Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đánh bạc nghìn tỉ: ÔNG PHAN VĂN VĨNH, NGUYỄN THANH HÓA XIN LỖI ĐẢNG, CHÍNH PHỦ, NGÀNH CÔNG AN VÀ NHÂN DÂN

Khoai@

Sau 12 ngày xét xử, 10h sáng ngày 24/11, phiên tòa sơ thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ đã kết thúc phần luận tội. Các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

1.
Bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, trong cuộc đời mình, ông luôn nói lời xin lỗi này. Qua đây, bị cáo Phan Văn Vĩnh gửi lời cám ơn chân thành tới HĐXX phiên tòa công khai, dân chủ.

"Lời cám ơn của tôi với HĐXX đã điều khiển phiên tòa rất dân chủ, đảm bảo quyền, lợi ích đối với các bị cáo trong phiên tòa ở phần xét hỏi, tranh luận và đối chất. Hoạt động này thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, tính ưu việt nhưng cũng thể hiện tính nhân ái để đảm bảo bản chất vụ án cho đến ngày hôm nay”- bị cáo Vĩnh nói.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh, cũng xin gửi tới quý đại diện VKS đã thực hiện quyền công tố, tôn trọng các chứng cứ tài liệu với tinh thần cải cách tư pháp; cảm ơn các luật sư đã bào chữa cho các bị cáo, đã đi cùng với các bị can, bị cáo để thực hiện quyền lợi ích hợp pháp của các bị cáo; cảm ơn tới bạn bè và những người tham gia phiên tòa có cái nhìn khách quan, đầy đủ đối với sai lầm của các bị can, bị cáo; cám ơn tất cả mọi người về một phiên tòa công khai, ưu việt, thực sự có lòng nhân ái.

2.
Nói lời sau cùng, bị cáo Dương cảm ơn HĐXX, VKS đã đưa vụ án ra xét xử công khai, khách quan và nghiêm minh đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của các bị cáo.

Bị cáo Dương cũng cảm ơn CQĐT CA Phú Thọ, trại tạm giam và cán bộ quản giáo, cán bộ hỗ trợ tư pháp đã quan tâm đến hoàn cảnh của bị cáo trong suốt thời gian bị tạm giam cũng như quá trình điều tra; cảm ơn các luật sư đã đồng hành cùng với bị cáo trong suốt thời gian tham gia tố tụng bào chữa tại phiên tòa cũng như có ý kiến đối đáp để bảo vệ quyền lợi ích cho bị cáo; Bị cáo Dương cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm động viên bị cáo trong suốt thời gian tạm giam hơn 1 năm qua.

Bị cáo Dương cho rằng, tại phiên tòa, các kiểm sát viên của VKS đã đề xuất mức án tổng hợp đối với bị cáo là hình phạt cao nhất trong vụ án có phần nghiêm khắc. Tuy nhiên bị cáo Dương vô cùng ân hận với những hành vi của mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới ngành công an, mất đi cơ hội của bản thân. Đây là bài học lớn nhất trong cuộc đời đối với bản thân về việc cần phải hiểu biết pháp luật, phải tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

“Là người đứng đầu CNC tôi xin nhận trách nhiệm vì đã làm liên đới tới toàn bộ nhân viên trong công ty; xin được nhận thay và chịu mọi trách nhiệm thay nhân viên, xin HĐXX không thực hiện phạt tù đối với các nhân viên CNC để họ được trở về bên gia đình, được tiếp tục làm việc; xin HĐXX xem xét tối đa các hình thức giảm nhẹ mà các luật sư đã đề xuất để tôi được hưởng khoan hồng của pháp luật”-bị cáo Dương nói.

Bị cáo Dương cho biết, với bản án công tâm, sẽ giúp bị cáo yên tâm cải tạo cải tạo và không thực hiện quyền kháng cáo: “Mong HĐXX xem xét với hoàn cảnh của tôi, bố mẹ đã qua đời, vợ tôi một mình nuôi bốn con nhỏ, tới đây phải tiếp tục thăm nuôi tôi trong thời gian thụ án, đó là sự khó khăn đối với vợ tôi; mong HĐXX cho tôi cơ hội để sớm được trở về; xin lỗi ngành công an, xin lỗi gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và các bị cáo trong vụ án. Dù lý do gì, hoàn cảnh nào tôi xin nhận mình là người có trách nhiệm”.

3.
Bị cáo Phan Sào Nam nói: “Hơn 1 năm qua từ thời điểm bị tạm giam, đến nay bị cáo đã hoàn toàn nhận thức được những sai lầm, tội lỗi của mình gây ra; đã nhận thấy thêm được những mặt tích cực của cuộc sống; sự động viên quan tâm của gia đình và xã hội…, càng thêm ân hận thêm về những lỗi lầm của mình; bị cáo nhận thấy đây là sự may mắn của cuộc đời vì những sai lầm của bị cáo nhờ có phiên tòa mà đã dừng lại để sửa sai cho phù hợp, đó là một may mắn.

Bị cáo Nam cho biết, trong suốt thời gian vừa qua, bị cáo có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh mình, nhất là những cán bộ ở VKS, CQĐT, cán bộ trại tạm giam, HĐXX… - những người bảo đảm sự thực thi của pháp luật, vì bình yên cuộc sống. Qua đó, giúp bị cáo thấy cuộc sống này hoàn toàn đáng tin tưởng, đó là những tấm gương tuân thủ luật pháp đảm bảo sự bình yên của xã hội.

Cuối cùng, bị cáo xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người, gia đình, người thân đồng nghiệp và những cá nhân đã liên lụy tới vụ án phải gánh chịu hậu quả. Bị cáo nói lời xin lỗi những người đó, xin HĐXX xem xét lời bào chữa của các luật sư để cho bị cáo bản án phù hợp hơn. Xin hứa cải tạo sớm hơn để trở thành con người tốt hơn, mang lại giá trị cuộc sống tốt hơn cho mọi người.

4.
Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cho biết cho đên giờ phút này bị cáo Hóa vẫn giữ quan điểm đồng ý với những kết luận của VKS đối với hành vi của mình: “Tôi cũng không tranh tội đổ lỗi cho bất cứ ai, xin chịu hoàn toàn trước pháp luật; xin lỗi HĐXX và VKS trong quá trình thẩm vấn do sức khỏe nên lời khai có mâu thuẫn gây cản trở HĐXX; do hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn nên thành thật xin HĐXX cho tôi được giảm mức án thấp nhất để tôi sớm trở vè báo hiếu, chịu tang cho mẹ tôi, nuôi con đang bị bệnh nan ý…"

"Tôi cũng xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an đã nuôi dạy tôi từ bé, tôi chưa trả công thì đã chịu những lỗi lầm; những đồng đội của tôi đang bị đình chỉ công tác do liên lụy với tôi sớm được trở lại công tác; cảm ơn HĐXX đã quan tâm chiếu cố tôi rất nhiều”.

Sau bốn bị cáo trên, các bị cáo còn lại lần lượt lên nói lời sau cùng.

Sau phần tố tụng này, HĐXX sẽ nghị án.

7 nhận xét:

  1. Biết là có lỗi với Đảng Nhà nước, nhân dân sao không ngay từ đầu các bị cáo không nhận thức được hành vi để không phạm tội đi, lúc ăn được nhiều tiền phạm pháp thì sao chẳng nói gì mà lúc chuẩn bị luận tội lại đưa đủ lắm thứ bệnh tật các kiểu ra để mong được giảm án ? hài hước thật đấy, mong là Hội đồng xét xử sẽ đưa ra bản án thật công tâm nhất

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ có chối, có kháng án thì cũng chẳng được gì, luật pháp Việt Nam cũng quá khoan hồng rồi. Các bị cáo dù trước đây là những người chức cao vọng trọng, có tài, nhưng lại không kháng lại được sức cám dỗ của đồng tiền, lợi ích vật chất, giờ có hối hận thì cũng đã muộn. Mong đây sẽ là bài học cho những người khác để họ tỉnh ngộ khi còn có thể. Đừng để đến khi đứng trước vành móng ngựa mới rơi nước mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Sự hối lỗi chưa bao giờ là muộn. Tuy nhiên, hành vi mà hai ông đã gây ra là quá nặng, không thể nào chỉ xin lỗi mà có thể thoát tội được. Tôi mong ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa sẽ phối hợp tích cực hơn nữa trong việc xét xử, tôi mong hai ông sẽ thành khẩn khai báo về tất cả những gì mà các ông đã gây ra. Đây là bài học lớn của ngành công an cũng như các ngành khác cần phải rút kinh nghiệm, pháp luật sẽ không dung thứ một ai!

    Trả lờiXóa
  4. khi nghe những lời "Tôi cũng xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành công an đã nuôi dạy tôi từ bé, tôi chưa trả công thì đã chịu những lỗi lầm..." tôi thực sự thấy đau xót cho những con người được sỉnh ra và chui rèn trong chiến tranh, trong mưa bom bão đạn của kẻ thù nhưng khi đã có cấp tước vị mà nhiều người mơ ước lại không thể giữ được bản thân mình, đáng tiếc quá

    Trả lờiXóa
  5. Thương quá cơ, vì không đuọc ăn học đến nơi đến chốn, nhà nghèo ko đuọc tiếp xúc với văn hóa nên ko hiểu biết Pháp luật, dẫn tới ăm nhầm ngần tỉ...

    Trả lờiXóa
  6. Lời xin lỗi muộn màng quá rồi, nhẽ ra trước khi bắt đầu vụ "làm ăn lớn này" thì các tướng đã nghĩ về ngày hôm nay, nếu như vậy chắc vụ án nãy sẽ không xảy ra. Một câu chuyện buồn cho tất cả mọi người !

    Trả lờiXóa
  7. Đây là bài học lớn cho bất cứ ai dù đagn công tác ở trong các cơ quan nhà nước hay các cơ quan doanh nghiệp bên ngoài. đã làm nghề thì phải yêu nghề, có tâm với nghề, chứ đừng vì cái lợi trước mắt mà đánh đổi đi tất cả kể cả đó là đạo đức hay lòng yêu nghề đi nữa. Để rồi phải nói những lời xin lỗi muộn màng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog