Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CÓ CHUYỆN BẮT CÓC BÉ 20 NGÀY TUỔI Ở BÌNH DƯƠNG

CuTeo@

Chưa có thống kê chính xác, nhưng có thể khẳng định lượng tin có tính hoang báo tới công an các địa phương trong một ngày là rất lớn. Từ tin báo cháy, mất cắp, cướp bóc, hiếp dâm...cho đến bắt cóc....Điều này gây ra những tốn kém về tiền bạc, thời gian, công sức trí tuệ không đáng có trong việc điều tra xác minh.

Mới hôm qua 1/3/2019, một người mẹ ở Bình Dương mới sinh con được 20 ngày đã dứt tình mẫu tử, không nuôi con mà đem "cho" người khác rồi dựng chuyện con bị bắt cóc gây rúng dư luận, khiến cơ quan công an phải huy động lực lượng, phương tiện điều tra, xác minh, truy tìm (Ảnh bên là chị T).

Sáng nay, 2/3/2019, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau nhiều giờ khẩn trương điều tra, đến nay đã xác định thông tin cháu bé vừa sinh 20 ngày tuổi bị bắt cóc là không có thật. Theo đó, người mẹ sinh con ra không nuôi, cho con để người khác nuôi rồi dựng chuyện con mình bị bắt cóc gây ảnh hưởng tới ANTT làm người dân hoang mang, lo lắng. 

Người mẹ đó là chị Nguyễn Thị Bích T, 22 tuổi, quê ở Hậu Giang đã thừa nhận kết quả điều tra của cơ quan công an là đúng. Theo đó, con chị không bị ai bắt cóc mà chị chủ động cho người khác nuôi. Nguyên nhân vụ việc được người mẹ 22 tuổi lý giải là do nghèo. Vụ việc là do chị tự dựng lên để đánh lừa mọi người.

Chị Thiện đang sống với "chồng" và "mẹ chồng" nhưng đứa bé vừa sinh lại là con riêng của chị. Để che đậy chuyện đứa bé không phải là con của "chồng", để lý giải sự vắng mặt của bé, chị đã lên màn kịch con bị bắt cóc. Nhưng sự thật là chi đem cho một gia đình hiếm muộn ở quận 8, TPHCM. Sau khi nhận bé về nuôi, gia đình hiếm muộn đã gửi cho chị 15 triệu đồng để trang trải chi phí sinh con. Chị T. khẳng định số tiền này là do họ tự nguyện để lại phòng trọ, chị không đòi vì đây không phải là chuyện "bán con". Sau đó, chị T. thông báo con mình bị bắt cóc. Cả "chồng" chị và "mẹ chồng" cùng hàng xóm đều tin nên báo công an. Mạng xã hội xôn xao, lãnh đạo công an tỉnh đã phải chỉ đạo khẩn trương điều tra.

Tối 1/3, chị T. thừa nhận với công an mình cho con và đã cùng công an đến quận 8 để xác định chỗ ở của con. Hiện cháu bé vẫn đang được cặp vợ chồng hiếm muộn nuôi.

Theo báo Người Lao Động, Chị T. cho biết người "chồng" mà chị đang sống chung quê ở Đồng Tháp. Hiện hai người chưa làm đám cưới, chưa đăng ký kết hôn. Anh biết chị có thai với người khác nhưng vẫn nhận chị làm "vợ". Hơn nửa năm nay anh đi làm thợ hồ còn chị ở phòng trọ dưỡng thai. Chị sinh con, "mẹ chồng" chị lên nuôi mà không hề biết sự thật về đứa bé. Do thấy tội lỗi với gia đình "chồng" nên chị quyết định cho con. Chị kể chị đã gặp, tìm hiểu rất kỹ gia cảnh của người nhận nuôi con mình, chị muốn con chị có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thực tâm người viết thấy rằng, người mẹ trẻ kia vừa đáng thương lại vừa đáng trách.

2 nhận xét:

  1. Những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội dù ảo hay không cũng đều để lại những hậu quả thật, bởi một bộ phận không nhỏ người tham gia luôn tùy tiện, cao hứng để thể hiện cái tôi hay “sự thông thái” chưa “có đất” để thể hiện ngoài đời thực

    Trả lờiXóa
  2. mạng xã hội ngày càng bị lợi dụng để phát tán những thông tin xấu độc, thiếu kiểm chứng, lôi kéo đông đảo người tham gia bởi sự hiếu kỳ, tò mò, nhưng như vụ việc này, chị T kia cần được xử lý nghiêm, đã bán con rồi lại còn điêu đấng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog