Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: TẠM GIỮ HÌNH SỰ 5 CÁN BỘ THANH TRA DO NHẬN HỐI LỘ

Vụ việc Thanh Tra tỉnh Thanh Hóa nhận hối lộ: Tạm giữ hình sự thêm 4 cán bộ Thanh tra tỉnh

Ngoài Thanh tra viên Nguyễn Quý Diễn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa thì có thêm 4 cán bộ Thanh tra tỉnh đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh tiến hành làm việc tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Như Báo điện tử Congluan.vn đã đưa tin qua bài viết "Bắt quả tang một cán bộ Thanh tra tỉnh nhận tiền hối lộ". Theo đó, chiều ngày 18/4, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóađã bắt quả tang ông Nguyễn Quý Diễn, Thanh tra viên, thuộc cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền của một đối tượng (xin được giấu tên) thuộc diện đang bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Ông Diễn hiện đang công tác tại Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3. Trước khi bị bắt, ông Diễn là Thanh tra viên, thuộc Đoàn thanh tra do Thanh tra tỉnh Thanh Hóa quyết định thành lập để Thanh tra quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Theo nguồn tin riêng của Phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, ngày 5/3, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định thành lập Đoàn Thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ Thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách năm 2018 (đối với các đơn vị mà trước đó chưa thanh tra hoặc kiểm toán Nhà nước giai đoạn 2016-2018, thì tiến hành thanh tra) và Thanh tra một số dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2016-2018 với thời gian thanh tra là 45 ngày.

Trong đó, ông Lê Mạnh Hà, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3 là Trưởng đoàn. Bà Nguyễn Thị Cúc, Thanh tra viên chính, Phó trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 2 là Phó trưởng đoàn và các Thanh tra viên là thành viên của Đoàn thanh tra gồm ông Dương Văn Bằng (Phòng 3), Nguyễn Quý Diễn (Phòng 3), Nguyễn Hưng (Phòng 3).

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch tiến hành thanh tra được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt và các quy định của pháp luật. Trong đó, ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người được phân công nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát Đoàn thanh tra.

Thông tin mà PV báo Nhà báo và Công luận có được, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám xét phòng làm việc và nhà riêng đối với ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3, là Trưởng đoàn công tác tại Thiệu Hóa.

Cũng phải nói thêm rằng, trong kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2019 của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ban hành mới đây chỉ ra rất rõ, đó là: triển khai thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống tham nhũng, các Nghị định của Chính phủ, Chỉ thị, Kế hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống tham nhũng.

Tăng cường trách nhiệm của Lãnh đạo cơ quan trong việc chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan theo đúng đường lối chủ trương của Đảng và Pháp luật Nhà nước. Phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực, hành vi tham nhũng, lãng phí của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý kiên quyết các hành vi tham nhũng, lãng phí. Các đồng chí Phó Chánh Thanh tra tỉnh được giao phụ trách các phòng, chỉ đạo và giám sát các đoàn thanh tra. Nghiêm túc thực hiện quy định về xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, đơn vị do mình quản lý, phụ trách theo Nghị định số 107/2006/NĐ-CP ngày 22-9-2006 và Nghị định số 211/2013/NĐ-CP ngày 19-12-2013 của Chính phủ.

Nhưng đến nay kế hoạch trên chưa ráo mực thì đã có một số cán bộ ở Thanh tra tỉnh dính sai phạm

Quang Minh/Báo Công Luận

9 nhận xét:

  1. Đúng là cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, sự vào cuộc kịp thời của cơ quan điều tra đã khiến không ít cá nhân, tổ chức bị đưa ra ánh sáng vì tội nhận hối lộ, và 1 số thanh tra viên của tỉnh Thanh Hóa cũng không ngoại lệ, điển hình như ông Nguyễn Quý Diễn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa. Xóa bỏ tiêu cực, đẩy lùi tham nhũng là công việc cấp bách không chỉ riêng Thanh Hóa mà cả hệ thống chính trị và toàn dân, hãy chung tay vì 1 đất nước trong sạch.

    Trả lờiXóa
  2. Công cuộc thanh lọc bộ máy, loại trừ ra khỏi hệ thống những con sâu làm rầu nồi canh ở Thanh Hóa có thể đang có những chuyển biến tích cực khi 1 số thanh tra viên của tỉnh này bị tạm giữ vì tội nhận hối lộ. Lò của Bác Trọng đã nóng lên thì củi tươi cũng cháy, không loại trừ bất cứ 1 ngành nghề, lĩnh vực nào, có sai phạm ắt sẽ bị xử lí. Hi vọng qua cách làm việc nghiêm túc và khẩn trương này, người dân sẽ càng vững tin vào Đảng, tin tưởng tuyệt đối lực lượng CAND

    Trả lờiXóa
  3. đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện quyết liệt, được nhân dân hết sức ủng hộ, đạt những kết quả tích cực thời gian gần đây là minh chứng bác bỏ các luận điệu xuyên tạc của bọn thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  4. Ghét nhất những giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt lạc lõng không làm suy giảm quyết tâm phòng, chống tham nhũng của của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Cộng đồng quốc tế và những người khách quan đều đánh giá tích cực về nỗ lực này của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Đúng rồi,đây là việc mà cơ quan trung ương đã chỉ đạo xuống,Công cuộc thanh lọc bộ máy, loại trừ ra khỏi hệ thống những con sâu làm rầu nồi canh ở Thanh Hóa có thể đang có những chuyển biến tích cực khi 1 số thanh tra viên của tỉnh này bị tạm giữ vì tội nhận hối lộ. Lò của Bác Trọng đã nóng lên thì củi tươi cũng cháy, không loại trừ bất cứ 1 ngành nghề, lĩnh vực nào

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Đơn vị thanh tra là một trong những đơn vị có cái uy lớn nhất trong các ngành ngề hiện nay,ấy vậy mà ở những đơn vị như thế vẫn xảy ra những vấn đề như thế này thì thật sự đáng buồn dành cho cơ quan chức năng tỉnh thanh hoá,và đây cũng là một vụ án làm tấm gương cho cơ quan chức năng cac ban ngành cần phải bản lĩnh hơn nữa trước những cám dỗ của đồng tiền để không vướng vào vùng lao lý.

    Trả lờiXóa
  8. Ngoài Thanh tra viên Nguyễn Quý Diễn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa thì có thêm 4 cán bộ Thanh tra tỉnh đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, có thể thấy được công tác phòng chống tham những đang được đẩy mạnh trong mọi địa bàn và mọi lúc góp phần lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Trong vụ việc nhận hối lộ của thanh tra tỉnh Thanh Hóa; hiện nay đã có thêm 4 cán bộ thanh tra bị giam giữ hình sự để phục vụ điều tra; tất cả các trường hợp nhận hối lộ trong vụ này đều phải bị xử lý theo quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog