Chia sẻ

Tre Làng

ĐỀ NGHỊ ĐIỀU TRA XỬ LÝ KẺ TUNG TIN THẤT THIỆT VỤ "CÔ GÁI GIAO GÀ Ở ĐIỆN BIÊN"

Khoai@

Vào chiều hôm qua, 7/5/2019, trên trang GÃY TV đăng tải thông tin sai sự thật về vụ cô gái giao gà bị sát hại chiều 30 Tết với tựa: Sự thật thông tin bắt tạm giam thiếu úy công an là chủ mưu. Xem ảnh.

Status trên GÃY TV đăng nội dung cho rằng, kẻ chủ mưu thực sự trong vụ án không phải là vợ chồng Vì Văn Toán mà là thiếu uý công an hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên tên là N.H.A. Thậm chí kèm thông tin này còn có hình ảnh một người đàn ông mặc cảnh phục mang quân hàm thiếu uý. Xem ảnh.

Xin trích 1 đoạn:

"Như mọi người đã biết công an điều tra sau một thời gian đấu tranh khai thác đã lôi ra ánh sáng kẻ chủ mưu và đồng loã thứ 9 & 10 trong trong vụ sát hại nữ sinh giao gà tỉnh Điện Biên là vợ chồng Vì Văn Toán. Nhưng kẻ chủ mưu thật sự rất đau lòng và bất ngờ lại chính là thiếu uý công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên là N.H.A, người vừa bị sa thải khỏi ngành công an nhân dân trước đó. Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc và bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công và Hùng và những tên nghiệp ngập khác. Hiện CQĐT đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên."

Cũng theo nội dung này, đối tượng Vì Văn Toán là kẻ chuyên cung cấp, buôn bán ma tuý có số má ở Điện Biên và Thái Nguyên bị bắt trong một vụ mua bán ma tuý tại Thái Nguyên, Vì Văn Toán đã hối lộ thiếu uý công an N.H.A. để được tha, và từ đó hắn quen biết và mang ơn và làm theo bất cứ chỉ thị nào của viên thiếu uý công an này. 

Lý giải nguyên nhân tổ chức giết nữ sinh giao gà, GÃY TV viết: "N.H.A. tình cờ gặp gỡ rùi quen biết nạn nhân Cao Mỹ Duyên một buổi tối sinh nhật của nàng tại nhà hàng vũ trường Karaoke tại Thái Nguyên, nơi nữ sinh đang theo học đại học và nội trú tại đó. Trong một lần hẹn hò N.H.A đã chuốc rượu rồi cưỡng hiếp và làm cho nữ sinh có bầu, rồi sau đó tính chuyện bỏ rơi cô ta để cưới một cô gái giàu có và xinh đẹp khác…".

Thông tin trên được đăng tải đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của ngành công an, gây hoài nghi trong dư luận.

Trước những thông tin đó, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Cơ quan điều tra không tạm giữ thiếu uý công an nào liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra.

Thiết nghĩ, đây là vụ việc nghiêm trọng, đề nghị công an điều tra và xử lý FBker đã tung tin thất thiệt nêu trên trước pháp luật.

6 nhận xét:

  1. Thật sự mạng xã hội là con dao 2 lưỡi, vừa có thể thông tin đến mọi người 1 cách nhanh nhất những cũng là mũi dao chí mạng mà những kẻ có mục đích xấu nhắm vào để tấn công sự cả tin của người đọc, ví như việc tung tin đồn thất thiệt về vụ trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên có liên quan đến 1 thiếu úy công an, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của ngành. Thiết nghĩ cần nặng tay xử lí những kẻ tung tin đồn thất thiệt như vậy để làm gương.

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự cần thiết phải xử lí những kẻ tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận về việc Gãy TV có đăng tải thông tin kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên là 1 thiếu úy công an, điều đó hoàn toàn sai sự thât, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành công an, khiến người dân không khỏi hoang mang. phía công an Điện Biên xác nhận không bắt 1 thiếu úy công an nào liên quan đến vụ việc, có lẽ những kẻ ăn không nói có đang muốn ngồi bóc lịch rồi

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ kẻ tung tin đồn thất thiệt về vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại liên quan đến 1 thiếu úy công an là có chủ đích xấu, hắn đang nhằm hướng tấn công vào ngành công an, hạ uy tín và danh dự của ngành trong mắt công chúng. Tuy nhiên mọi sự bịa đặt đều sẽ bị xử lí, cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc để tìm ra kẻ tung tin bịa đặt, xử lí nghiêm minh theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Kẻ tung tin đồn thất thiệt chắc chắn đang nhằm mục tiêu đánh vào tâm lí người đọc, khiến họ hoang mang, dao động, mất niềm tin vào ngành công an khi chúng nói rằng vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên có chủ mưu là 1 thiếu úy công an. Những kẻ bạc nhược,ném đá giấu tay như Gãy TV đã đăng tải đang thách thức chính quyền, có lẽ phải cho chúng đi bóc lịch 1 thời gian dài để tu tâm tích đức cho con cháu

    Trả lờiXóa
  5. Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định thông tin mà Gãy Tv đăng tải hoàn toàn sai sự thật. Cơ quan điều tra không tạm giữ thiếu uý công an nào liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên giao gà ở Điện Biên,có lẽ những kẻ thích chơi trội đang muốn ăn cơm trắng mà không cần phải làm. Cứ tung tin vớ vẩn gây hoang mang dư luận đi, rồi sẽ có người đến tận nhà "rước" vào nhà đá cho thoải mái hưởng thụ

    Trả lờiXóa
  6. Gãy TV tung tin thất thiệt về vụ "cô gái giao gà" làm mất uy tín của lực lượng công an; gây khó khăn cho công tác điều tra vụ án; trong vụ này CQĐT không có tạm giữ thiếu úy công an nào hết; vụ này phải điều tra cụ thể và điều trị đúng thuốc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog