Chia sẻ

Tre Làng

BÁO ĐỘNG VỀ TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19 Ở MỸ

Cuteo@

Ghi nhận mới nhất của truyền thông, số ca nhiễm Covid-19 mới của Mỹ tăng kỷ lục, đưa quốc gia này lên vị trí thứ 3 thế giới về số người nhiễm Covid-19.

Thống kê lúc 8h ngày 22/3/2020, tổng số ca nhiễm virus corona ở Mỹ là 26.112, tăng 6.729 ca. Đây là số ca nhiễm mới kỷ lục không chỉ ở Mỹ mà tính trên toàn thế giới trong ngày 21/3. Con số này chỉ đứng sau con số 14.108 ca của Trung Quốc, ghi nhận vào ngày 12/3 khi quốc gia này thay đổi thuật thống kê. Xem ảnh bên.

Đến thời điểm này Mỹ đã vượt qua Đức, Iran, Tây Ban Nha để trở thành quốc gia có số người nhiễm virus corona lớn thứ 3 thế giới sau Italy và Trung Quốc.

Số người thiệt mạng ở Mỹ do virus corona hiện là 325 người, tăng 69 người. Đây cũng là số tăng lớn nhất ở Mỹ kể từ khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ở quốc gia này. Trước đó số người tử vong lớn nhất trong ngày tại Mỹ được ghi nhận là 57 người hôm 19/3.

Trong 7 quốc gia ghi nhận có trên 10.000 ca nhiễm, Mỹ có số người chết thấp thứ 2 sau Đức (22.364 ca nhiễm, 84 người chết). Tuy nhiên, tỷ lệ bình phục ở Mỹ hiện khá thấp khi mới chỉ có 176 ca. Mỹ hiện còn 25.611 ca đang nhiễm virus corona, nhiều gấp gần 5 lần số ca đang nhiễm của Trung Quốc (5.352 ca).

Rõ ràng, tình hình dịch bệnh Cpvid-19 ở Mỹ đang ở tình trạng báo động.

Trong một diễn biến khác, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), "Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và đề nghị hai bên hợp tác trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19". KCNA cho hay, Tổng thống Mỹ đã luôn nở nụ cười và ca ngợi những nỗ lực của Triều Tiên trong công tác kiểm soát sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tổng thống Mỹ “ấn tượng trước những nỗ lực của Chủ tịch Kim để bảo vệ người dân khỏi mối đe dọa nghiêm trọng từ dịch Covid-19”.

Cho tới nay, Triều Tiên vẫn chưa lên tiếng xác nhận trường hợp nào tại quốc gia này bị mắc Covid-19. Trước đó, Bình Nhưỡng đã cho cách ly số lượng lớn các nhà ngoại giao nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Triều Tiên để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

2 nhận xét:

  1. Từ số liệu của nước Mỹ đững thứ 3 thế giới về số ca nhiễm bệnh Covid-19 thấy được các biện pháp để phòng chống đại dịch này ở quốc gia này còn chưa hiệu quả. Khi dịch còn chưa bùng phát mạnh như hiện này họ đã quá đề cao "Quyền tự do" của con người và nói rằng các quốc gia như Việt Nam hay T.Quốc k tôn trọng điều đó. Việc VN cách li là để bảo về sức khỏe của cả quốc gia chứ không hề ảnh hưởng đến quyền tự do dân chủ của công dân.Song, từ tất cả các số liệu thực tế mới đánh giá được quốc gia nào đang làm tốt hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog