Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: KHỚI TỐ PHÓ PHÒNG KHẢO THÍ NGUYỄN THANH NHÀN

Khoai@

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, hôm nay, 22/8/2018, cơ quan ANĐT công an tỉnh Sơn La vừa quyết định khởi tố, khám xét nơi ở và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thanh Nhàn, sinh năm 1966, Phó phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn bị khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 26/7/2018, Cơ quan ANĐT công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” về những sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Công an tỉnh Sơn La cũng đã khởi tố 5 cán bộ liên quan. Các bị can bị khởi tố và bắt giam gồm: 

- Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1967) - chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, thư ký Ban chỉ đạo, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm;

- Đặng Hữu Thủy (SN 1964) - Phó Hiệu trưởng trường PTTH Tô Hiệu, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm; Lò Văn Huynh (SN 1961) - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, ủy viên Ban chỉ đạo, ủy viên Hội đồng thi, Trưởng Ban thư ký.

Khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng gồm: 

- Trần Xuân Yến (SN 1971) - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban chấm thi, Tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm; 

- Cầm Thị Bun Sọn (SN 1969) - Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm.

Các bị can này bị khởi tố cùng về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ Luật hình sự.

25 nhận xét:

  1. bắt hết những người có liên quan, làm cho rõ ràng mọi vấn đề . có như vậy nhân dân mới được hả hê, an tâm được. vì việc làm của những đối tượng gian lận điểm là những đối tượng mang đến sự bất công cho xã hội, chúng ta phải diệt trừ ngay

    Trả lờiXóa
  2. những con người này vì lợi ích trước mắt mà làm dậy lên sự bất công trong xã hội, trong đất nước. đây là điều không thể chấp nhận được. khởi tố tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn không biết là có đủ với những người này không nữa. thật là mất mặt cho nền giáo dục khi có những người dám thay đổi điểm thi như vậy

    Trả lờiXóa
  3. không biết còn ai bị khởi tố nữa không, dư luận cả nước đang hết sức quan tâm đến quá trình điều tra, xử án mấy vụ gian lận điểm thi như thế này. hy vọng cơ quan điều tra sớm đưa ra vụ án ra xét xử để người dân được thỏa mong đợi

    Trả lờiXóa
  4. mong các cơ quan điều tra có thể xử lý nhanh những vụ việc gian lận như vậy để trả lại sự công bằng cho các thí sinh khác.

    Trả lờiXóa
  5. Gian lận điểm thi ở đây khiến nhiều người không cò tin vào kì thi chung quốc gia này nữa mất rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Các trường hiện nay có rất nhiều thủ khoa đến từ các tỉnh thành đó, chúng ta phải làm gì đó đi chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Các trường Công an nhân dân cũng có những thí sinh thủ khoa ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lạng sơn các kiểu đó.

    Trả lờiXóa
  8. Xin các cơ quan chức năng xử lý vụ việc gian lận này một cách nhanh chóng để các thí sinh này phải trả giá với những hành động này.

    Trả lờiXóa
  9. Cacsc cơ quan chức năng cần xem xét xử lý ột cách nhanh chóng để cho các thí sinh đỡ phải chật vật khi vào đại học.

    Trả lờiXóa
  10. Từ rày trở đi muốn con học giỏi đỗ thủ khoa thì lên miền nùi mà học, về thủ đô thành phố làm quái gì?

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ ở Sơn La mà các tỉnh khác như Hòa Bình, Lạng Sơn cũng phải xử lý và tìm ra vấn đề, chứ để tình trạng này tiếp diễn trong thời gian tới là không thể chấp nhận được, làm mất niềm tin của người dân, làm thui chột chí tiến thủ của các em học sinh. và những đối tượng này cần phải nghiêm khắc xử lý.

    Trả lờiXóa
  12. Lãnh đạo phòng rụng cứ gọi là như sung ấy nhỉ, cứ làm vài vụ như thế này thì giáo dục mới trong sạch được, chứ không cứ đá như sân nhà thì chết, cơ mà thế này cũng gian tiếp làm cho người dân bớt nhập cư lên mấy tỉnh miền bắc đây

    Trả lờiXóa
  13. BÀ Nguyễn Thị Thanh Nhàn là bị can thứ 6 bị khởi tố trong vụ tiêu cực thi tại tỉnh Sơn La, bà Nhàn đã sửa nâng điểm bài thi trắc nghiệm và cung cấp khóa phách cho bộ phận thi tự luận để chấm nâng điểm môn ngữ văn cho một số thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.Hành động đó không thể chấp nhận được, và việc xử lý là hoàn toàn đúng pháp luật, hợp lòng dân, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. Hà Giang goi và Sơn La đã trả lời. Vụ việc về kì thi THPT quóc gia sẽ còn tiếp tục được nói đến nhiều nữa trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  15. NHững người làm trong ngành giáo dục phải thực sự trong sạch thì người dân mới tin tưởng vào một nền giáo dục công bằng, văn minh.

    Trả lờiXóa
  16. Điều này chứng tỏ đã có một dây chuyền trong tiêu cực diễn ra trong kì thi THPTQG ở một số tỉnh. Cần phải đưa những người này ra ngoài ánh sáng để chịu sự xử lí của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. SAu ông Lương thì lại đến bà Nhàn. Liệu mấy năm trước có diễn ra những sự việc tương tự như thế này không?Cần có cuộc thanh tra, kiểm tra rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  18. Cần tiếp tục điều tra làm rõ công tác tổ chức và chấm thi ở các địa phương khác để cho Hà GIang ,Sơn La biết mình không cô đơn.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh19:53 23/8/18

    Phải làm triệt để và kiên quyết những việc này để lấy lại uy tín của kì thi THPTQG và niềm tin của người dân nơi BGD.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh20:03 23/8/18

    Phải tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc , không để những đối tượng lọt lưới pháp luật và không để các em học sinh chịu sự bất công được.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh20:11 23/8/18

    Cần tiếp tục rà soát lại các điểm thi để lấy lại công bằng cho các thí sinh trong kì thi năm nay.

    Trả lờiXóa
  22. Vấn đề xuất phát từ phòng khảo thí mà, nên chúng ta cứ nên đi cho trọn cái phòng đấy đã, rồi từ từ sẽ đến các cá nhân khác có liên quan, chứ vụ việc tày trời như này không xử lý đến nơi đến chốn thì quá thiệt thòi cho thì sinh mà cũng gây bức xúc cho nhân dân nữa

    Trả lờiXóa
  23. Vụ này mà trôi qua là mấy cu này lĩnh đủ tiền luôn còn gì, may mà cơ quan chức năng phát hiện ra sớm không thì năm sau phụ huynh lại đua nhau cho con lên mạn bắc thi đại học rồi, truyền thống ghê cmn gớm luôn

    Trả lờiXóa
  24. Lại thêm một chú lên thớt rồi, vụ này mà trót lọt thì lại nhiều đứa ngu lại được một phen lên mặt dạy đời thiên hạ rồi, thế là ước mơ lên hà giang sơn la thi đại học của đứa cháu mình bị dập tắt mất rồi

    Trả lờiXóa
  25. Vậy là những người có liên quan lần lượt bị đưa ra truy tố trước pháp luật, tôi luôn tin vào sự nghiêm minh của pháp luật rằng sẽ không để cho tội phạm lộng hành, và bây giờ tôi thấy mình đã đúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog