng “Bọn c…”, thì vợ mình nắm tay kêu: “Anh ráng kiềm đi, nó không ăn của mình được 8 triệu nên giờ kiếm chuyện đó!”.

Và mình phải đóng phạt 1.680.000 đồng nhân 2 là 3.360.000 đồng, sau đó quay lại nộp hồ sơ, và lại được hẹn 2 tuần để giải quyết!

Biên bản phạt hành chính vì… chậm làm thủ tục hành chính…

Khốn nạn lần 4.

Sau 2 tuần, mình đến lấy sổ, thì bọn chúng nói một câu ráo hoảnh :”Bộ hồ sơ sao mất cái biên lai đóng phạt rồi? Lên Kho bạc xin trích lục lại rồi mang qua đây dùm đi“.

Lúc đó mình thề nhìn bản mặt dửng dưng, thờ ơ vô tâm vô trách nhiệm của chúng nó, mình chỉ muốn mua 1 can xăng vào và bật lửa cho nó bùng cháy!

Nhưng chính vợ mình lại ngăn mình đừng biến suy nghĩ thành hành động. Và mình đi xin trích lục TỜ BIÊN LAI ĐÓNG PHẠT, quay lại nộp cho chúng, để được HẸN THÊM 1 tuần nữa lên lấy sổ.

Khốn nạn lần cuối.

Hôm nay, mình nghĩ lên lấy sổ là xong. Ai ngờ, sau cùng bọn chúng lại đưa ra 2 biên lai khác:

– Lệ phí đăng ký thay đổi tài sản: 50 ngàn đồng.

– Phí thẩm định hồ sơ cá nhân: 820.000 đồng

THẬT LÀ KHÔNG CÒN TỪ GÌ ĐỂ NÓI!

DƠ BẨN!

NHŨNG NHIỄU!

Sau khi những thông tin này được đăng tải, đề nghị Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cần chấn chỉnh ngay tác phong những cán bộ, công chức Quận 7, hiện đang trực tiếp làm việc tại bộ phận trên. Phải chăng địa phương cũng cần kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc quy trình làm việc ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, để không còn gây cảnh phiền nhiễu cho người dân khi đến liên hệ làm các thủ tục tại đây.

Câu chuyện của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, vậy có đáng để nhiều người phải suy nghĩ lại không nào?

Văn Khoa

11 nhận xét:

  1. Phải đưa lên mạng xã hội để vạch trần bộ mặt khốn nạn của đám công chức luôn đi hành dân đi, bảo sao người ta luôn dị ứng với cái câu "hành chính", mặc dù luôn miệng kêu giảm tải những thủ tục hành chính cho nhân dân, nhưng giảm đâu chẳng thấy, chỉ thấy nhiêu khê, phức tạp, và mang tính hành là chính.

    Trả lờiXóa
  2. STT này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói lên những bức xúc của người dân về cơ chế hành chính ở nước ta, đúng là không biết đến bao giờ mới thoát ra được với lối tư duy làm cái gì cũng phải "bôi trơn" như hiện nay. Không hiểu đạo đức của những vị cán bộ này nó để đi đâu, lúc nào cũng muốn hành dân, nếu như cứ hướng dẫn một cách nhiệt tình, tử tế thì người ta sẵn sàng cảm ơn, hậu tạ, nhưng cái kiểu vòi tiền nay này thì Quit đi nhá.

    Trả lờiXóa
  3. có những cái không phải lúc nào lên mạng rêu rao cũng là hay, có những chuyện nhạy cảm mà chưa biết lỗi lầm ở khâu nào đưa lên mạng thì sẽ gây hiệu ứng không nhỏ, lại là những người nổi tiếng thì nên cẩn trọng lời ăn tiếng nói trên mạng xã hội hơn

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là thủ tục hành chính của Việt Nam rất là rườm rà nhưng mà có một câu là “hành người dân là chính” kể cả thái độ của những người cung cấp giấy tờ cho người dân thì cũng rất là hách dịch với người dân. Người ta thể hiện bản tính của cán bộ đối với dân nói chung là gây khó dễ từng ly từng tý một đối với người dân. Nếu như họ không chịu thay đổi tư duy, thay đổi lối làm việc thì mỗi khi đi đến những cơ quan này người dân đều cảm thấy khó chịu, ức chế.

    Trả lờiXóa
  5. Người Việt Nam họ không dùng thủ tục hành chính đâu mà họ dùng từ “thủ tục hành dân” bởi vì đi ra kể ra cấp phường, cấp địa phương là cấp thấp nhất gần người dân nhất mà họ hành, công việc của họ đó cũng là chỉ dẫn cho dân làm thủ tục giấy tờ, đưa phòng nọ, đưa ban kia họ hách dịch, họ mắng mình như mắng giam, nói chung thủ tục hành chính Việt Nam là rườm rà lắm, rườm rà quan liêu lắm

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời kỳ hội nhập kinh tế như hiện nay thì công cuộc cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ cấp thiết hàng đầu, để thực hiện mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp lấy dân làm gốc, làm như vậy thì nền kinh tế đất nước mới đi lên được. Cứ giữ mãi cái tư duy làm cái gì cũng vì tiền, cũng phải có tiền thì bao giờ mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  7. Ờ!!! Không có chuyện như thế này thì làm sao phải có các NQTW4 (khóa.....n...)

    Trả lờiXóa
  8. Một số cán bộ bây giờ ở các đơn vị đang có thói quen nhũng nhiễu người dân mỗi khi phát sinh các thủ tục hành chính cho dù quy định không có thậm chí lãnh đạo cấp trên cũng bị qua mặt về việc này, họ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để gây khó khăn nếu như người dân không lót đường thực sự gây nhiều bức xúc, mong rằng cơ quan thanh tra sẽ vào cuộc để xử lý những con sâu mọt này

    Trả lờiXóa
  9. Những con sâu đang làm giàu nồi canh thật sự đang là vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay khi chỉ có những con người cán bộ tha hóa về đạo đức và nhân cách để rồi làm ra những chuyện khiến bức xúc dư luận. Cần mong sao cơ quan chức năng có những biện pháp khắc phục và chấn chỉnh lại để có thể không khiến dư luận bất bình.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không lên tiếng chắc không biết lúc nào cư dân thiên hạ mới biết chuyện này đây, đây chính là cơ sở cho chúng ta chống tham nhũng lạm quyền. Một số bộ phận cán bộ như con sâu quấy rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog