Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY THĂM DÒ, KHAI THÁC DẦU KHÍ (PVEP) VŨ THỊ NGỌC LAN BỊ BẮT

Cuteo@

Bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) vừa bị cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan đến đại án OceanBank.

Ngày 8/1/2019, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan điều tra xác định bị can Vũ Thị Ngọc Lan trong thời gian từ năm 2012-2014 với chức vụ là Phó tổng giám đốc PVEP đã có hành vi lạm dụng nhận tiền từ OceanBank chi lãi ngoài (tiền chăm sóc khách hàng) sau đó chiếm đoạt tài sản.

Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Lan là diễn biến mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại Ngân hàng Đài dương OceanBank.

Thông tin chính thức từ PVEP cho hay bà Vũ Thị Ngọc Lan giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc PVEP từ tháng 1/2009 và đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực chuyên môn.

Ngay sau sự cố này, PVEP đã phân công nhân sự thay thế tạm thời để đảm bảo duy trì, triển khai các nhiệm vụ và hoạt động của đơn vị. PVEP cũng đang phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện các thủ tục cần thiết về Đảng, về chính quyền đối với bà Lan theo đúng các quy định hiện hành.

9 nhận xét:

  1. Vũ Thị Ngọc Lan trong thời gian từ năm 2012-2014 với chức vụ là Phó tổng giám đốc PVEP đã có hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. lực lượng chức năng cần phải mở rộng điều tra làm rõ vụ việc, không để lọt đối tượng phạm tội.

    Trả lờiXóa
  2. Tiếp tục một nhân vật nữa của đại án OceanBank đã được lộ diện và bị bắt để xử lý với cái tên được nhắc đến tiếp theo là bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tài sản. Một đại án đã về tham nhũng đã làm thiệt hại đến ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng thì việc những con người sai phạm như Phạm Công Danh cùng với bà Lan đưa ra xét xử là điều đương nhiên mà thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Lan là diễn biến mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại Ngân hàng Đài dương OceanBank. Và cũng qua đó để thấy được sự kiên quyết như thế nào của Đảng và Nhà nước trong việc điều tra để xử lý với những đối tượng có liên quan đến vụ đại án nghiêm trọng này. Một cái kết xứng đáng cho những gì mà bà Lan đã làm tại vụ án OceanBank.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:53 8/1/19

    Tham nhũng rất dể phát hiện vì Cơ quan nào cũng có,bà Lan bị bắt cũng bình thường thôi, Xử phạt để làm Gương mới là điều nan giải. phần đông(rất đông)những quan chức tham ô đều được huấn luyện thuần thục và bao che bởi thế lực bên ngoài. Ngày nào Nhà Nước Việt Nam còn theo đuổi chính sách Kinh Tế mua Ba bán Mười thì khởi tố bắt giam vẩn là chuyện dài không đoạn kết.

    Trả lờiXóa
  5. Thêm 1 nhân vật có địa vị kiến thức bị lôi ra vì những vi phạm quy định của pháp luật. Từ đó lại càng khẳng định hơn nữa sự kiên quyết của Đảng và Nhà nước ta trong việc phòng chống và tiêu diệt vấn nạn tham nhũng. Những người này phải có những hình thức xử lý thích đáng để làm gương cho những người khác, có như vậy thì đất nước ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Không thể chấp nhận được những hành vi lợi dụng chức vụ...Đảng và Nhà nước cần kiên quyết xử phạt nghiêm,tận gốc vấn đề này,làm gương cho những người khác,Cần phải làm cho bộ máy của Đảng và Nhà nước trong sạch vững mạnh hơn.Chúng ta đang dần có một niềm tin lớn,vững chắc hơn vào Đảng và Nhà nước ta trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
  7. Còn rất nhiều con chuột vận chưa bị lộ, cần bắt hết cho vào lò

    Trả lờiXóa
  8. Đáng đời lắm bà Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) khi bà còn tại vị thì thích làm giàu cho bản thân cơ, thích coi thường người dân, coi thường nhà nước cơ, bây giờ thì đang phải nhận cái giá quá đắt cho những hành động đó của mình rồi đấy, bà đã thấy những hậu quả mà bà gây ra cho Ocean Bank cũng như các ngân hàng chưa hả

    Trả lờiXóa
  9. Lò của Bác Trọng đã "cháy"sang cả kinh tế,các vụ đại án xảy ra đều chủ yếu cùng xuất phát từ một lí do là tham nhũng,tư lợi cá nhân,đồng tiền,hư danh đã làm thôi chụt những con người "đã từng" tử tế.Lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản là hành vi vi phạm pháp luật đáng bị lên án,cần phải nghiêm khắc xử lí để nêu gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog