Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: TỔNG KIỂM TRA SỨC KHỎE, XÉT NGHIỆM MA TÚY ĐỐI VỚI CÁC TÀI XẾ

Khoai@

Sức khỏe của tài xế, đặc biệt là các tài xế có biểu hiện nghiện ma túy có liên quan chặt chẽ tới an toàn giao thông, tính mạng và sức khỏe của người dân. Ý thức được điều này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tổng kiểm tra khám sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị quản lý tại các cơ sở y tế đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã và đang phối hợp với cơ sở y tế giám sát chặt chẽ quá trình xét nghiệm 4 loại chất gây nghiện, gồm: Morphin/Heroin, Amphetamine, Methamphentamine, Marijuana (cần sa).

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải, việc tổng kiểm tra hoàn thành trước ngày 28/2/2019. 

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là các quy định về vận tải hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ; không chở khách và hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, các loại hàng hóa bị cấm hoặc có dấu hiệu bị làm giả, buôn lậu, gian lận thương mại...

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện vận tải và người lái thông qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm lái xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông như tốc độ, hành trình chạy xe, thời gian làm việc, dừng đỗ không đúng nơi quy định...

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, lực lượng Thanh tra đổi mới phương thức kiểm tra, kiểm soát lưu động thường xuyên và đột xuất, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố; Phòng Quản lý vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát qua dữ liệu giám sát hành trình đối với hoạt động của phương tiện; kịp thời phối hợp với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố có liên quan kiên quyết xử lý phương tiện vi phạm; tổng hợp kết quả kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng liên quan để xử lý trách nhiệm của đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm, tái phạm nhiều lần.

Trong một diễn biến tương tự, hàng loạt tỉnh, thành trên cả nước đã thực hiện tổng kiểm tra sức khỏe của lái xe, trong đó đặc biệt là xét nghiệm chất ma túy để loại bỏ lái xe sử dụng chất gây nghiện. Tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ trong 2 ngày ra quân chuyên đề, các lượng chức năng Q.Thủ Đức đã kiểm tra 48 tài xế container ra vào các cảng và đã phát hiện có đến 7 tài xế sử dụng ma túy.

Bài học về việc thiếu kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm ma túy đối với các lái xe, đặc biệt là lái xe container ở Long an, khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương, 21 xe máy bị hư hỏng vẫn còn nóng hổi và là nỗi đau đối với xã hội. Dư luận đòi hỏi việc kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm ma túy đối với các tài xê cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, bao gồm cả xét nghiệm đột xuất.

4 nhận xét:

  1. Khi những tài xế lên cơn nghiện khi đang tham gia giao thông thì không biết nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến họ và những người xung quanh nữa. Sẽ lại có những vụ xe điên, tai nạ liên hoàn cho mà xem. Việc kiểm tra như vậy là hoàn toàn chính xác và hợp lí để tránh xảy ra những vụ việc kinh hoàng, gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Trong thời gian qua thì rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, đặc biệt là lái xe container ở Long an, khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương, 21 xe máy bị hư hỏng. Do vậy, việc kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm ma túy đối với các tài xê cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, bao gồm cả xét nghiệm đột xuất là hoàn toàn cần thiết.

    Trả lờiXóa
  3. Việc kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm ma túy đối với các tài xê cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, bao gồm cả xét nghiệm đột xuất. Bên cạnhj đó cũng tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện vận tải và người lái thông qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý nghiêm lái xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông

    Trả lờiXóa
  4. Sau những vụ việc thật sự đáng sợ và kinh hoàng đối với tất cả mọi người.Việc kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm về ma túy đối với tài xế là việc làm cần phải thực hiện liên tục để đảm bảo tính mạng cho những người khi tham gia giao thông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog