Chia sẻ

Tre Làng

2 đối tượng đăng tin sai sự thật, kích động người dân tự ý bỏ về quê

Các đối tượng đã nhận thức hành vi sai trái, đã gỡ bỏ thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Ngày 2/10, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Bình Dương cho biết đã mời làm việc với 2 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng thông tin sai sự thật, kích động, kêu gọi người dân tự ý bỏ về quê, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch cũng như tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định N.H.A (27 tuổi, quê Kiên Giang) hiện làm công nhân và tạm trú tại phường Tân Vĩnh Hiệp (TX Tân Uyên). Ngày 29/9, N.H.A có tham gia nhóm “hội tụ Tân Uyên” khoảng 200 thành viên và đăng thông tin kêu gọi người dân ngày 1/10 tập trung để về quê.

Cùng ngày, lực lượng Công an đã mời làm việc với L.T.K.L. (31 tuổi, quê Sóc Trăng). Ngày 1/10, L.T.K.L. sử dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân đăng tải thông tin kích động người dân gây bạo động làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

Công an làm việc với 2 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng thông tin sai sự thật, kích động, kêu gọi người dân tự ý bỏ về quê.

Các đối tượng đã nhận thức hành vi sai trái, đã gỡ bỏ thông tin đăng tải sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, các chính sách an sinh xã hội đã được triển khai đến người dân.

Hiện tỉnh Bình Dương đang triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2 cho người dân trên địa bàn nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng, từng bước đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Do đó, người dân cần tiếp tục chung tay cùng chính quyền, tiếp tục thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch, tuyệt đối không nghe, làm theo lời các đối tượng xấu kích động, gây chia rẽ mối đại đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch cũng như tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

CTV Ngọc Hà/VOV.VN

5 nhận xét:

  1. Đối với tình hình dịch bệnh như hiện nay, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, dù có phải hi sinh lợi ích kinh tế trước mắt và ngắn hạn. Tất cả những vụ đăng thông tin thất thiệt, thậm chí là bịa đặt liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 dù là vô tình hay cố ý cũng đáng lên án và phải xử lý thật nghiêm.

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao phải che mặt mấy thằng mất dạy này trong khi việc làm của chúng gây hậu quả rất lớn ảnh hưởng đến xã hội phải công khai tên tuổi mặt mũi chúng để người dân biết để tránh xa đám cùi hủi này.

    Trả lờiXóa
  3. Đăng thông tin sai sự thật, kích động người dân về quê cần được răn đe và xử lý kịp thời vì tác động không nhỏ trong tâm lý mong muốn về quê của người dân trong khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp , ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh rất lớn.

    Trả lờiXóa
  4. Hơn nữa, người dân tahy vì để các đối tượng kích động về quê, gây ra các xung đột không đáng cso ở các chốt kiểm soát thì nên nhận thức được hậu quả khi ồ ạt về quê, nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh trong lúc di chuyển hay tập trung đông đúc tại các chốt , ngoaif ra chính bản thân cũng có thể sẽ trở thành nguồn lây nhiễm cho gia đình và địa phương. Thay vì tự ý về quê thì người dân nên tin vào chính sách đưa người dân về quê của chính quyền, mặc dù có thể phải chờ đợi nhưng nó đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình cũng như cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải nghiêm khắc xử lý về các đối tượng trên, đồng thời trước những thông tin chưa có nguồn kiểm chứng, các bài viết do các cá nhân đăng tải thì mỗi người dân cần phải cảnh giác, nâng cao ý thức không chia sẻ các bài viết đó. Bên cạnh đó cũng tăng cường đấu tranh phản bác lại các quan điểm không đúng sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog