Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: KHỞI TỐ VỤ ÁN

Cuteo@

Sáng ngày 3/8/2018, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình Phạm Hồng Tuyến cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra việc nhiều bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này có dấu hiệu can thiệp để tăng điểm. 

Trước đó, tối hôm qua 2/8/2018, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh cho biết qua kết quả chấm thẩm định và rà soát quy trình thấy có dấu hiệu bất thường trong kết quả thi và đặc biệt ở trong quy trình chấm bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xác minh làm rõ.

Cũng trong ngày 2/8, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình Nguyễn Đức Lương nói "trong quá trình rà soát, Sở phát hiện một số vấn đề cần báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình". Ông Lương cho hay, công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có 3 ông: Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình. Dù vậy ông Lương từ chối cung cấp danh tính 2 cán bộ còn lại.

Trong chương trình tọa đàm “Làm gì để bít lỗ hổng gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia” do Ban Văn hóa - Xã hội (VOV2) tổ chức sáng 3/8, ông Mai Văn Trinh đã so sánh mức độ sai phạm của tỉnh Hòa Bình với Hà Giang, Sơn La: "những sai phạm trong chấm thi ở Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình đã cho thấy đây là những hành vi có ý đồ, tổ chức và vô hiệu hóa quy trình thi được cho là rất nghiêm ngặt. Sự vô hiệu hóa này nhằm mục đích thay đổi kết quả thi của thí sinh. Sai phạm ở Hòa Bình cũng rất nghiêm trọng, thậm chí là có gì đó tinh vi và xảo quyệt hơn Hà Giang và Sơn La".

Hiện các cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra và sẽ công bố công khai trước dư luận.

5 nhận xét:

  1. Hết Hà Giang, Sơn La giờ lại đến Hoà Bình, không biết là còn tỉnh nào nữa dính sai phạm nghiêm trọng liên quan đến sửa điểm kết quả liên quan đến kì thi THPT quốc gia. Dư luận vẫn chưa hết bức xúc, bất bình trước những sự bất công mà kì thi này đem lại. Rồi đây, những kẻ dốt nát, thiếu đạo đức sẽ là những người hưởng lợi, nắm trong tay quyền lực và sẵn sàng phá hoại đất nước này mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:34 3/8/18

      nản lắm rồi anh trai ơi

      Xóa
  2. Sức phá hoại của con người thật quá khủng khiếp. Chỉ cần một năm sai phạm nghiêm trọng ở các tỉnh như thế này thôi đã làm cho uy tín của một kì thi vốn được cả xã hội đánh giá là nghiêm túc và thừa nhận kết quả mất hết hoàn toàn, niềm tin của nhân dân vào nền giáo dục nước nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng gần như là chấm hết. Việc chữa cháy bằng cách khởi tố tội phạm chỉ là thủ tục cần phải làm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Một khi những người đại diện cho quyền lực nhà nước thực thi công vụ mà đã hư hỏng, thoái hoá biến chất rồi thì chẳng có quy trình, quy chế kiểm soát quyền lực nào là chặt chẽ cả. Sẽ có trăm phương ngàn kế để họ lách luật, để làm sai hòng hưởng lợi cá nhân từ việc làm đó. Không biết là còn tỉnh nào nữa chưa lộ diện đây. Dư luận đã quá bội thực với những thông tin đau lòng kiểu như này rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ tử hình tất cả bọn liên quan là sợ vãi đái ngay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog