Chia sẻ

Tre Làng

THÁU CÁY LÀNG RẬN


Không bàn luận gì thêm, việc ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên PCT Quận 1, Tp Hồ Chí Minh xin từ chức ngay trong ngày nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên là do không đồng ý với cách làm tổ chức tại địa phương này. 

Phản ứng của ông Đoàn Ngọc Hải bằng việc nộp đơn từ chức cũng hết sức bất ngờ nhưng ít nhiều cho thấy tính cách thẳng thắn, bộc trực của ông này. 

Ông Đoàn Ngọc Hải (Nguồn: FB). 

Theo đó, mặc dù trong từ chức lần thứ 2 ông Hải nói khá nhiều tới sự bất cập trong bố trí chức vụ mới cho ông: "Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên. Với 3 năm trong quân ngũ và hơn 25 năm công tác ở Q.1, chưa bao giờ tôi ngại khó, ngại khổ không nhận nhiệm vụ. Tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)...". 

"Và trong lần tổ chức mời tôi làm việc lần trước dự kiến điều tôi về làm Tổng giám đốc Tổng công ty vàng bạc đá quý, rồi Phó trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm..., mặc dù tôi không được đào tạo ngành y, sinh hóa, không phải là một bác sĩ. Những lần dự định điều động như thế này, có thể nói là sự tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi; đây là sự trăn trở lớn nhất đối với tôi trong cuộc đời này". 

Ông Hải cũng thẳng thắn đặt vấn đề: "Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có máu mặt, và kết quả đối với cá nhân tôi ngày hôm nay là như vậy". 

Nhưng theo dõi đến hết câu chuyện, đặc biệt là lá đơn từ chức sẽ thấy: Ở ông vẫn hết sức tích cực. Ông từ chức hơn hết là vì đại cục, vì sự phát triển chung của Thành phố và cũng là để thay đổi cách bố trí cán bộ của Tp Hồ Chí Minh: "Sáng nay, sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn. Điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân, nên tôi từ chức. Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi xin phép nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương, kể từ ngày 5.6.2019”.

Không hề có bất cứ sự miễn cưỡng nào, dù nhỏ nhất... 

Vậy mà trong một diễn biến xung quanh chuyện ông Hải từ chức, đã xuất hiện một tình huống hi hữu nói lên độ tháu cáy đến khó tin, hèn hạ và bẩn tưởi của những nhà dân chủ cuội dưới cái mác một công ty Luật. 


Theo đó, công ty luật Hợp Danh The Light Hà Nội đã chèo kéo ông Đoàn Ngọc Hải về cộng tác với mình, dù ở ông Hải không có những điểm tương thích hay phù hợp với công ty luật này. Và cũng chính bởi điểm này nên dễ dàng nhận ra chính công ty luật này đang lợi dụng chính sự việc để gây sự chú ý, đánh bóng, quảng cáo công ty luật của mình với công chúng, thiên hạ. Một cách lợi dụng hết sức trơ trẽn và cần bị lên án... 

Và tin chắc với bản lĩnh của mình, ngay cả khi không còn gì thì ông Đoàn Ngọc Hải sẽ hiểu nên làm gì để không bị đám cơ hội làm ô uế thanh danh của mình. 

1 nhận xét:

  1. Ông Đoàn Ngọc Hải đã đệ đơn xin từ chức vì danh dự thì cũng nên xem xét có quyết định hợp tác với Công ty Luật hợp danh trên không; vì không cẩn thận thì ông Hải lại tiếp tục viết đơn xin nghỉ việc thôi không làm ở Công ty Luật hợp danh này nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog