Chia sẻ

Tre Làng

NÀY THÌ “DÂN OAN” (2) – ĐONG XÈNG!


“Mình biết, mấy cậu lãnh đạo xã gặp nhà báo cứ như là gặp ma. Mà thế đéo nào ở đây bỏn ghét nhà báo thế không biết. Nghe nói những năm qua các vị này bị hành ác chiến lắm, báo mình lắm lúc cũng tệ bỏ mẹ, về đéo biết đúng sai thế nào cứ lên bài chửi loạn, kể cũng tài, báo ta cứ về là nhè mấy ông khiếu kiện mà gặp, yêu thế chứ lị!

Tìm hiểu ra mới biết, ban đầu là “dân” đóng góp tiền để thuê nhà báo, mỗi khẩu là 100.000đ, sau tăng lên 200.000đ tùy từng đợt. Họ chia thành từng tổ, ngõ xóm để đi thu. Những nhà nào không đóng, ăn rủa rủa nhục như chó!

Ở đâu ủng hộ, thì mình không biết, nhưng chắc chắn có cái nhóm bán thức ăn gia súc, bán phân đạm cho 3 xã. Thu hồi mẹ nó đất thì phân bán được cứt. Và đám đang thuê đất của các hộ để làm trang trại nữa, nghe nói đất đã đền bù GPMB rồi nên những thằng thuê đất không phải trả tiền thuê, hộ nào còn sản xuất thì cứ sản xuất. Thế nên cứ tài trợ cho nhóm kia, được lên thì mình cũng lên. Mà khiếu kiện càng kéo dài thì mình cứ chăn nuôi, cứ hưởng lợi thôi. Nghe nói quỹ này có lúc lên đến cả tỷ bạc. Hình như CA điều tra thu quỹ nhưng không hiểu sao không xử lý được!?

Có tiền, họ đi thuê cả luật sư, nhà báo về đông lắm. Chả biết cụ tỷ thế nào nhưng chuyện văn phòng luật sư Bách Sự Thuận đã nhận của nhóm này 200 triệu thì cả làng biết. Vì phải công khai chi tiêu mà. Văn phòng này là của mấy ông Đinh Tiến Hùng trước làm bên VKS quân sự về hưu lập lên, tư vấn về đường đi nước bước, đi toàn những chỗ hiểm. Khắp các cơ quan trung ương, các bộ, ban ngành đi ráo không xót chỗ nào. Cứ nói đến đoàn Văn Giang là Công an Hà Nội chỉ nước vái vì độ bựa của họ. Nghe mấy ông khoe chiến tích vừa ỉa được bãi trên cổng 35 Ngô Quyền có vẻ tự hào lắm. Bảo vệ ra bảo đề nghị bà con không phóng uế bừa bãi, liền có bà tên Dơi ra nói “ai là bà mày, ai là con mày?” rồi tụt mẹ nó quần ra, ông bảo vệ kia chạy mất dép. Đi nhiều vậy nhưng vì có luật sư nên dân oan Văn Giang cũng khôn lắm, mấy bác ở trên không chỉ đạo quyết liệt nên họ cứ nhơn nhơn. Họ thừa biết các bác đang bận bàn về quan điểm!?

Thuê luật sư, tiêu chán chưa hết tiền thì quay sang thuê thêm các nhà báo về, viết thả phanh. Cứ chửi được bọn doanh nghiệp, chính quyền là lấy tiền. Gúc trên mạng thì đầy rẫy. Đéo mẹ mỗi bài sủa lên được thì cũng 10tr ngon. Lại được tiếng là thời sự nữa chứ. Mình thấy mấy đứa bên Nông nghiệp về, cấm đứa nào nói ủng hộ CNH- HĐH, đô thị hóa. Đm toàn chửi Công phá nông thôi. Nó cứ mang cái nghị quyết tam nông ra nó dọa mình. Mà nghĩ cũng đúng, nó phải bảo vệ tư liệu sản xuất của nó chứ. Có cứt mà nó ủng hộ lấy đất nông nghiệp ý. Thực hiện đúng tôn chỉ mục đích báo ngành đấy. Nhưng đcm nó, nó ăn tiền mồ hôi nước mắt của người nông dân đấy ạ.
………………………………..

Đận này, phong phanh nhưng không kém phần hừng hực, lại đang diễn trò lệ quyên để chữa trị cho chân của em hót gơn, 50k/suất, đại khái thế, tiền có đến em hót gơn chân dài này không, thì chỉ có chúa biết, em hót gơn biết, đám “dân oan đầu lãnh” này biết, và hehe …..mình biết, thế mới tài!

Mình khâm phục tờ Tuổi trẻ, lăn lộn với dân đến thế là cùng, “dân oan” Văn Giang vừa chuẩn bị “kế hoạch xuống đồng”, đã thấy phóng viên Tuổi trẻ ngồi chồm hỗm, trang thiết bị tác nghiệp đầy đủ, thông tin còn nhanh nhạy hơn đám an ninh, nể thật!

Tay phóng viên này, thực hiện đúng phương châm sát ván với “dân oan”, từng ăn cùng mâm và hehe ngủ cùng phản với đám Lê Văn Chi, Lê Thạch Bàn như mình đã viết, và khi biết rằng, tay này mới chỉ là cộng tác viên, thì sự nể phục lại tăng thêm bội phần.

Lãnh đạo Tuổi trẻ biết không? Mình nghĩ là không biết, vì nếu biết, chẳng ai cho đám nhân viên của mình xây dựng hình ảnh một tờ báo hoành tráng, trở thành hình ảnh của một con chó đói giơ xương thè lè dãi nhớt, đám “dân oan” nhứ nhứ khúc xương cùi ở đâu, là chạy rông ở đó, ăn chực nằm chờ kiếm vài xu lẻ, mình biết, vài xu lẻ là cụ thể bao nhiêu, nhưng tạm không nói.

Tay này, có biết sự thật về diễn biến, bản chất của đô thị Văn Giang, và chân dung của đám “dân oan” không? Thừa biết!

Biết, mà tại sao lại thế? Hỏi – đã là trả lời!

Tay phóng viên kền kền này, là ai, và đã bẻ bút, đút phong bì như thế nào? Tự Điệp, họ Hoàng, vào thằng gúc, hỏi anh Bàn ở Văn Giang và tay Điệp Hoàng tờ Tuổi trẻ, ra ngay lập tức.

Bài chôm chỉa nhà con DG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog