Chia sẻ

Tre Làng

Trung tâm tình báo Ukraine bị Nga tấn công, phương Tây đặt hạn chót đàm phán hòa bình

Bộ Quốc phòng Nga thông báo một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine ở Brovary thuộc vùng Kiev đã bị các tên lửa Nga tấn công.

Theo thông tin cập nhật trên kênh Telegram vào ngày 27/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm trước đó, các tên lửa Nga còn đánh trúng trung tâm hoạt động đặc biệt của "phương Tây" nằm gần thành phố Khmelnitsky ở phía tây Ukraine.

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Nga vẫn tiếp tục tấn công theo hướng Donetsk, nơi họ đã tiêu diệt hơn 250 binh sĩ Ukraine, cùng hàng chục thiết bị quân sự bao gồm cả hai xe tăng. Quân đội Nga tuyên bố đã phá hủy một kho đạn nằm gần thành phố Bakhmut, và một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất.

Ở hướng Bakhmut, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng nước này đã tiêu diệt 70 binh sĩ Ukraine, đồng thời tiêu diệt hoặc làm bị thương khoảng 140 binh sĩ ở hướng Krasno Limansky. Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, Nga đã tiêu diệt tới 95 binh sĩ đối phương và 60 binh sĩ ở hướng Kherson.

Trong bản cập nhật thông tin vào ngày 26/2, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng đã tiêu diệt 6 nhóm phá hoại và trinh sát ở khu vực Kharkov, bắn hạ một trực thăng Mi-8 của Ukraine gần làng Golubovka.

Kể từ khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội Ukraine đã bị mất tổng cộng 390 máy bay, 211 trực thăng, 3.248 máy bay không người lái (UAV), 406 hệ thống tên lửa phòng không, 8.058 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, 4.228 khẩu pháo và súng cối, cùng 8.574 phương tiện quân sự đặc biệt.

Phương Tây đặt hạn chót đàm phán hòa bình cho Kiev

Tờ Bild dẫn lời nguồn tin giấu tên trong chính phủ Mỹ và Đức cho hay, các quốc gia phương Tây đang cân nhắc việc áp đặt tối hậu thư đối với Kiev liên quan đến đàm phán hòa bình tiềm năng với Moscow.

Theo Bild, thông qua nguồn vũ khí mới cung cấp, Mỹ và các đồng minh muốn Kiev có thêm "động lực" để giành lại những khu vực ở Ukraine đang bị quân đội Nga nắm quyền kiểm soát, và phương Tây muốn thấy được kết quả vào mùa thu năm nay.

“Nếu cuộc phản công thất bại, áp lực buộc Kiev phải đàm phán với Điện Kremlin sẽ tăng lên”, Bild cho biết.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng đã khuyến khích Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nên tham gia vào các cuộc đối thoại với Nga.

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân22:48 28/2/23

    Ukraina đang bị Nga bào mòn cơ sở vật chất cũng như tinh thần trong suốt thời gian xảy ra cuộc chiến, thế nhưng do cuộc chiến này xuất phát từ ý muốn của ngoại bang mà không phải từ nguyện vọng của nhân dân nên có bị rơi vào thế khó thì phía UK cũng bất chấp làm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog