Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt tạm giam nguyên Phó TGĐ BIDV Đoàn Ánh Sáng

Cuteo@

Ngày 9/1/2019, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thi hành các lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp, về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo khoản 4 điều 206 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngoài ông Đoàn Ánh Sáng, cơ quan CSĐT Bộ Công an còn khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với 5 bị can khác. 

Bốn bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo điều 206 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 gồm: Ngô Duy Chính (Giám đốc BIDV chi nhánh Thăng Long), Nguyễn Xuân Giáp (Phó giám đốc chi nhánh Hà Thành), Phạm Hồng Quang (Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp I, BIDV chi nhánh Hà Thành), Nguyễn Thanh Nam (cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành). 

Riêng Đoàn Trung Dũng (Giám đốc Công ty TNHH thương mại du lịch Trung Dũng) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ông Đoàn Ánh Sáng bị khởi tố để điều tra về hành vi sai phạm trong việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và đề xuất phê duyệt, ký hồ sơ đồng ý cấp tín dụng cho Công ty CP chăn nuôi Bình Hà (Công ty Bình Hà) vay vốn với các điều kiện ưu đãi sai quy định, vi phạm quy định của ngân hàng, gây thiệt hại cho BIDV 890 tỉ đồng. Ông Sáng là đối tượng giúp sức tích cực cho Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV) trong việc thực hiện hành vi sai phạm nói trên, gây thiệt hại nghiêm trọng cho BIDV.

Trước đó, tháng 7.2018, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng cũng quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đoàn Ánh Sáng. Theo đó, ông Sáng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015; cùng chịu trách nhiệm đối với một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ có vi phạm; chịu trách nhiệm về đề xuất, thẩm định chủ trương cho vay 4.700 tỉ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng; phê duyệt đề xuất của Tổ thẩm định chung và đồng ý phê duyệt cho vay đối với Công ty CP chăn nuôi Bình Hà. 

Trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc BIDV chi nhánh Sở giao dịch 2, ông Sáng chịu trách nhiệm chính với toàn bộ vi phạm tại Chi nhánh Sở giao dịch 2 trong việc ký phê duyệt báo cáo của Tổ công tác thẩm định dự án và nhiều vi phạm tại các gói tín dụng 1.700 tỉ đồng và 500 tỉ đồng cho Tập đoàn Thiên Thanh (của bị án Phạm Công Danh) khi biết rõ việc sử dụng vốn vay sai mục đích; khoản vay 500 tỉ đồng đối với Công ty 584.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận vi phạm của ông Đoàn Ánh Sáng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội.

17 nhận xét:

  1. Những hành vi của ông Sáng đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc quản lí, hoạt động của ngân hàng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của một trong những ngân hàng lớn nhất cả nước. Đây sẽ là một bài học quý giá mà nhiều cán bộ lãnh đạo cần nhìn nhận để không bị dính vào những vụ việc như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng đây sẽ là bài học máu cho công tác cán bộ của chúng ta, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Gần đây nổi lên khá nhiều vụ việc xấu làm gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngân hàng lớn. Hy vọng sau những vụ việc như thế này sẽ là bài học quý cho chúng ta để không xảy ra tình trạng tương tự nữa

    Trả lờiXóa
  3. Những sai phạm của ông Đoàn Ánh Sáng đã gây nhiều thiệt hại cho đất nước và ngân hàng BIDV, cùng với 5 bị can khác có vẻ đã thông đồng với nhau nhằm chuộc lợi ích cá nhân, dùng quyền lực để nhũng nhiễu. Những vụ việc như thế này sẽ làm mất lòng tin nơi nhân dân. Đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho chúng ta

    Trả lờiXóa
  4. Sai phạm của nguyên phó tống giám đốc BIDV và 5 đồng phạm là cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng và Nhà nước nói chung cũng như ngân hàng BIDV nói riêng. Hy vọng chúng ta sẽ không để tái diễn những trường hợp như vậy nữa vì sẽ làm thất thoát rất nhiều tiền của nhà nước, tạo tiền lệ rất xấu cho tương lai sau này

    Trả lờiXóa
  5. Lò đã nóng lên,cuộc chiến chống tham nhũng không có vùng cấm thật sự đã đạt được hiệu quả.Việc cách chức các chức vụ của ông Đoàn Ánh sáng cho thấy Bác Trọng đã thực sự mạnh tay trong công cuộc tổ chức cán bộ,xử lí vi phạm,làm trong sạch đội ngũ Đảng.Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người vẫn chưa thôi mục đích tư lợi cá nhân,ham vinh hoa phú quý mà bán rẻ nhân cách và lòng tự trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Một thời khuynh đảo, lợi dùng quyền hạn chức vụ để vụ lợi cá nhân, có những hành vi lợi ích nhóm, ăn chia chắc, cùng nhau thông đồng rút ruột tiền của tổ chức. Đó là những hành động không thể chấp nhận được của nguyên phó tổng giám đốc và các đồng phạm. Hy vọng sẽ có những bản án thích đáng cho những kẻ như thế này

    Trả lờiXóa
  7. Đây là hành động kịp thời và chính xác của cơ quan công an. việc bắt tạm giam ông Sáng là kết quả của những sai phạm và ông đã gây ra trong quá trình điều hành hoạt động của ngân hàng. Mong rằng trong thời gian tới các cán bộ sẽ chấn chỉnh lại hoạt động của mình để không vướng vào vòng lao lí của pháp luật nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Vi phạm của ông Đoàn Ánh Sáng là vô cùng nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội. Chính vì thế cần nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án này cũng như đưa những con người có liên quan đến vụ án này ra trừng trị trước pháp luật để chúng nhận được những bản án thích hợp cho những hành động mà chúng đã gây ra cho xã hội và Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Trong thời gian gần đây liên tiếp các quan chức liên tiếp bị xử lí. ần đây nhất là ông Đoàn Ánh Sáng bị khởi tố để điều tra về hành vi sai phạm trong việc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và đề xuất phê duyệt, ký hồ sơ đồng ý cấp tín dụng.

    Trả lờiXóa
  10. vi phạm của ông Đoàn Ánh Sáng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội. chinhs vì vậy việc đưa ông ra xử lí là hoàn toàn chính xác đúng với những gì mà ông ta đã làm.

    Trả lờiXóa
  11. Ngọn lửa chống tham nhũng thật sự đang cháy một cách thật dữ dội sẵn sàng xử lý đối với bất kì đối tượng nào có hành vi lợi dụng công quyền để chiếm đoạt của công thành của riêng. Đã có rất nhiều bài học xương máu dành cho họ của những cán bộ lão thành đi trước nhưng không nhận ra được sẽ phải chịu sự xử lý nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Việc bắt giữ ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng lại là một hồi chuông cảnh tỉnh nữa cho những ông nào muốn làm ăn phi pháp, tưởng làm ngân hàng là to à mà cứ làm càn, cứ bốc phét, cứ tham nhũng để rồi sẽ phải trả cái giá đắt thôi, quá là điều bình thường luôn

    Trả lờiXóa
  13. Về vụ việc ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để có những hành động chuộc lợi cho bản thân.đây là hành động, sai phạm hết sức nghiêm trọng khó có thể chấp nhận được cần phải được xử lý nghiêm răn đe cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  14. ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) phụ trách Khối khách hàng doanh nghiệp, vừa khởi tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo khoản 4 điều 206 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Liên tiếp là những quan chức cấp cao bị xử lí và hơn bao giờ hết thì cuộc chiến lò chống tham nhũng đang nóng hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  15. Với những con người cán bộ sai trái gây ra hậu quả nghiêm trọng , thiệt hại đến ngân sách Nhà nước cũng như uy tín của Đảng như ông Đoàn Ánh Sáng (nguyên phó tổng giám đốc ngân hàng BIDV) và Ngô Duy Chính (Giám đốc BIDV chi nhánh Thăng Long), Nguyễn Xuân Giáp (Phó giám đốc chi nhánh Hà Thành), Phạm Hồng Quang (Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp I, BIDV chi nhánh Hà Thành), Nguyễn Thanh Nam (cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành). Thì việc bị xử lý trước pháp luật là hoàn toàn xứng đáng và không có gì để nói cả. Đó là cái kết cho những con người không làm tròn bổn phận còn ngang nhiên coi thường pháp luật trong việc lợi dụng chức quyền để chiếm đoạt tài sản.

    Trả lờiXóa
  16. Thật sự đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đối với nền kinh tế nước ta cũng như uy tín của Đảng đường lối chính sách. Tuy nhiên những hành động quyết liệt chống tham nhũng này đã và đang lấy lại niềm tin cho quần chúng nhân dân và cảnh báo nghiêm khắc đối với những đối tượng có mưu đồ lợi dụng chức vụ quyền hạn để chuộc lợi cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  17. Theo tôi Ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV) lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để có những hành động chuộc lợi cho bản thân. Đây là hành động, sai phạm hết sức nghiêm trọng khó có thể chấp nhận được cần phải được xử lý nghiêm để răn đe cho những kẻ khác. Qua đó tôi cũng thấy được rằng ngọn lửa chống tham nhũng thật sự đang cháy một cách thật dữ dội sẵn sàng xử lý đối với bất kì đối tượng nào có hành vi lợi dụng công quyền để chiếm đoạt của công thành của riêng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog