Chia sẻ

Tre Làng

BẮT NGUYÊN THỨ TRƯỞNG, TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM LÊ BẠCH HỒNG

Ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam bị bắt giam do liên quan vụ án xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Công ty ALCII.

Ngày 9/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Việc bắt giữ được Bộ Công an thực hiện khi điều tra mở vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Công ty ALCII và các đơn vị có liên quan, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Ngoài ra, Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Huy Ban(nguyên Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam), Trần Tiến Vỹ (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam) và Hoàng Hà (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Ban Kế hoạch Tài chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam) cùng về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đơn vị đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Năm 2008 và 2009, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký 14 hợp đồng với Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII - thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank) với tổng số tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, 13 hợp đồng thời hạn 2-5 năm với tổng số tiền là 810 tỷ đồng và một hợp đồng ngắn hạn 200 tỷ đồng (đã được thu hồi khi đến hạn).

Đến thời điểm giữa năm 2009, ALCII bắt đầu không thanh toán lãi hàng tháng và gốc khi đến hạn của các hợp đồng vay vốn nêu trên. Cùng thời điểm trên, lãnh đạo của ALCII bị cơ quan chức năng điều tra và phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến hoạt động quản lý tài chính. Sau đó, Bộ Công an đã vào cuộc và khởi tố vụ án.

Tháng 12/2016, TAND TP.HCM có quyết định mở thủ tục phá sản đối với ALCII. Tháng 8/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn gửi ALCII và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển triển nông thôn về việc đề nghị thanh toán tiền gốc và tiền lãi còn thiếu.

Sau khi thu hồi được được hơn 240 tỷ đồng tiền gốc từ các hợp đồng, số tiền gốc ACLII còn nợ BHXH Việt Nam là 769 tỷ đồng chưa bao gồm lãi phát sinh. Số tiền này được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển triển nông thôn bảo lãnh.

Cuối năm 2012, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huy Ban và kỷ luật ông Lê Bạch Hồng và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thi hành kỷ luật về chính quyền.

Theo kết luận, ông Nguyễn Huy Ban, trong thời gian là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã không chỉ đạo, thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng khóa IX, khóa X; không thực hiện đúng, đầy đủ quy chế làm việc của Ban cán sự đảng và các quy định về quản lý Nhà nước trong việc ký cho vay hoặc điều chỉnh lãi suất khi gia hạn, hợp đồng cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất cơ bản của Ngân hàng Nhà nước, cho vay không đúng đối tượng.

Ông Lê Bạch Hồng, với cương vị là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng giám đốc đã không chỉ đạo, đề xuất báo cáo Ban cán sự đảng thực hiện việc bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng cho phù hợp chức năng nhiệm vụ; không chấp hành đúng quy chế làm việc của Ban cán sự đảng; thông báo số kết dư quỹ bảo hiểm y tế năm 2010 không đúng chế độ quản lý tài chính; chưa nghiêm túc trong việc chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc cho vay tiền không đúng.


Bá Chiêm

20 nhận xét:

  1. hay lắm hay lắm cần phải mạnh tay đối với những quan chức có những hành động nhố nhăng đi ngược lại với lợi ích của nhân dân của đất nước như thế này, không thể dùng thứ cho họ được

    Trả lờiXóa
  2. Hoá ra gần đây có tin đồn:"Có thể vỡ quĩ bảo hiểm xã hội" vào những năm tới mà nguyên nhân có thể là do bọn cán bộ xấu sa này. Giao quyền & tiền mà ko giám sát thì đồng nghĩa với "ném tiền qua cửa sổ". Hy vọng sau thời điểm này, người dân ko phải nghe những kêu ca về nguồn vốn quĩ Bhxh nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người chức vụ cao khi phạm tội thì nên thật nghiêm, biết luật còn phạm luật.
      ủng hộ công cuộc đốt lò của Bác Trọng

      Xóa
  3. Việc bắt giữ ông LÊ BẠCH HỒNG là hoàn toàn chính xác do hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây ra hậu quả nghiêm trọng . Nguyên là một cán bộ cấp cao của Đảng, một thứ trưởng mà lại có hành động này thì việc phải xử lý để làm gương là điều cần làm , cũng như điều tra làm rõ thêm vụ án này để không để những tên có liên quan đến vụ án mà thoát tội được!

    Trả lờiXóa
  4. Là một người cán bộ cấp cao , nguyên thứ trưởng mà lại có hành động cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây ra hậu quả thất thoát nghiêm trọng đến kinh tế Nhà nước thì không thể bỏ qua cho tên này được.Có những con người như lên LÊ BẠCH HỒNG này thì đang làm cho sự mất tin tưởng của người dân vào chính quyền cũng như sự thất thoát nghiêm trọng đến ngân sách Nhà nước . Vậy nên cần sớm xử lý với cái tên này!

    Trả lờiXóa
  5. Vi phạm đến đâu thì bị xử lí đến đó không phân biệt ai. Thượng tôn pháp luật là trên hết, sống phải tuân thủ thep pháp luật. Những kẻ đi ngược lại với quy định của pháp luật át phải bị đào thải ra khỏi quy luật đó.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi tin những kẻ sai phạm sẽ không bao giờ có được cái kết tốt đẹp. Pháp luật sẽ không chừa một ai, khôn hồn thì thành khẩn khai báo với các cơ quan chức năng để vụ việc được tiến hành một cách nhanh chóng nhất!

    Trả lờiXóa
  7. Lò chống tham những càng ngày càng nó lên, lên tiếp có những thanh củi to được cho vào lò. Hơn bao giờ hết thì cuộc chiến chống tham nhũng đang quyết liệt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  8. Củi vẫn đang vào lò, củi tươi hay khô gì cháy tất. "Củi" mới nhất là Lê Bạch Hồng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao Động, Thương Binh & Xã Hội bị khởi tố, bắt để điều tra cáo buộc cố ý làm trái trong sai phạm tại Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Có thẻ thấy cuộc chiến chống tham nhũng đăng quyết liệt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  9. Chắc chắn là không thể nào để lọt những tên mắc sai phạm rồi. Tôi tin Đảng và nhà nước sẽ không để cho những tên này lộng hành được!

    Trả lờiXóa
  10. Lại thêm một vụ án tham nhũng nữa sắp sửa được đưa ra xét xử, và lần này tử thần, lò nung gọi tên Ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hồi làm quan cứ nghĩ hạ cánh an toàn cơ bây giờ thì rip

    Trả lờiXóa
  11. Hàng trăm tỷ đồng đấy vào túi của ông Lê Bạch Hồng không ít đâu, có sai phạm ắt sẽ có tham nhũng rồi, lại thêm một cành củi bị ném vào lò, và sẽ còn rất nhiều những vụ ngàn tỷ này nữa sẽ bị lôi ra trong thời gian tới, hoan hô cụ Tổng

    Trả lờiXóa
  12. Lại một sai phạm đáng nghiêm trọng, thật vui mừng khi cơ quan chức năng có thẩm quyền đã phát hiện và ngăn chặn hành vi tham những tiếp tục xảy ra

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chắn rằng rồi đây những kẻ xấu trong nội bộ nước ta sẽ bị pháp luật trừng phát, để lấy lại hình ảnh những người cán bộ trong sạch trong lòng nhân dân

    Trả lờiXóa
  14. như thế này để xem còn thằng nào ông nào dám làm càn không nào , ăn được thì chắc phải chịu được r nhỉ , phải làm như vậy thì nhân dân ta mới tin tưởng Đảng và nhà nước được

    Trả lờiXóa
  15. Phải cương quyết điều tra và xử lý hết tất cả những người vi phạm, dù bất kỳ đó là ai, để khôi phục niềm tin của nhân dân với chế độ

    Trả lờiXóa
  16. Mấy ông này là phải xử thật nặng vì những sai phạm của họ ảnh hưởng lớn đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là tầng lớp lao động

    Trả lờiXóa
  17. chống tham nhũng trên mọi mặt, không phải cứ về vườn rồi là đã hạ cánh an toàn.

    Trả lờiXóa
  18. Mấy thằng này ăn trên mồ hôi nước mắt của người lao động cho nó tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  19. Chắc chắn rằng bộ máy nước ta sẽ ngày càng trong sạch khi thanh lọc được những ông này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog