Chia sẻ

Tre Làng

HAI ANH EM LĨNH ÁN VÌ SỬ DỤNG FACEBOOK CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Cuteo@

Sáng nay 28/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử phiên sơ thẩm 2 anh em ruột về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Hai anh em ruột là Huỳnh Minh Tâm, 41 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu và Huỳnh Thị Tố Nga, 36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Theo cáo trạng của VKS, 2 anh em ruột là Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga sử dụng mạng xã hội Facebook để móc nối, liên hệ với một số đối tượng phản động trong và ngoài nước để viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc thực tế ở Việt Nam, nhiều bài viết có nội dung kích động, kêu gọi người dân chống đối chính quyền, chống lại mọi chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước ta.

Từ tháng 5/2016 đến tháng 01/2019, Huỳnh Minh Tâm đã sử dụng 2 tài khoản facebook là "Huỳnh Trí Tâm” và “Huỳnh Tâm”, còn Huỳnh Thị Tố Nga sử dụng 2 tài khoản facebook là “Selena Zen" và “Diệu Hằng”, thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình trong nước, phỉ báng, bôi nhọ chế độ, bóp méo và xuyên tạc lịch sử dân tộc. Ngoài ra, hai đối tượng còn gửi lời kêu gọi đến những người bạn trên facebook tham gia nhóm kín “Đảng cộng hòa”, kêu gọi, kích động người dân biểu tình, lật đổ chế độ, chống phá Nhà nước.

Để vận động quyên góp tài chính phục vụ cho hoạt động của “nhóm kín” chống Nhà nước, Tâm nhận tiền của một đối tượng có tên Võ Kim Nhựt ở nước ngoài gửi về. 

Quá trình điều tra còn cho thấy, Huỳnh Minh Tâm còn liên lạc với FBker "Văn Đoàn" để thỏa thuận về tiền công là 100.000 Usd để Tâm thực hiện vụ ám sát một lãnh đạo UBND quận Tân Bình (TP.HCM). Lý do ám sát vị lãnh đạo này được Tâm khai là do liên quan đến chỉ đạo vụ việc cưỡng chế khu “vườn rau Lộc Hưng” với cách thức tìm mua súng và ám sát bí mật.

Ngoài ra, Huỳnh Minh Tâm còn lên kế hoạch bắt cóc con tin gửi cho những đối tượng khác trong nhóm. Tuy nhiên, mọi kế hoạch mới được vạch ra thì Tâm bị bắt.

Hành vi của 2 đối tượng này đã đủ yếu tố cấu thành tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Với hành vi của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Huỳnh Minh Tâm 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Tố Nga là 5 năm tù giam.

Đây là cái giá phải trả cho những kẻ sử dụng mạng xã hội để chống phá nhà nước.

8 nhận xét:

  1. Với sự ra đời của Luật An ninh mạng cũng như việc thắt chặt trong công tác quản lý của cơ quan chức năng thì giờ đây môi trường không gian mạng được được ổn định, đang loại bỏ, xử lý dần các thông tin độc hại, xử lý những kẻ lợi dụng mạng xã hội để trục lợi, đưa tin thất thiệt gây ảnh hưởng tới Đảng và Nhà nước. Mạng xã hội là ảo nhưng các chế tài của pháp luật là thật đừng nghĩ có thể tác oai tác quái được.

    Trả lờiXóa
  2. Sự tiện ích của mạng xã hội là điều mà mỗi chúng ta đều thấy rõ, nhưng không phải vì thế mà được tự do đăng tải những thông tin sai lệch, làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của đất nước, mọi hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng, nguy hại tới Đảng và Nhà nước đều bị xử lý vậy nên đừng nghĩ có thể qua mặt được hệ thống pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Đã phá còn được 2 anh em cùng nhau phá. Đúng hẳn là nhà dột từ nóc mà. Chả nhẽ không hiểu được cái chuyện luật an ninh mạng đã được thi hành rồi nên vẫn cái thái độ coi thường như vậy mà vẫn dám dùng FB cá nhân để thể hiện thái độ chống đối đối với nhà nước à? Thôi thì hình phạt như vậy cũng xứng đáng đối với kẻ như vậy rồi

    Trả lờiXóa
  4. Thôi rồi 2 anh em dắt nhau vào ăn cơm tù rồi ông giáo ạ =))) Đúng là không có cái dại nào bằng cái dại chống đối lại nhà nước anh em ạ. Cứ sống và làm việc theo pháp luật thì không phải lo gì cả. Chẳng hiểu sao có những kẻ cứ phải sống khác người rồi hành động lệch lạc như vậy làm gì, cứ nghĩ mình sẽ không có ai dám động vào đấy à =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành vi của 2 đối tượng này đã đủ yếu tố cấu thành tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Với hành vi của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Huỳnh Minh Tâm 9 năm tù giam và Huỳnh Thị Tố Nga là 5 năm tù giam

      Xóa
  5. Nặc danh08:16 29/11/19

    Thời nay có một số người khùng khùng lợi dụng mạng xã hội sử dụng miễn phí rồi muốn nói gì thì nói, muốn xưng hùng xưng bá làm gì thì làm rồi tự cho mình là hay , là nổi tiếng và cho mình có giá trong xã hội!

    Trả lờiXóa
  6. Được cả anh lẫn em cùng nhau chống phá chính quyền thì 2 anh em cứ dắt nhau đi tù chung cho vui thôi. Từ khi luật an ninh mạng có hiệu lực cũng có khá nhiều đối tượng được đem ra xử lý. Bảo sao lúc trước bọn phản động ra sức phản đối luật này

    Trả lờiXóa
  7. Tòa án tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Tâm 9 năm tù giam và Nga 5 năm tù giam về tội: Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đây là hình phạt hết sức nhân văn; Tâm và Nga phải biết ăn năn, hối cải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog