Chia sẻ

Tre Làng

TÌNH HÌNH THAM NHŨNG Ở HÀ NỘI VẪN DIỄN BIẾN PHỨC TẠP, THỦ ĐOẠN TINH VI

Khoai@

Một trong những nội dung của báo cáo về Kết quả phòng chống tham nhũng năm 2019 do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký gửi HĐND TP HN trước kỳ họp thứ XI sẽ diễn ra từ hôm ngày 3 đến ngày 5/12/2019 có nêu: "Tình hình tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn, phạm vi, lĩnh vực tham nhũng rộng, tiềm ẩn trong một số lĩnh vực".

Theo Báo cáo này, trong năm 2019, qua công tác thanh tra và giải quyết KNTC, Thành phố đã phát hiện, kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 8 vụ, đã chuyển 5 vụ có dấu hiệu vi phạm.

Công an TP Hà Nội báo cáo, đơn vị này thụ lý 44 vụ với 113 bị can trong đó kỳ trước chuyển sang 22 vụ với 72 bị can; khởi tố trong kỳ 21 vụ với 40 bị can; phục hồi điều tra 1 vụ với 1 bị can. Kết quả điều tra, kết thúc điều tra, Công an Hà Nội cũng đã chuyển VKS các cấp đề nghị truy tố 18 vụ với 56 bị can; tạm đình chỉ điều tra 1 vụ với 3 bị can; đang điều tra 21 vụ với 53 bị can; số vụ án nhập (hiện đang điều tra) là 4 vụ với 1 bị can.

Báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân thành phố cũng nêu rõ, tổng số vụ án thụ lý là 24 vụ với 80 bị can (cũ 6 vụ với 24 bị can; mới 18 vụ với 56 bị can). Hiện đơn vị này đang giải quyết 2 vụ với 7 bị can.

Tương tự, Tòa án nhân dân TP trong năm cũng thụ lý 59 vụ với 181 bị cáo; đã giải quyết 42 vụ 2 vụ với 130 bị cáo, đang giải quyết 17 vụ - 51 bị cáo. Trong đó sơ thẩm 50 vụ - 160 bị cáo; phúc thẩm 9 vụ - 21 bị cáo.

Báo cáo của Hà Nội cho thấy, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được lãnh đạo UBND Thành phố cực kỳ quan tâm và đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, tình hình tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn, phạm vi, lĩnh vực tham nhũng rộng, tiềm ẩn trong một số lĩnh vực: quản lý, sử dụng đất đai, GPMB, đầu tư xây dựng, tài chính... Nguyên nhân cơ bản của những tồn tại, hạn chế trên là do công tác quản lý nhà nước còn bộc lộ nhiều kẽ hở, trình độ quản lý còn hạn chế, một bộ phận cán bộ công chức thiếu tu dưỡng, rèn luyện, lợi dụng sơ hở trong quản lý, cơ chế chính sách hoặc lợi dụng nhiệm vụ được giao làm trái quy định, quy trình công tác để vụ lợi; một số đơn vị chưa quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác PCTN; các cơ quan PCTN tại một số đơn vị, địa phương còn lúng túng trong việc đề ra các giải pháp để phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng; chưa quan tâm đúng mức đến công tác thanh, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, phát hiện những hành vi tham nhũng….

1 nhận xét:

  1. công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được lãnh đạo UBND Thành phố cực kỳ quan tâm và đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, tình hình tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn, phạm vi, lĩnh vực tham nhũng rộng, tiềm ẩn trong một số lĩnh vực: quản lý, sử dụng đất đai, GPMB, đầu tư xây dựng, tài chính. Nguyên nhân là bởi vì những kẻ phạm tội ngày càng tinh vi xảo quyệt che giấu hành vi phạm tội của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog