Chia sẻ

Tre Làng

GHÉT NÓ

LâmTrực@

Mk, mình không hiểu vì sao hắn lại nuôi nhiều chó thế. Nhà bé bằng cái lỗ mũi mà nó nuôi 2 con. Một to một nhỏ. Chó giống chủ, sủa ăng ẳng cả ngày lẫn đếm, bất chấp khách khứa bạn bè. Thấy bóng là sủa inh ỏi đến đinh tai nhức óc.

Nhìn cảnh mụ vợ hắn, với tên thường gọi là Ha li da, sáng sáng dắt cho đi tè mà ngứa mắt. Mụ cũng giống hắn, dắt cho đi tè, nhưng chó thích ỉa đâu thì cứ tự nhiên. Cả khu lắc đầu quầy quậy vì cái thói bẩn thỉu bừa bãi của nhà hắn. Mọi người tặc lưỡi cho qua vì biết tính hắn. Động vào hắn là dây với cứt. 

Hôm rồi hắn lại dắt đâu về một con bé tí bé teo, sủa ăng ẳng khi bị hắn kéo lê trên đường.Nó giống chó cỏ, thuần ta loắt choắt. Là quà của một thằng bạn thời thơ ấu, xấu vô biên, răng cỏ lổn nhổn, lông luông luốc bẩn bẩn. Mẹ, con này bé mà sủa vang và to, nhức óc.

Đã thế, bạ gì cũng sủa. Phàm cứ ai đứng gần cổng đã sủa. Xung quanh nhà mình, có tới mấy lớp dạy kèm tại gia của các thầy cô. Phụ huynh đón con, cứ cửa nhà mình đứng. Và nó, sủa cho tới ông bố bà mẹ cuối cùng biến đi.

Khách tới nhà nó cũng dai như đỉa thế.

Đánh, mắng, dọa, dỗ…kiểu gì cũng không chừa, cái tật sủa. Ôi cái sự đời, sao mà nó giống thằng nuôi nó thế. 

Nhìn cái cách nó sủa, quan sát đôi mắt của nó, thấy hằn lên những tia máu giết người không nương tay. Khiếp đến tận óc. Mỗi khi sủa, rắng của nó nhe ra, trắng lạnh không tình, kèm theo mỗi tiếng sủa chối tai hằn học là đờm rãi tuôn tóe tung. Trông mất vệ sinh cực.

Thằng cu nhà mình chơ bóng, thấy nó sủa mặt tái xanh tái xám. Cu cậu mô tả mặt nó giống như mặt hắn vậy. Không thân thiện, cao ngạo kệch cỡm và có vẻ điên điên khùng khùng.

Mình ghét nó đến độ không buồn ngó nghiêng mỗi khi nó đi qua với dây xích kéo lê trên đường. Nhưng mình vẫn biết nó vẫn tồn tại chỉ để là nhân vật phản biện cho đời. Suy cho cùng, thì cả khi cũng không có gia đình nào có lối sống như thế. Rõ là thế, nên sự có mặt của mấy con cho đó đối khi cũng làm toát lên hình ảnh đẹp của các gia đình khác. 

Ngõ nhà mình tinh chó đẹp, con nào con nấy lừng lững, chó ra chó. Đã thế, hiếm khi nghe tiếng chúng. Chếch đối diện nhà mình có tới 2 con na ná bẹc giê, cũng tịnh không sủa nhắng lên như con mới về.

Mình nhận ra chỏ mỗi con này là gái. Sáng sớm ngày ra, mười ngày như một, rẹt kéo cổng y như rằng có dăm ba anh, chổng mông chổng tĩ mọp hai chân trước dí bẹp mũi xuống khe cổng hít hít khịt khịt gạ gẫm. Không biết thằng mất dạy nào trong số đó, bao giờ cũng tè bãi xong mới bỏ đi làm gỉ hết một góc cánh cổng.

Mình càng ghét nó tợn.

5 giờ sáng. Tiếng quát tháo, tiếng xôn xao đặc trưng việc bình bàn sự kiện trọng đại của mấy bà chạy hàng rong sớm khiến mình phải bò ra ban công dòm xuống. Nhà chếch đối diện bị trộm cạy cửa dắt đi 2 cái xe máy và một số thứ gì đó. 2 chú bẹc giê tịnh không sủa.

Còn nó vẫn sủa đều đặn nhưng, tịnh không ai nghe ra, có trộm. Thế mới tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog