Chia sẻ

Tre Làng

THẾ LỰC THÙ ĐỊCH Ở ĐÓ

Mõ Làng 
Trên trang Bauxit có đăng bài của Hồn Quê với tiêu đề và cũng là câu hỏi “Thế lực thù địch là ai” rồi tự trả lời rằng thù địch là những ai đã đưa dân Việt vào hợp tác xã kéo lùi phát triển kinh tế. Là những ai đã chủ trương và tổ chức cuộc “Cải cách ruộng đất” gây đổ máu, chia rẻ trong nông thôn Việt. Là những ai đã tổ chức chiến dịch chống “nhân văn giai phẩm”, bắt bớ những người “xét lại chống Đảng”. Tóm lại là những kẻ ngu tối, đó là thế lực thù địch. Chung quy lại, vẫn là những bổn cũ soạn lại, rỉa rói vào những vết thương cũ hi vọng nhen nhóm lòng hận thù trong nhân dân và lòi đuôi cái tâm đen tối. 

Xin nói luôn, những món đấy không còn lừa được ai, vì rằng nhân dân đã chứng kiến, trải qua tất cả những cuộc bể dâu đó rồi. Họ đã thấu hiểu được cả những căn nguyên sâu xa của những sai lầm đó. Họ đã chia sẻ cảm thông khi nhận ra rằng trên con đường tìm kiếm lối ra cho dân tộc nhằm thoát khỏi chế độ thực dân, phong kiến tàn khốc mang lại cơm no áo ấm, bình đẳng cho người dân thấp cổ bé họng, có những lúc Đảng đã sai lầm. Nhưng điều quan trọng là Đảng đã nhận ra sai lầm, thực lòng nhận lỗi với quốc dân đồng bào và tìm cách sửa sai, đổi mới để đi lên. Ngay cả ngày nay, những sai lầm, thiếu sót trong quản lý kinh tế, buông lỏng quản lí để đổ vở doanh nghiệp, nạn tham nhũng lây lan cũng do chính Đảng nhận ra và công khai tuyên chiến, đấu tranh với nó chứ đâu cần chờ thế lực nào. Thay vì phải hiến kế, phải hành động để đoàn kết toàn dân vượt qua khó khăn, những kẻ uốn lưỡi cú diều, rỉa rói vào vết thương cũ để gây thù hận là thế lực nào đây? 

Bauxit đã đăng tải bài của Hồn Quê, và như vậy các vị đã cùng đứng với đám cô hồn như Hồn Quê rồi. Gần đây, nhiều trang mạng cũng làm như Bauxit, đẩy bài lên rồi chua thêm một câu “bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả” làm cho ra vẻ khách quan, cũng là bong gió nói rằng “tôi vô can” và tôi không đồng quan điểm với người viết. Vô can và không đồng quan điểm sao được khi trang mạng đó là của mình lập ra, mình là “tổng biên tập”, nó là tuyên ngôn của mình nên chỉ đưa những gì đồng quan điểm với mình thôi. Đầy rẫy trên các trang khác những bài phản biện trái quan điểm với các vị (chẳng hạn như tôi đây) sao các vị không đưa lên? Vì điều đó mà tôi nói rằng Hồn Quê và Bauxit là một, tôi không đồng tình với Hồn Quê, và vì vậy tôi cho rằng Bauxit cũng chỉ là kẻ ném đá dấu tay. Những trí thức chân chính chẳng ai làm như Bauxit. 

Còn bây giờ tôi xin trả lời Hồn Quê và cũng là trả lời với các vị trí thức Bauxit rằng ai là thế lực thù địch. 

Muốn biết ai là thế lực thù địch thì trước hết phải xem xét là thù địch của ai. Thù địch của nhân loại, thù địch của một quốc gia, của giai cấp hay của một tộc người, một gia đình hay của một cá nhân. Những ai rắp tâm phá hoại những chủ thể đó thì là thế lực thù địch của họ đấy. Xem xét đáp án của Hồn Quê ở trên tôi đồ rằng các vị đang muốn nói đến thù địch của dân tộc Việt, của nhân dân Việt Nam. Và đáp án mà các vị tự trả lời rằng: Đảng cộng sản là thế lực thù địch đấy. Đó là sự lừa bịp bỉ ổi. 

Câu trả lời của tôi là: thế lực thù địch của dân tộc Việt là ngoại xâm và nội xâm. Hay nói cách khác là thù trong giặc ngoài. Giặc ngoài là những ai đang cố tình phá hoại nền hòa bình, phát triển của dân tộc, những ai đang xâm lấn đất đai, biển đảo của quốc gia, những ai, bằng thủ đoạn này, cách làm khác để kìm hãm, phá hoại nền kinh tế nước Việt. 

Thù trong là những ai đang rắp tâm chia rẻ dân tộc, muốn gây cảnh nồi da xáo thịt, không muốn cho đất nước Việt yên lành thoát khỏi đói nghèo. Những ai vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân. 

Là mỗi người, nếu cái tâm không sáng, hành động không vì dân, vì nước thì đều là thế lực thù địch của nhân dân đấy.

17 nhận xét:

  1. Mấy bài viết kiểu này chỉ là dành cho một lũ chính quyền Sài Gòn xưa tự sướng cùng với đám lâu la được chúng mua chuộc bằng dolla thôi .Những người dân trong nước đã trải qua chiến tranh, trải qua quá trình phát triền chứng kiến bao sự kiện lớn nhỏ của đất nước thì đời nào họ tin vào mấy lời lẽ hoang đường đó được chứ ? Vậy mà chúng lúc nào cũng bô bô vì dân vì nước, không biết chúng muốn nói đến nước nào chứ tuyệt đối không thể là đất nước Việt Nam hiện nay được .

    Trả lờiXóa
  2. mình chưa bàn về những thế lực thù đích mà mình nói là nói những con người được hưởng cuộc sống tốt đệp và hòa bình của đất nước việt nam mà cha ông chúng ta biết bao nhiêu con người đã đánh đổi mạng sống và tuổi thanh niên của mình trên chiến trường để mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho người dân việt nam ta vậy mà chúng lại bán rẻ lương tâm cho mấy thằng phản động chúng lợi dụng vào chống lại đất nươc. đúng là không bằng loài cầm thú

    Trả lờiXóa
  3. thù địch ở đây là ai? hỏi quá buồn cười.Vậy theo như trang Bauxit thù dịch ở đây là nhân dân việt nam là đảng cộng sản việt nam là nhà nước cộng hòa xã hội việt nam. ĐÚng vs tiêu chí của những người con phản động của dân tộc,khi đã coi cái dân tôc này là thù địch thì đã là ko còn là con người nữa rồi,đảng nhà nước đã làm cho mọi người đc hạnh phúc ấm no hạnh phúc ấy vậy mà họ lại quay lưng chà đạp lên chính mảnh đất chính dân tộc mình

    Trả lờiXóa
  4. Thù trong là những ai đang rắp tâm chia rẻ dân tộc, muốn gây cảnh nồi da xáo thịt, không muốn cho đất nước Việt yên lành thoát khỏi đói nghèo. Những ai vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên lợi ích dân tộc.đây chính là nguyên nhân nguy hiểm nhất của mỗi quốc gia nó là thể loại boonn nổ chậm,những thế lực đó là mầm mống gây lên hậu quả khôn lường cho XHCN,đó là bài học quý báu từ Liên bang NGA

    Trả lờiXóa
  5. Thế lực thù địch của Việt Nam là tất cả những kẻ có ý đồ chống lại nhân dân Việt Nam , xâm phạm quyền tự do dân tộc , xâm phạm lãnh thổ Đất nước Việt Nam , mục đích nhằm thay thế quyền lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam . Đảng là của dân , do dân .. nhân dân ta quyết bảo vệ đến cùng độc lập tự do hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Thế lực là ở chính trang web phản động boxit đấy chứ đâu nữa ? Người Việt Nam phản bội người Việt Nam , đi theo tiếng gọi của chủ nghĩa đế quốc , của Mĩ . Vậy thử hỏi như thế có đủ tư cách mang tiếng nói người Việt nữa không các bạn ?

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ đã phải chiến đấu hy sinh để dành lại độc lập cho dân tộc. Sau khi hòa bình chúng ta phải mò mẫm để tìm ra lối thoát chống lại nghèo đói. Trong quá trình đi tìm chân lý có những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng phải có cái sai ta mới tìm ra cái đúng. Nhưng cuối cùng một thực tế tình hình hiện nay của nước ta tương đối ổn định về kinh tế cũng như chính trị. Đừng chỉ vì một số lỗi nhỏ mà mượn có bôi nhọ chính quyền và nhà nước. Đúng là cái bọn bán nước.

    Trả lờiXóa
  8. Câu trả lời của tôi là: thế lực thù địch của dân tộc Việt là ngoại xâm và nội xâm. Hay nói cách khác là thù trong giặc ngoài. Giặc ngoài là những ai đang cố tình phá hoại nền hòa bình, phát triển của dân tộc, những ai đang xâm lấn đất đai, biển đảo của quốc gia, những ai, bằng thủ đoạn này, cách làm khác để kìm hãm, phá hoại nền kinh tế nước Việt.

    Thù trong là những ai đang rắp tâm chia rẻ dân tộc, muốn gây cảnh nồi da xáo thịt, không muốn cho đất nước Việt yên lành thoát khỏi đói nghèo. Những ai vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân.

    Là mỗi người, nếu cái tâm không sáng, hành động không vì dân, vì nước thì đều là thế lực thù địch của nhân dân đấy.
    CHUẨN KHỎI PHẢI CHỈNH

    Trả lờiXóa
  9. Có vẻ như Việt Nam hiện tại trong tình trạng hòa bình nên nhiều người nghĩ Việt Nam không có mối đe dọa nào đến an ninh, đến lãnh thổ thì phải, như thế thì quá ngây thơ rồi. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn sang anh bạn hàng xóm đểu của chúng ta ấy, một thế lực thù địch lù lù trước mắt chứ đâu, còn nhìn xa hơn nữa thì bên bờ đại dương phái bên kia, cầm đầu là Mỹ và đứng sau là 1 loạt các nước phương tây lúc nào cũng lăm le xóa bỏ chính quyền, xóa bỏ đường lối đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta, thế lực thù địch đó chứ đâu

    Trả lờiXóa
  10. Lợi dụng những vấn đề hot trong xã hội để nói ra nói vào gây kích động, hoang mang nhằm làm giảm vai trò lãnh đạo của Đảng trong dân là một trong những chiêu bài của bọn phản động. Thế lực thù địch của Việt Nam chẳng phải là những kẻ đang nhòm ngó bên ngoài và những kẻ phá hoại bên trong Việt Nam hay sao, ngôn từ của bọn phá hoại thì luôn sặc cái mùi phản động, "rân chủ" ai tinh ý sẽ nhận ra liền. Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng chung quy cuối cùng vẫn là muốn thay đổi nhà nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là như lời tác giả nói, bọn chúng giờ có lừa được ai nữa đâu, mọi người đều quen hết với những thủ đoạn của bọn chúng , may ra thì lừa được những người ít hiểu biết, nhẹ dạ cả tin thôi, chứ chỉ cần hiểu biết một chút là bọn chúng thành những thằng hề ngày mà!

    Trả lờiXóa
  12. Hồn Quê là kẻ phản động. Dân chủ qúa thành ra tự cho mình cái quyền được phán xét. Hồn Quê đã làm được gì cho quê hương, dân tộc chưa?

    Trả lờiXóa
  13. Ghét rận18:16 26/4/13

    Quá hay Mõ làng.

    Trả lờiXóa
  14. "Những ai đi ngược lại với xu thế phát triển của Xã hội thì là phản động chứ gì nữa". Cũng tương tự như vậy, thế lực thù đich bao gôm phản động và không phản động, phản động như Việt tân, khối 8406... còn không phản động như các nước muốn xóa bỏ nền hòa bình của Việt Nam....

    Trả lờiXóa
  15. Bauxit và Hồn Quê có lẽ là những kẻ chung một con thuyền dân chủ và luôn muốn chống phá lại Đảng và nhà nước ta. Bọn này chỉ chăm chăm đi phá hoại chia rẽ dân tộc chứ làm có làm gì cho tốt đâu chứ. Đấy chính là những thế lực thù địch mà chúng ta cần tránh xa

    Trả lờiXóa
  16. Lại một bài viết kiểu ngụy biện của bọn "phản động" đây mà. Muốn chơi trội kiểu đánh ngược lại nhưng thật không may cho chúng là không qua nổi mắt của những người am hiểu vấn đề rồi. Cái đám "rân chủ" này toàn là một lũ xảo trá tiểu nhân cả. Không làm những việc đàng hoàng chân chính, không phân tích cho rạch ròi mà chỉ chăm chăm vào những điểm xấu, những vết thương cũ hòng bới móc lật lọng. Trong khi đó những phần tốt đẹp thì chúng cố tình lờ đi giả vờ như không thấy. Nhưng thật đáng thương cho chúng, không qua mắt được ai đâu.

    Trả lờiXóa
  17. bão tuyết11:53 30/4/13

    Biết bao con người đã ngã xuống đã hi sinh xương máu và tuổi trẻ để đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Ấy vậy mà những kẻ đó lại rắp tâm chia rẽ dân tộc, tạo mối bất hòa hòng trục lợi cá nhân. Thật là vô nhân tính. Lũ bán nước rồi sẽ bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog