Chia sẻ

Tre Làng

"ĐỐI DIỆN" - NỖI SỢ HÃI CỦA NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC

LâmTrực@

Một chương trình đấu tranh với những điều tiêu cực, vậy Đối diện có đề cập tới những khía cạnh tích cực?

Khỏi cần phải nói, số đầu tiên của Chương trình đối diện phát sóng vào 20h10 ngày 31/7/2019 trên kênh VTV1 đã gây được một ấn tượng đặc biệt. Khi số đầu tiên này đã nhận diện gần như tổng quan, đầy đủ và khách quan nhất về “Mặt trái của truyền thông xã hội”.

Những con số biết nói, những chứng cứ đầy thuyết phục đã gần như tố cáo, bóc trọn bản chất, mưu đồ của những kẻ, những thế lực đang sử dụng truyền thông bẩn, sử dụng truyền thông như một công cụ để chống lại chế độ hiện nay... Và khỏi cần nói, khi vấn đề được nhận diện, nói ra những điều chưa ai nói, chưa ai đề cập thì đã khiến cho không ít người phải hoan hỉ khi được tiếp cận.

Toàn bộ số đầu tiên của chương trình xin theo dõi tại đây: https://www.facebook.com/100006505489592/videos/2686141524946004/

Và điều gì cần đến, tất yếu sẽ đến đã đến. Trong khi đông đảo những người đang mong chờ có được một nền truyền thông sạch đang tỏ ra hoan hỉ, kỳ vọng vào một tương lai tốt lành khi mà các nhà quản lý có được sự giúp sức của những người sử dụng, chịu tác động bởi truyền thông. Thì những kẻ bị nhận diện, bị vạch mặt và cả những kẻ chịu tổn thất khi có truyền thông sạch đã lên tiếng.

Đương nhiên, với một cái tâm trạng có thể nói là không thể vui được thì sự lên tiếng đó pha lẫn cả sự bực tức và hằn học thường thấy... Họ thay vì ủng hộ, khuyến khích thì đã không tiếc lời thoá mạ chương trình này, người dẫn chương trình và cả những khách mời của chương trình đến để phát biểu.

Stt sau đây của Fb Thuan Van Bui có thể xem là điển hình cho thói hằn học và tức tối của những kẻ bên kia chiến tuyến, bị vạch mặt bởi chương trình với số đầu tiên này. Chủ Fb này đã viết như sau: 
"Vừa xem kỹ lại chương trình Đối Diện phát trên VTV (Vua Tin Vịt) tối qua. Nhiều thứ buồn cười và "bổ ích" ghê lắm.
1. Thượng tá Nguyễn Văn Minh, cây viết chính luận của báo QĐND trong mục chống diễn biến hòa bình vẫn chưa lên lon Đại tá như nhiều anh em lầm tưởng. Khác với sự ngu trung, hùng hổ mạt sát, quy chụp, vu khống người khác trên mạng xã hội và trên báo QĐND (nơi anh ta là "ngôi sao"), khi lên truyền hình, Minh nói khá chừng mực. Một chi tiết khác: Thượng tá Minh nói ngọng "l", "n" y như bộ trưởng Nhạ.
2. Xuất hiện "đại nhà báo" Nguyễn Văn Thọ (bí danh Thọ "muối") trước nghe đâu là Việt kiều Đức trong chương trình này. Nhà báo Thọ tuy nói trong chương trình "đối diện" với truyền thông mạng xã hội nhưng lại toàn nói chuyện tào lao ca tụng bưng bô, chẳng ăn nhập gì với chủ đề.
3. Các loại tướng công an, GS, TS này nọ thì rặt một giọng điệu tuyên giáo và quy chụp. Tởm nhất là: Lê Văn Cương, thiếu tướng, cựu viện trưởng viện nghiên cứu chiến lược BCA . Ông Cương liên tục phun ra các cụm từ: “cái bọn chống đảng”, “bọn cơ hội chính trị”. Các cụm từ này tuôn ra từ mồm của một tướng công an dạng cây đa cây đề quả thực không gây ra sự phẫn nộ, nhưng sự khinh bỉ với các loại tướng công an thì lên đến mức tột đỉnh".
Có thể thấy từ cách gọi VTV bằng từ "Vua tin vịt" đến cái cách phát hiện, chế giễu điểm yếu của những khách mời của chương trình... đang cho thấy rất rõ sự bất lực của chủ Fb này. Anh ta không có nhiều luận điểm, không có nhiều chi tiết chỉ ra để cho thấy chương trình có nhiều điều chưa đạt, "buồn cời" hoặc có những điều không xuất phát từ sự thật, nặng tính quy kết gì đó... Mà chỉ lượm lặt được vài ba chi tiết có thể nói là "tiểu tiết" để trình diện với làng Fb.

Anh ta phát hiện ra nhà báo, Thượng tá Nguyễn Văn Minh nói ngọng (đúng là không phải ai theo dõi chương trình này cũng phát hiện ra điều này; anh ta cũng phát hiện ra việc thiếu trọng tâm, trọng điểm trong phát biểu của nhà văn Nguyễn Văn Thọ, người anh ta gọi là "Thọ Muối" gì đó. Hay anh chú ý đến những cụm từ trong phát biểu của thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên viện trưởng viện Chiến lược & khoa học Công an: '“cái bọn chống đảng”, “bọn cơ hội chính trị”....Nhưng đã ai thử hỏi những điều đó ảnh hưởng gì tới chất lượng của chương trình? Hay nó cũng là một minh chứng cho thấy, nhân vô thập toàn, không có gì là hoàn hảo cả, con người luôn có những lỗi có tính sơ đẳng và bản năng?

Con chim luôn sợ cành cong, bởi cành cong đó có thể khiến nó bị ngã, bị trọng thương. Cũng với mối tương quan đó, thật dễ hiểu vì sao những người như chủ Fb Thuan Van Bui lại vội vàng đưa ra những tiếng nói phản biện sau chương trình này đến thế. Nhưng càng nói ra, càng cho thấy rằng, họ đã hốt hoảng, thất kinh đến thế nào khi bị những người làm chương trình, khách mời của Đối diện nhận diện, bóc trần bản chất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog