Chia sẻ

Tre Làng

RƯỢU - LẢM NHẢM TÍ

Có nên say một tí hay hai tí không nhể?

Mình rất sợ rượu!

Say - Đôi khi là hạnh phúc vật vã buông thả và cô hồn.

Một bạn giật tí: Lãng đãng về những tâm hồn không muốn tỉnh. Như thế nào cũng được, miễn là luận về rượu hay về say nát.

Rượu, một trong mười phát minh vĩ đại của loài người. Loài người bị quyến rũ, bị mê hoặc bởi sự thăng hoa vô cùng vô tận của rượu cũng như sức mạnh và thuộc tính bí ẩn không thể nắm bắt của nó. 

Loài người tôn thờ sức mạnh của rượu, coi đó là một phần trong tính cách và bản lĩnh của đàn ông, chẳng thế mà những cuộc đọ rượu giữa những con người không quen, chưa quen, mới quen và rất quen cứ diễn ra từ xưa đến nay, từ nay đến mãi mãi về sau và thường được đặt theo một mỹ từ “Anh hùng tửu”. 

Loài người mê đắm những phút giây thăng hoa của rượu, nhưng cũng ngán ngẩm, sợ hãi những phút giây đằng sau sự thăng hoa ấy. Ai chẳng đã từng có lần tỉnh dậy với cái đầu nặng trịch, đau như búa bổ, người ngợm rã rời, chân tay như đi mượn, mồm miệng khô khốc, hồn phách thì mỗi vía bay 1 phương và thường tự hứa với mình “Lần sau thề không để say như thế này nữa, sợ lắm rồi”, ấy vậy nhưng cứ đưa chén rượu lên môi, dăm người bạn cười nói lung linh là y như rằng, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhờ có rượu, loài người có thể làm được rất nhiều điều kỳ diệu, nếu ai đó hỏi hỏi bạn “Sao hôm qua mày làm được như thế?”, câu trả lời thường là “Nhờ có rượu đấy”.

Nhờ có rượu, con hổ chỉ to bằng con mèo, mấy tập đoàn quân Hitle cũng phải đầu hàng mấy chai Vodka, thơ ca nhạc họa thì khỏi phải bàn cãi, vô số tác phẩm được ra đời trong lúc tác giả say nghiêng cả trời đất, không có rượu thì chưa chắc chúng ta đã có “Tiến quân ca”, chưa chắc đã có “Nối vòng tay lớn”. Ấy vậy mà 2 cụ trên vẫn chưa ăn thua với 2 cụ lớn hơn nữa, nhậu từ sáng đến tối với 2 cái chân chim sẻ. Tóm lại, nhờ có rượu, Tứ hải là giai huynh đệ, Bắc – Nam chỉ là chuyện vặt.

Rượu ngon là phải nhắm với bạn hiền, chả ai dại gì say 1 mình, ai thử 1 lần sẽ thấy nó vật vã, khổ sở như thế nào. Túm được mớ bạn hợp gu thì ngày nhậu ba cữ vẫn thấy thiếu, uống 1 mình thì 3 chén là say nhòe ra, thế mới ảo diệu. Có những con người kỳ lạ, gặp nhau trong những tình huống kỳ lạ, nói những câu chuyện kỳ lạ và kết thân với nhau cũng rất kỳ lạ. Nửa đêm, Kỳ lạ 1 gọi Kỳ lạ 2 “Anh ơi dậy uống rượu với em”, Kỳ lạ 2 nói “Giờ này anh ko muốn ra khỏi nhà”, “Anh có webcam không, bật lên”, vậy là tụi chúng nhậu với nhau qua cái webcam, cũng đủ say sưa đến sáng, tỷ thứ chuyện trên đời thông qua cái voice chat.

Uống rượu cũng như chơi trò Trốn-tìm, tìm được nhiều thứ, từ bạn bè đến những giây phút hoa, nhưng cũng là để đi trốn nhiều điều, mà thường thì “You can run but you can’t hide”. Khi thăng hoa cũng là lúc yếu đuối nhất của tâm hồn.

(Còn tiếp, nhưng chưa biết khi nào…)
__________________
Vẫn còn lại 1 điều an ủi nhỏ nhoi là dù sao ta cũng là con tinh trùng về đích đầu tiên!

9 nhận xét:

  1. Rượu vào thì lời ra. Uống say làm con người ta mất hết lý trí.

    Trả lờiXóa
  2. Mình đac hứng kiến nhiều gia đình tan nát, vợ con ly tán vì người cha nghiện rượu.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều khi tiệc tùng không có rượu cũng khó, chủ yếu là mọi người cần có ý thức uống có kiểm soát thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Một bộ phận giới trẻ ngày nay không biết kiềm chế mình trước những đồ kích thích như rượu bia, rất dễ sa ngã.

    Trả lờiXóa
  5. Mình chúa ghét đàn ông con trai đàn đúm suốt ngày rượu chè, chẳng làm được gì mà rượu xong lại dễ gây gổ đánh nhau rồi làm nhiều trò bậy bạ nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều bạn nữ bây giờ cũng tỏ vẻ anh hùng bằng cách say sưa túy luys với đám con trai, thật không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  7. Càng đau khổ mà tìm đến rượu để say thì càng buồn chán hơn ấy. Theo mình nên làm việc bận rộn thì sẽ vui lên được.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn này làm mình nhớ tới câu "Rút dao chém xuống nước nước càng chảy mạnh. Nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog