Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN BÒ

CuTeo@

Ka ka, đọc cái này mà vãi...

Thượng tá Mỹ lộ bí
 mật quốc gia cho bạn gái Trung Quốc
Một nhà thầu quốc phòng Mỹ vừa bị buộc tội làm lộ bí mật an ninh quốc gia cho cô bạn gái kém 32 tuổi người Trung Quốc.
Nhà của thượng tá Benjamin Pierce Bishop ở Hawaii. Ảnh: AP

Theo Telegraph, Benjamin Pierce Bishop, 59 tuổi, thuộc Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ ở Hawaii, bị bắt hôm 15/3, với cáo buộc cung cấp cho cô bạn gái 27 tuổi những thông tin vô cùng nhạy cảm về quốc phòng Mỹ.
Các thông tin mật được gửi đến cho cô gái trên thông qua email, trong đó có những chi tiết về vũ khí hạt nhân và quan hệ của Mỹ với các đối tác quốc tế.
Ông Bishop cũng bị cáo buộc cung cấp cho cô gái thông tin về khả năng của Mỹ trong việc phát hiện các tên lửa đạn đạo tầm thấp và trung từ nước ngoài, việc sử dụng hệ thống radar cảnh báo sớm của Mỹ ở bờ Thái Bình Dương và kế hoạch triển khai hệ thống hạt nhân chiến lược của Mỹ.
Thượng tá Mỹ bị truy tố với một tội danh là cố ý trao đổi thông tin quốc phòng quốc gia cho một người không có quyền nhận các thông tin này, và một tội danh nữa là lưu trữ trái phép các tài liệu liên quan đến quốc phòng quốc gia. Nếu bị kết án, ông có thể đối mặt với tối đa 20 năm tù.
Bishop là một nhà thầu quốc phòng dân sự. Ông gặp cô bạn gái trẻ tại một hội thảo về các vấn đề quân sự quốc tế và bắt đầu hẹn hò từ tháng 7/2011.
Dù ông Bishop được cấp phép tiếp cận với các thông tin an ninh mật cấp cao từ tháng 7/2002, nhưng bạn gái của ông này thì không. Ông được cho đã cố gắng che giấu các đồng nghiệp về mối quan hệ này, dù vị trí của ông yêu cầu phải trình báo và liên hệ với nhiều người nước ngoài.
Tháng 11/2012, một tòa án có thẩm quyền đã tiến hành kiểm tra nhà ông này và phát hiện 12 tài liệu mật.
Theo bản khai có tuyên thệ, cô gái trên đã hỏi ông Bishop rằng các nước phương Tây biết gì về "hoạt động của một đơn vị hải quân thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa". Ông Bishop đã tiến hành tra cứu về vấn đề này, dù không thuộc nghĩa vụ của ông, và đã đọc cũng như thu thập các thông tin mật.
Luật sư do tòa án chỉ định cho ông Bishop, Birney Berver, tuyên bố "thượng tá Bishop đã phục vụ cho đất nước 29 năm nay. Ông sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho nước Mỹ". Ông Berver cho biết ông Bishop từng là một trung tá trong quân đội dự bị Mỹ.
Phiên điều trần sơ bộ được dự kiến diễn ra vào ngày 1/4 tới. Ông Bishop dự kiến sẽ ra tòa vào cuối tuần này để tham dự phiên điều trần về việc bảo lãnh.
Trung Quốc và Mỹ, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, có một lịch sử lâu dài cài cắm gián điệp để tìm hiểu các thông tin mật của đối phương.
Theo Anh Ngọc (VNE)

Một bái báo viết lại mà léo biết bố cục bố phân ra làm sao nữa chứ. Nhưng thôi, cứ có chữ là đọc, không đọc em Pháp Luật TP HCM em í buồn.

Ôi, hài vãi. Cha mịa ơi, có thằng cha tên làn Benjamin Pierce Bishop vừa tiết lộ bí mật hạt nhân cho Trung Quốc thông qua viết thư bằng Email cho bạn gái. 

Kinh thật đấy. Nhưng CuTeo@ cũng phải nói cho thằng phóng tinh viên này một tí nhé:

Một là, bên Mẽo làm nhà thầu dân sự thì léo bao giờ có sao hàm mà đeo nhé. Còn vì sao thì tìm sách mà đọc đi, đừng có lười, lười thì cái trình nó chỉ thế thôi.

Hai là, về cấp bậc hàm trong Hải quân mỹ: ở bển chỉ có Trung tá rồi đến Đại tá chứ làm léo giề có Thượng tá cơ chứ hả giời? Nhớ chưa, không như Vietnam ta nhá.

Thứ ba: "Ông Bishop từng là Trung tá trong quân đội dự bị Mỹ", Thế thì mày nên hiểu là bây giờ nó về hưu cmnr chứ, vì nó chỉ "từng là" mà thôi. 

Thứ tư, mày nên học lại cách trình bày thời gian cho một bài báo đi, và cũng tiện thể học luôn cách minh họa bằng hình ảnh cho bài báo nhá.

Tiện đây CuTeo@ cũng gửi cho chú em cái link này:
https://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=2&cad=rja&ved=0CDMQFjAB&url=http%3A%2F%2Ftuoitre.vn%2FThe-gioi%2F538876%2Fdai-ta-my%25C2%25A0tuon-thong%25C2%25A0tin-an-ninh-mat-cho-ban-gai-trung-quoc.html&ei=oWpJUab0NKbtiAfd4oH4Bw&usg=AFQjCNH8vaw5s790J_GRujSL5Eq8_BqnPw&bvm=bv.44011176,d.aGc

Đồ con bò.

6 nhận xét:

  1. thế là chém gió rồi,nghe có vẻ đơn giản quá.ông bi óp bi ép gì đấy lắm hơi đem kể cho cô bạn gái quá nhĩ,thượng viện mỹ đâu dễ bị xỏ mũi như vậy đâu

    Trả lờiXóa
  2. một thượng tá mỹ mà lại để lộ bí mật quốc gia cho bạn gái à.nghe sao thấy nó ngu quá.mỡ đó mà húp mày nghĩ ai cũng ngu như mày mà để lộ thông tin đấy à.một bài sàm sến của thằng ngu

    Trả lờiXóa
  3. ui ui...Định múa rìu qua mắt nhân dân à? Nhân dân soi hàng cũng kỹ đấy chứ. hê hê...Lần sau định lừa hàng thì phải làm cho cẩn thận nhé!

    Trả lờiXóa
  4. À mà tớ thấy nếu có thế thật thì "thượng tá" Mỷ này cũng dại gái nhỉ? Mà dại gái thì cũng chỉ đến mức để lộ tài liệu, bị em Trung Của này lấy trộm thôi chứ. Làm gì đến mức ngu mà gửi email cho em ý tài liệu cơ mật của quốc gia cơ chứ? Chết cười mất!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh00:21 31/3/13

    ĐỊT MẸ TỔ CHA THẰNG CUTEO@

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh00:30 31/3/13

    Bạn Nặc danh bình tĩnh đi, không nên có thái độ như vậy nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog