Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bị bắt

Cuteo@

Đúng là đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cũng không có chuyện "Hạ cánh an toàn". Thông tin mới nhất ngày hôm nay là Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về tội nhận hối lộ.

Vụ bắt tạm giam ông Đỗ Thắng Hải là kết quả của quá trình điều tra vụ án "Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan.

Việc Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về tội nhận hối lộ là một dấu hiệu tích cực cho thấy công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang được đẩy mạnh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Đỗ Thắng Hải đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác tham mưu, ban hành cơ chế phát triển điện mặt trời, điện gió; trong thực hiện Quy hoạch điện VII điều chỉnh; trong tham mưu, ban hành cơ chế kinh doanh, điều hành nguồn cung ứng, cấp phép kinh doanh xăng, dầu; quản lý và sử dụng Quỹ bình ổn giá; trong lập, thẩm định, phê duyệt, tổ chức đấu thầu, thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện.

Những vi phạm của ông Đỗ Thắng Hải đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục; nguy cơ thiệt hại rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước, lãng phí nguồn lực xã hội; dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý Nhà nước.

Việc ông Đỗ Thắng Hải bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hội lộ là để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và để răn đe, phòng ngừa chung. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những cán bộ, công chức khác đang có ý định lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

3 nhận xét:

  1. Vụ việc này là một tín hiệu đáng mừng cho thấy, Đảng và Nhà nước đang quyết tâm đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những cán bộ, công chức, viên chức khác, không được phép tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ án này cũng cho thấy, tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực kinh tế, thương mại vẫn còn diễn biến phức tạp. Các đối tượng tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, gây thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước. Để công tác phòng, chống tham nhũng đạt được hiệu quả cao hơn nữa, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, sự giám sát của nhân dân và sự đồng lòng của toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. Qua đấy cho thấy công tác đấu tranh phòng chống tham những trong bộ máy của ta đang rất hiệu quả. Đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cũng không có trường hợp "hạ cánh an toàn". Cảm ơn Đảng và Nhà nước ta. Cần xử lý thật nghiêm những trường hợp như thế này để là lời cảnh tỉnh cho những cán bộ công chức khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog