Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Ít nhất 21 người thiệt mạng trong một vụ xả súng tại Uvalde, Mỹ

Khoai@

"Đây không phải là điều không thể tránh khỏi. Những đứa trẻ này không phải gặp xui xẻo. Điều này chỉ xảy ra ở Mỹ. Không có nơi nào khác mà những đứa trẻ tới trường phải lo sợ rằng chúng có thể bị bắn vào hôm đó" - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy của bang Connecticut nói. 

Reuters loan tin, ít nhất 18 học sinh và 3 người lớn thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một trường tiểu học ở thành phố nhỏ Uvalde, phía nam bang Texas của Mỹ vào hôm 24/5/2022.  

Ngay sau vụ xả súng đẫm máu, Trường tiểu học Robb (ảnh bên), nơi diễn ra vụ xả súng, đã được phong tỏa vào khoảng 11h43 trưa cùng ngày.

Thống đốc Greg Abbott của bang Texas cho biết nghi phạm là Salvador Ramos, 18 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

"Hắn ta đã bắn chết 14 học sinh và giết chết một giáo viên một cách khủng khiếp và không thể hiểu nổi," ông Abbott nói trong một cuộc họp báo.

Theo ông Abbott, hung thủ Ramos đã bắn bà của mình trước khi xả súng bừa bãi vào Trường tiểu học Robb. Hai nhân viên cảnh sát đã bị bắn nhưng có khả năng không gặp nguy hiểm. Thống đốc Abbott khẳng định đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này.

Vụ xả súng diễn ra chỉ 10 ngày sau khi một vụ tấn công bằng súng khác khiến 10 người thiệt mạng ở Buffalo, New York, trong một khu dân cư chủ yếu là người da màu. Nghi phạm là một thanh niên 18 tuổi và hiện chưa rõ động cơ.

Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về sự việc và dự kiến có bài phát biểu vào tối 24/5 (sáng 25/5 giờ Việt Nam).

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy của bang Connecticut nói: "Đây không phải là điều không thể tránh khỏi. Những đứa trẻ này không phải gặp xui xẻo. Điều này chỉ xảy ra ở Mỹ. Không có nơi nào khác mà những đứa trẻ tới trường phải lo sợ rằng chúng có thể bị bắn vào hôm đó".

2 nhận xét:

  1. Mỹ là nơi được ca ngợi là đất nước có "dân chủ, nhân quyền, tự do, bình đẳng, bác ái" nhất quả đất quả không sai!. "Dân chủ, Tự do" là được cầm súng nghênh ngang vào Trường học mà không bị ai ngăn cản; "Nhân quyền, bình đẳng" là mọi người đều có quyền mất mạng với một kẻ ngáo nào đó (từ ngáo đá ngoài đường, đến ngáo chính trị trong các phòng họp quốc gia..); còn "Bác ái' là chẳng may bị kẻ ngáo nó bắn chết thì được những vị lái súng, vị lãnh đạo đăng đàn dúng nước mắt cá sấu để nhủ lòng tiếc thương, gào khóc !, nhưng than ôi mạng đã mất thì những lời khóc giả đó phỏng có ích gì?.

    Trả lờiXóa
  2. Ở một đất nước mà cho tự do về vũ khí thì chỉ một xích mích nhỏ hoặc một phút chán đời cũng khiến bao nhiêu bỏ mạng đúng là ko có nơi nào khác ngoài Mỹ - nơi mà có bao nhiêu chuyện phải lo, phải sợ Sống ở Mỹ đúng kiểu ngàn cân treo sợi tóc, sống chết lúc nào chả hay


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog