Chia sẻ

Tre Làng

LŨ HÈN, CHỈ ĂN THEO NÓI LEO

CuTeo@
Ảnh: Nick giao lưu với Linh Chi
Nếu coi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam là một sự kiện văn hóa, thì hiệu ứng của nó qủa là không tồi chút nào, nếu không muốn nói là thành công mỹ mãn.

Nhưng cũng thật hài hước khi ngay sau khi Nick giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam, thì ngay lập tức, trên một số trang mạng vội vã cho đăng bài với giọng điệu kệnh cớm hết chỗ nói. Tên bài có thể khác nhau nhưng nội dung là sao chép của nhau, đều bàn về chuyện ban tổ chức không cho phiên dịch nói về chúa, không cho nhắc đến chúa, hoặc dịch sai.v.v..

Luận điệu lạc lõng này xuất hiện cùng lúc trên các trang  Basam, Quê Choa, Tễu, Thùy Linh, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy..và cả trên trang FB với cái Nick "Nhật Kí Bán Nước".

Thật hài vãi, chuyện rõ như ban ngày chứ có phải lén lút đi đêm đi hôm đâu mà giấu được?  "Nhật kí bán nước" đăng bài cho rằng Ban tổ chức đã cố tình bắt MC không được dịch những lời nói có liên quan đến Chúa của Nick, nhưng lại không đưa ra được bằng chứng cụ thể, xác đáng nào.

Tất nhiên, vải thưa sao che được mắt thánh, sau khi kiểm tra lại băng hình, một số chủ trang đã vội vã gỡi xuống và "lạnh lùng bỏ đi không nói". Như thế vẫn còn vớt vát được chút danh dự.

Ấy thế mà trong bài "Những cơn gió bỏng rát đầu hè" một nhà văn (nhà veo) nào đó, có cái nick Thùy Linh (Theo thị, như thế là không chính danh) vẫn không nhận ra sự thật, cắm đầu cắm cổ viết bừa rằng: "Nhưng có lẽ ồn ào nhất là Nick có nói về ông Hồ Chí Minh như giới tuyên giáo hay nói là bị dịch sai, dịch thiếu? Những kỳ tích như Nick đã làm được có thấy ở những người khuyết tật ở Việt nam hay không? Lại nữa, ban tổ chức không cho dịch câu nói về Chúa cũng được chia sẻ trên mạng. Và nhiều bạn đã dẫn chứng sự thật đó bằng vốn tiếng Anh không tồi của mình". Thật thảm hại cho cái trình dân chủ của một nhà văn. Không biết thì dựa cột mà nghe, bi bô, nói leo ăn theo làm gì?

Trong hợp đồng giao lưu, thuyết giảng tại Việt Nam, Ban tổ chức sự kiện này đã cấm thông dịch viên bỏ đi những lời mà Nick nhắc đến Kinh Thánh và Danh Chúa. Đây là một điều khoản trong hợp đồng. Nhưng trên trang FB "Nhật Kí bán nước" kia lại viết: "Có một điều kiện bắt buộc Hùng phải chấp thuận thì Hùng mới dịch được, điều kiện đó là: “Không được nói đến danh chúa, không nói đến tôn giáo, kể cả trong trường hợp Nick nói thì cũng phải dịch khác đi hoặc làm thinh không được phép dịch". Cần phải nói thêm rằng, nhà tài trợ Tôn Hoa Sen phải tốn 32 tỷ đồng và phải đáp ứng các điều khoản cực khắt khe do phía Nick đặt ra: đưa rước như nguyên thủ quốc gia, ở khách sạn 5 sao, không được bỏ bất cứ một từ nào của Nick..Với bản Hợp đồng này, cho kẹo thì người phiên dịch cũng không dám dịch sai, bởi như thế là vi phạm hợp đồng.

Một câu nói của Nick mà ai tham dự hoặc lắng nghe đều có thể thấy khi anh nói với bé Linh Chi: "Anh tin vào Đức Chúa Trời bởi vì anh tin có Thiên Đàng, anh tin sau này anh và em sẽ được lên Thiên Đàng, khi đó, anh và em sẽ đầy đủ chân tay, anh và em sẽ thi chạy nhé!". 

Một câu khác: Tuy ông Vũ theo đạo Phật, tôi đặt niềm tin vào đạo Ki - tô, nhưng cả hai chúng tôi đều có điểm chung là muốn giúp đỡ mọi người”.

Với hai câu trên, những Lập, Chênh, Linh, Diện...nghĩ sao?

Một bạn trẻ trên FB của mình đã viết thế này: "Tôi đặc biệt nhớ tình tiết này vì tâm đắc ở chỗ dịch của MC, Nick dùng từ Chirst thì dịch là Ki - tô là rất chuẩn xác. Vì truyền thuyết Chúa cứu thế của người Do Thái là Messiah, dịch ra tiếng Hy Lạp là Chirst và phiên âm qua tiếng Tây Ban Nha là Chirsto, phiên âm qua Tiếng Việt là Ki - tô. Khi một người nói anh ta tin vào Chirst thì không thể biết chắc anh ta theo công giáo, Tin Lành, Chính Thống Giáo hay Anh Giáo mà chỉ biết anh ta có đức tin vào chúa cứu thế". 

Bạn này cũng cho biết thêm một chi tiết thú vị: "tuy Nick là người theo Chúa nhưng lại được một phật tử thuận thành bỏ ra 32 tỷ mời về là ông Vũ". Người ta tìm thấy ở trong cuộc giao lưu này sự hòa thuận giữa các tôn giáo ở Việt Nam.

Thế đấy, chiêu trò hèn hạ của các vị đăc bị vạch mặt chỉ tên rồi đấy.

Nhân nói về sự hèn hạ của đám ăn theo nói leo, tôi còn thấy sự nôn tởm ở một tay bác sĩ khi y quy chụp cho Nick cái mũ "dư luận viên" chỉ vì anh này tỏ vẻ ngưỡng mộ và tôn sùng Hồ Chí Minh. Điều khó có thể tha thứ cho tay bác sĩ này là trong tâm tưởng của hắn không có chỗ nào cho hai từ nhân hậu. Hãy đọc một đoạn trong bài viết có tên "Nỗi Khổ nhục thứ nhất" của Em Đỏ để hiểu về tâm địa của một kẻ vẫn mang danh là bác sĩ: "Bài học siêu sao Nick Vuijicic là bài học về đỉnh cao thành công của công nghệ lăng xê rất đỗi chuyên nghiệp, tài giỏi của phương mà doanh nhân Việt nên học tập để những Nguyễn Ngọc Ký, Nguyễn Công Hùng cũng có cơ hội hốt bạc cho ích nước, lợi nhà. Thay vì được nêu gương biết cách làm giàu; Nick Vuijicic & Co đoàng phát bị tố cáo "làm theo hợp đồng dân vận tinh thần Hồ Chí Minh của Đảng cầm quyền"; thâm chí bị nguyền rủa "kiếp sau chẳng còn cu để đái, đít để ỉa". Nguyền rủa đến từ một vị bác sĩ chuyên mổ chữ hơn mổ bệnh. Một đầu óc méo mó đến bệnh hoạn man rợ".

Câu của Em Đỏ tất nhiên chẳng phải chỉ để nói tay BSHH kia, mà là để vạch mặt những kẻ dối già bại não làm dân chủ bầy đàn ngoài cầu tiêu.

Đúng là một lũ hèn, ăn theo nó leo!

Đây là video clip về buổi tối giao lưu giữa Nick và các bạn trẻ Việt Nam, trong đó có bé Linh Chi, các bạn có thể kiểm tra lại lời nói của Nick và của người phiên dịch.


Còn đây là hình ảnh lấy trên FB.


13 nhận xét:

  1. Mấy tay ba sàm diện chênh có vẻ là khá nhanh và nhạy trong mấy chuyện bới móc và xuyên tạc này thì phải ! biết nick theo tôn giáo mà khi xem thì không thấy người dịch nói về chua gì nên mấy ông nghi ngay ! cũng khổ là vốn tiếng anh của mấy ông này cũng kém nếu không muốn nói là chưa biết tiếng anh là gì ! vậy mà bài viết của mấy ông thì có vẻ là như nhũng người hiểu tiếng anh lắm ! thật là xấu hổ thay ! chưa kể cái vụ hợp đồng ! người ta là diễn giả nổi tiếng ! người ta thừa hiểu cái dịch sai một chút là đã ảnh hưởng tới nội dung của người ta bởi thế mà người dịch chẳng dại làm thế ! phá vỡ hợp đồng thì bán nhà mà đền @@ đến đây thì chắc mấy anh diện chênh cũng nhanh mà đính chính lại đi chứ ! kẻo lại làm mất lòng tin :))

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:09 25/5/13

    @Tiểu Bạch
    con này cũng là rận này:http://www.buudoan.com/
    Rận mới nở, nhưng già nua. Chuyên nói xấu cụ Hồ và Công an, Chính quyền, đảng cộng sản.
    Nó mới học làm rân trủ đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Mặt trận phản cách mạng của bọn Rân chủ đã mở rông sang fb rồi. Vẫn là kịch bản cũ. Xuyên tạc, bêu xấu, lên án, chỉ trích,... nhưng lần này bọn chúng cũng hơi hớ vì có hàng triệu người theo dõi trực tiếp và trên ti vi. Không thể xuyên tạc rằng Nick VUJCIC nói đến chuyên tôn giáo mà MC phiên dịch không được phép dịch ra tiếng Việt. Mọi người xem clip sẽ chứng minh được bọn nói vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Trên facebook giờ cũng tràn lan những bài viết xuyên tạc bóp méo sự thật. mà đã xuyên tạc và còn đưa ra những dẫn chứng mù mờ không minh bạch nữa chứ. Nick mới đến Việt Nam và chỉ với mục đích là truyền cảm hứng cho người dân Việt câu chuyện về nghị lực, thế nên các con rận đừng có ăn theo nói xấu người ta!

    Trả lờiXóa
  5. Nick Vujicic đã mang đến cho triệu triệu người biết đến câu chuyện nghị lực phi thường của anh. Anh đã đến và truyền niềm tin cho biết bao nhiêu người. Những kẻ ăn theo nói leo kia đừng có lợi dụng Nick để mà bịa đặt nữa, sẽ chẳng lừa nổi ai đâu những con rận đáng ghét ạ!

    Trả lờiXóa
  6. haiz, đúng là mấy trang nhật ký bán nước với mấy trang của bọn rận này chỉ có cái chuyện ngồi lê bịa chuyện là giỏi! Toàn là đưa ra những câu chuyện giời ơi đất hỡi ở đâu ra mà chẳng có tý gì gọi là trung thực cả. Thế nên bà con giờ cẩn thận nhé, nghe thông tin gì cũng phải tìm hiểu cho kỹ.

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói là bọn nhật lý bán nước vs ba sàm khá là thức thời và nhanh nhạy, bám sát tình hình thời sự thật đấy. Cứ có việc gì nổi nổi 1 tí là xông ngay vào bới móc ra xem có khuyết điểm gì không để chửi, không có thì cố bịa đặt ra cho có để chửi Đảng, chửi chính quyền. Việc mời Nick về để truyền nghị lực sống cho người khuyết tật là 1 việc hoàn toàn đúng đắn, và chi tiền ra mời cũng là do 1 doanh nghiệp bỏ ra chứ có phải Đảng vs nhà nước ta tổ chức ra đâu nên chắc chắn không thể có chuyện ép phiên dịch không dịch những câu liên quan đến chúa như bọn hèn bán nước bịa đặt được

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là bọn bán nước bọn rận chúng nó ngày càng hèn hạ càng bì ổi.Nó có thể ăn theo bất kỳ một sự kiện nào để đâm bị thóc chọc bị gạo để tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam.Một sự kiện văn hóa rất có ý nghĩa nhưng dưới góc nhìn của những con rận thì nó lại khác đi chúng nó xuyên tạc ra đủ thứ,bịa đặt ra đủ thứ và tất cả đều hướng vào vu không Nhà nước ta.Đúng là một lũ hèn hạ,bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  9. Những blog hèn hạ ấy quanh đi vẫn chỉ điểm trên những cái tên đã quá nồng nặc trên mạng basam, quechoa, teu... Đơn giản thôi, vì chúng là cùng một ruộc, cùng là những kẻ chỉ biết xuyên tạc bịa đặt thêm bớt để nói sàm, nói láo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Âu cũng là cái nghề của bọn chúng. Chúng cũng không vì dân chủ hay vì đất nước hay vì ai khác mà chúng chỉ vì USD. Chúng làm mọi chuyện cũng chỉ đee đáp ứng cái lòng tham USD của chúng. Chúng không nghĩ được rằng làm thế là đi ngược với lợi ích của nhân dân, ảnh hưởng đến niềm tin vào Đảng và vào chế độ.

    Trả lờiXóa
  11. Cái gì cũng bỏ cong, xuyên tạc, không biết trước biết sau gì cả. Hàng triệu người theo dõi thế mà lại bảo rằng MC không dịch những câu nói liên quan đến tôn giáo. Bọn này đúng là làm càn quen rồi, lừa được bọn Hải ngoại lấy tiền chứ làm sao mà lừa bịp được dân chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy cái thằng rẻ rách ấy chỉ vì vài đồng nên chúng ngó mũi hết chỗ này chỗ kia. Người ta bảo đó là bới bèo ra bọ. Xung quanh mấy con rận này chỗ nào cũng có bọ nên chúng cứ nghĩ VN ở đâu cũng có bọ hay sao mà suốt ngày bới với chẳng móc. Cả một chương trình với không biết bao nhiêu người xem và nghe với vốn ngoại ngữ của nhiều người cũng không tồi đều có thể nghe được Nick nói gì. Ấy vậy mấy cái thằng ếch ngồi đáy giếng cứ nghĩ rằng có mỗi mình là có cái tai trâu hay sao mà nói lung tung. Cứ thằng nào nói bậy cải cách không được cho ngồi nhà đá để học luật mới được. Cho chúng mở mắt ra chứ lúc nào cũng lim rim mệt lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Nam Hoàng10:33 30/5/13

    Thực sự việc Nick đến Việt Nam được coi như là một sự kiện văn hóa rất thành công và có sức lan tỏa rộng lớn. Song nhiều kẻ cũng lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc, bóp méo đủ điều. Đặc biệt là bọn rận dân chủ. Chúng dựa vào cái giá mà tập đoàn Tôn Hoa Sen mời Nick về Việt Nam nói là không đáng, là lãng phí. Song thực sự những điều mà Nick mang lại vượt xa những con số ấy. Đừng lấy một người như anh ra phục vụ cái mục đích bẩn thỉu của chúng mày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog