Chia sẻ

Tre Làng

Cựu bộ trưởng Afghanistan làm công việc chuyển phát nhanh thực phẩm ở Leipzig


Cựu bộ trưởng Afghanistan làm công việc chuyển phát nhanh thực phẩm ở Leipzig - Đó là tên bài báo của RT DE (kênh tiếng Đức của đài truyền hình Nga RT có trụ sở ở Berlin) đăng ngày 23-08-2021.
Tên bài trong bản tiếng Đức: Ehemaliger afghanischer Minister arbeitet in Leipzig als Essenskurier. Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

***
Lời dẫn: Theo một bài báo đăng trên tờ Leipziger Volkszeitung, cựu Bộ trưởng Truyền thông Afghanistan Sayed Ahmad Shah Sadaat làm tài xế cho dịch vụ giao hàng Lieferando ở Leipzig. Sadaat từng chịu trách nhiệm mở rộng mạng lưới điện thoại di động ở Afghanistan.

Như tờ Leipziger Volkszeitung (LVZ) đưa tin, cựu Bộ trưởng Truyền thông Afghanistan Sayed Ahmad Shah Sadaat hiện là tài xế của dịch vụ giao hàng Lieferando ở Leipzig. Sadaat nói với tờ LVZ: "Bây giờ tôi đang sống một cuộc sống đơn giản."

Tại Afghanistan, cho đến cuối năm 2018, ông từng là bộ trưởng trong nội các của Tổng thống Aschraf Ghani, người hiện đã bỏ trốn. Trong số những việc khác, Sadaat chịu trách nhiệm mở rộng mạng lưới điện thoại di động ở các vùng nông thôn.

Sadaat nói với tờ báo rằng chính phủ của Ghani đã buộc ông phải từ chức vào năm 2020. Sadaat cũng kể rằng các thành viên của chính phủ đã chuẩn bị chiến lược rút lui vì sự tiến công của Taliban. Để làm điều này, họ cũng được cho là đã lấy tiền từ các bộ - trong số những nơi khác, họ cũng đã tìm cách làm việc này ở bộ truyền thông, theo bài báo. Theo tuyên bố của riêng mình, Sadaat đã chống lại việc làm này. Sau khi từ chức, ông lên đường đến Leipzig bằng máy bay vào tháng 12 năm 2020. Theo tờ LVZ, không thể kiểm tra được, liệu lời kể của ông ta có chính xác hay không.

Cựu bộ trưởng Afghanistan bắt đầu làm việc tại hãng Lieferando sau khi túi tiền của ông cạn kiệt. Nhưng ông ấy có kế hoạch cho tương lai. Theo tờ LVZ, ông ấy muốn tiết kiệm để có thể trang trải các khóa học tiếng Đức và đang lên kế hoạch đào tạo thêm. Ông ấy mơ ước được làm việc cho hãng Telekom. Sadaat cho biết ông cảm thấy an toàn khi ở Đức. Và ông ấy nói thêm: “Cảnh sát không tham nhũng, chính trị cũng không”.

Ảnh: hình ảnh tượng trưng
Nguồn ảnh: AFP © Ina Fassbender
Đường link của bài báo:

1 nhận xét:

  1. Đó là điều tất yếu,chiến tranh xảy ra khi có mâu thuẫn không thể giải quyết nổi bằng biện pháp khã,chiến tranh chính là thủ đoạn cuối cùng của chính trị mang tính chất chất chính trị,chiến tranh kết thúc cũng là lúc kẻ khóc người thua được hiện rõ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog