Chia sẻ

Tre Làng

THÔI XONG: BỘ GD&ĐT XÁC NHẬN CÓ DẤU HIỆU SỬA ĐIỂM THI Ở HÒA BÌNH

Cuteo@

Mấy hôm nay, Hòa Bình ồn ĩ vụ nhà sập do bờ sông bị xói lở, và hôm nay lại nổi tiếng vì xói lở giáo dục. Kiểu này thì Hòa Bình bay cả nút rồi. 

Vẫn là anh Lương, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình thôi, mà khuôn mặt hôm 23/7 với hôm nay 2/8 đã thấy khác nhau nhiều quá. Hôm trước anh cười như địa chủ được mùa, còn hôm nay nhìn anh phờ phạc, cu cáy!

Hôm 23/3, Hòa Bình tự rà soát, anh Lương tự tin trả lời, "không phát hiện được gì bất thường. Tất cả đều khớp". Nhưng hôm nay, trả lời báo chí: "Tôi không nắm được vì không nằm trong hội đồng chấm thẩm định. Tôi chỉ biết thành viên trong hội đồng chấm thẩm định thông báo như vậy thì chỉ biết đến thế thôi, còn chấm thẩm định là chấm độc lập". 

Ngày 24/7, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Bộ Công an, đề nghị điều tra làm rõ những bất thường về điểm thi ở tỉnh này. Điều tra bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm tăng điểm số.

Cho đến giờ phút này, các cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. 

Hiện tại công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Người đại diện cho Sở GD&ĐT Hòa Bình từ chối cung cấp danh tính hai cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Hehe, 2 cán bộ liên quan đang được "che" danh tính ngày mai sẽ được lộ sáng.

***
Nghi vấn điểm thi bất thường ở tỉnh này được đặt ra khi số thí sinh đạt điểm Toán từ 9 trở lên là 27 em, chiếm 4,7% cả nước. Trong khi, với đề thi Toán năm 2017 được đánh giá dễ hơn rất nhiều, cả tỉnh chỉ có 100 em đạt 9 điểm trở lên, chiếm 0,46% cả nước.

Nếu xét điểm thi theo khối chính (A00, A01, B00, C00, C03, D01), trong 324 thí sinh cả nước được tổng điểm 27, Hà Giang có 67, Sơn La 26, Hòa Bình 22 em.

Ở tổ hợp C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), cả nước có 10 thí sinh được 27 điểm trở lên, Hòa Bình có 2 thí sinh.

2 nhận xét:

  1. Hoan nghênh hiệu quả thanh tra của ông cục trưởng Mai Văn Trinh. Trong khi các đoàn của ông SC Hồng, ông Bỉnh,,... đều “chưa phát hiện” ( cố đậy cho BT Nhạ, thì chỉ có ông Trinh này là nghiêm túc, thẳng thắn. Hà Giang, Sơn La và bây giờ là HB. Nhưng tôi cũng e rằng, ghế cục trưởng của ông này dễ bị thay bởi ông Hồng (?). Thật đấy, rồi mà xem.

    Trả lờiXóa
  2. An khang23:42 6/8/18

    này thì muốn nổi nè, quả này thì muốn chìm cũng không được luôn, nâng điểm thi trắng trợn đã đành rồi còn che dâu luôn cả danh tính thành viên tổ chấm trắc nghiệm nữa chứ, không có bàn tay của tỉnh chắc chắn đám này không bao giờ dám chơi liều như vậy cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog