Chia sẻ

Tre Làng

SAI SÓT KIỂM PHIẾU, THỨ TRƯỞNG TỪ "THUA" THÀNH "HÒA"

Do sai sót về kiểm phiếu tại hội nghị LĐBĐ VN (VFF) hôm 15-5 ở Hà Nội nên kết quả lấy phiếu tín nhiệm ứng cử viên ghế chủ tịch VFF, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao & du lịch Lê Khánh Hải đa đạt số phiếu rất cao!

Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thừa nhận có sai sót trong kiểm phiếu - Ảnh: QUANG THẮNG
Như mọi người đa biết, tại hội nghị VFF hôm 15-5 ở Hà Nội, tiểu ban nhân sự của Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 đa lấy phiếu tín nhiệm một số ứng cử viên chức danh chủ chốt cũng như thông qua đề cử nhân sự tham gia ban chấp hành nhiệm kỳ tới. Theo đó, ở kết quả lấy phiếu tín nhiệm ứng cử viên ghế chủ tịch, hai ông Lê Hùng Dũng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao & du lịch Lê Khánh Hải “hòa” nhau khi cùng đạt số phiếu 18/19.

Tuy nhiên chỉ một ngày sau, dư luận hậu trường VFF cho rằng đa có gian lận trong chuyện kiểm phiếu. Nhiều người khẳng định ông Dũng có số phiếu tín nhiệm cao hơn Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Trong khi dư luận đồn đoán mỗi lúc một nóng hôm 17-5 chuyện sai sót đa được thừa nhận. Theo thông tin từ ban kiểm phiếu, chính xác là ông Lê Hùng Dũng được 19/19 phiếu, hơn một phiếu so với Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Ngoài ra, còn có một sai lệch khác là trường hợp của ủy viên thường trực VFF khóa VI Nguyễn Nam Hùng.

Theo kết quả công bố ban đầu, ông Hùng không có tên trong danh sách tín nhiệm giới thiệu ứng cử vào ban chấp hành khóa VII vì số phiếu rất thấp. Nhưng theo kết quả kiểm tra lại, ông Hùng được 11/19 phiếu, thừa tín nhiệm để tiếp tục tham gia! Liên lạc với hai “nạn nhân”, ông Lê Hùng Dũng chỉ cười và xin không trả lời về chuyện này, còn ông Hùng cho biết: “Không biết họ kiểm phiếu làm sao mà công bố sai tùm lum hết trơn. Không chỉ cá nhân tôi mà nhiều anh em khác cũng thắc mắc về việc tôi bị rớt. Vì vậy tôi gọi cho anh Hỷ - chủ tịch VFF - thì anh Hỷ bảo tôi có tên chứ sao không vì được 11 phiếu mà. Thế là bể ra, không chỉ chỗ tôi mà chỗ anh Dũng cũng vậy sau khi kiểm phiếu lại. Theo tôi được biết thì nhiều người không bỏ phiếu cho anh Lê Khánh Hải, thế nhưng vẫn được 18 phiếu là sao?”.

Cả ông Dũng và ông Hùng hôm qua đa nhận được tin nhắn xin lỗi từ ban kiểm phiếu. Nguyên văn tin nhắn có nội dung: “Ban kiểm phiếu kiểm tra lại số phiếu tín nhiệm thấy có sự nhầm lẫn: đồng chí Lê Hùng Dũng có 19/19 phiếu, đồng chí Lê Khánh Hải 18/19 phiếu... đồng chí Nam Hùng 11/19 phiếu. Ban kiểm phiếu xin nhận lỗi với thường trực, ban chấp hành và cá nhân hai đồng chí...”.

Giải thích về chuyện sai sót trong kiểm phiếu, thành viên trong ban kiểm phiếu - phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Đây không phải là gian lận, chúng tôi chỉ nhầm lẫn trong việc kiểm tra phiếu bầu. Mọi kết quả đều đúng, chỉ có sai trong thống kê số phiếu ở hai ứng viên Lê Hùng Dũng và Nguyễn Nam Hùng. Số phiếu ít nhưng chúng tôi đa có sự chuẩn bị không kỹ nên xảy ra sai sót đáng tiếc. Chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ điều chỉnh kết quả cho chính xác hơn. Đây chỉ mới lấy phiếu tín nhiệm chứ chưa phải là một cuộc bầu cử chính thức nên xin mọi người đừng nhìn vấn đề một cách nghiêm trọng như thế”.

Chỉ mới bỏ phiếu tín nhiệm, ban kiểm phiếu đa xảy ra nhầm lẫn khiến nhiều người nghi ngại về tính chính xác trong cuộc bầu cử chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Nói về câu chuyện này, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Không ai muốn điều đó. Anh Phạm Thành Long, Chu Hồng Thanh, Nguyễn Hải Hường - một ông là trưởng ban kiểm tra, một ông là trưởng ban khiếu nại và một ông là trưởng ban kỷ luật của VFF cùng phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi. Họ làm phiếu thì đúng nhưng đến khi cập nhật lại sai. Do đó trong cuộc bầu cử sắp tới sẽ công khai phiếu bầu ngay tại hội trường luôn, không có sai sót gì hết thì sẽ công bố. Mới chỉ là bỏ phiếu tín nhiệm mà đa sai sót như thế này thì càng phải thận trọng và làm tốt hơn. Đây là một sai sót rất nguy hiểm trong lúc nhạy cảm. Ban kiểm phiếu phải nhận khuyết điểm”.

NGUYÊN KHÔI

------------------

Nếu cử người sang, bộ phải chịu trách nhiệm...”

Nguyên chủ tịch VFF Mai Liêm Trực đa nói như vậy khi đưa ra ý kiến góp ý cho Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 dự kiến diễn ra đầu tháng 6.

Ông Trực nói: “Tôi cho rằng vừa qua chúng ta chỉ mới đề cập quá nhiều về chức danh chủ tịch VFF mà chưa nói đến những vấn đề cơ bản của bóng đá Việt Nam như các giải pháp triển khai chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam về lâu dài, vấn đề đào tạo bóng đá trẻ, vấn đề tạo nguồn tài chính cho VFF từ những sản phẩm của bóng đá chứ không phải chỉ lo đi xin tài trợ.

Về chức danh chủ tịch của VFF nên là một nhân vật có uy tín trong xã hội, có tư duy và kinh nghiệm quản lý, có đam mê bóng đá. Nếu là quan chức cấp cao của bộ quản lý nhà nước về thể dục thể thao thì trách nhiệm của bộ là trực tiếp, không chỉ là cử người để tham gia ứng cử mà phải chịu trách nhiệm về những thành công và thất bại của bóng đá VIệt Nam, chứ không phải mỗi lần có trục trặc hay thất bại, bộ lại đổ lỗi cho liên đoàn và ra các quyết định xử lý nghiêm, kiểm điểm hay bãi nhiệm các cá nhân mà thôi...”.

SONG HẢI

9 nhận xét:

  1. cần phải xem xét lại lý do tại sao trong việc kiểm phiếu cho chức danh chủ tịch AFF lại có sự sai sót. Chức danh chủ tịch AFF là chức danh vị trí quan trọng, phải là một người đam mê và am hiểu, có kiến thức sâu rộng về bóng đá. TÔi thấy hiện nay, bóng đá Việt Nam có dấu hiệu đi xuống so với những năm trước đây, đó là một điều đáng buồn bởi vì trong khi tất cả các lĩnh vực có xu hướng phát triển đi lên thì bóng đá không những không phát triển mà còn có dấu hiệu thụt lùi.

    Trả lờiXóa
  2. Nhóm kiểm phiếu ở Hội nghị BCH VFF khoá VI lần thứ 12 vừa qua có 4 người, do ông Phạm Thành Long, trưởng ban Kiểm tra làm trưởng nhóm, và 2 trong số 3 thành viên còn lại của nhóm đều đang giữ chức trưởng ban của VFF. Thành viên duy nhất của nhóm kiểm phiếu không phải là trưởng ban hiện cũng đang giữ một chức vụ khá cao trong bộ máy điều hành VFF. Thế vậy mà các vị đó lại có những nhầm lẫn tai hại trong kiểm phiếu ư? Tôi cảm thấy có cái gì đó đáng nghi ngờ lắm

    Trả lờiXóa
  3. Quá ngán ngẩm với chuyện này. Tai sao lại có thể để những sai sót đơn giản như thế chứ. Chỉ có 19 phiếu mà làm ăn như vậy thì còn gì phải nói nữa đây. Làm việc tắc trách quá đi. Nhận trách nhiệm là đúng và phải chịu hình thức kỷ luật nữa. Nếu như những cuộc bầu cử hay bỏ phiếu tín nhiệm lớn hơn mà thế này thì còn tin vào đâu được nữa. Phải rút kinh nghiệm ngay. Đây là bài học cho những người tổ chức bầu cử.

    Trả lờiXóa
  4. Chán mấy cái ông VFF này lắm rồi, làm ăn vớ va vớ vẩn. Quản lý thì kém, để tình trạng bán độ, xử ép, dàn xếp diễn ra trắng trợn, lần trước ở buổi họp tổng kết mùa giải Vleague đã bị Bầu Kiên lên chửi cho 1 trận như hắt nước vào mặt rồi, có ông nào dám bật lại câu nào đâu. Bây giờ lại làm ra cái chuyện này nữa, bảo sao bóng đá Việt Nam ngày càng đi xuống, còn đâu thế hệ vàng son của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức nữa

    Trả lờiXóa
  5. Điều này thực sự đáng tiếc. Các bác làm việc tắc trách quá. Cần phải rút kinh nghiệm ngay việc này. Có lẽ do chủ quan vì cũng chỉ có 19 phiếu chứ không phải thiếu năng lực đâu. Nhưng như thế này thì VFF khó phát triển quá. Hay là ông kiểm phiếu lại là trọng tài Bóng đá nên ông chưa quen với việc thổi còi 19 người cho nhiều đội mà chỉ quen với 22 người cho 2 đội. Nghĩ mà buồn

    Trả lờiXóa
  6. Nực cười! Thử hỏi, ngay cả Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mà cũng làm ăn cái kiểu con nít như vậy thì làm sao bắt các đội bóng chuyên nghiệp hơn được. Không thể hiểu nổi nữa, là một tổ chức cao nhất của Bóng đá Việt Nam mà lại có thể mắc "sai lầm" ngớ ngẩn như thế được. Tôi thật sự thấy thất vọng với cách làm việc của VFF.

    Trả lờiXóa
  7. Bảo Thái15:34 19/5/13

    Thực là chán mấy ông VFF lắm rồi. Chỉ mới bỏ phiếu tín nhiệm, ban kiểm phiếu đa xảy ra nhầm lẫn khiến nhiều người nghi ngại về tính chính xác trong cuộc bầu cử chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Đây là một sai sót rất nguy hiểm trong lúc nhạy cảm. Ban kiểm phiếu phải nhận khuyết điểm. Làm việc như vậy thì ai cồn tin tưởng mà giao việc cho mấy ông nữa.

    Trả lờiXóa
  8. có hay không việc sai sót thật? hay là có một bàn ty nào đó trong việc này. những cơ quan chức năng có thẩm quyền nên vào cuộc để làm rõ vụ việc này. không để tiêu cực. chủ tịch VFF, nó không đơn giản chỉ là người đứng đầu. quan trọng hơn hết, nó là người đứng đầu, đai diện cho thể thao nước nhà. Cần những đam mê, yêu thích thực sự. sai sót trong kiểm phiếu là một điều khó mà chấp nhận được trong một cuộc bầu quan trọng như thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Một chức vụ quan trọng như vậy mà còn để xảy ra sai sót. thật là đáng trách. nếu như đó là khách quan thì không sao. nhưng có hay không bàn tay của người khác ở đằng sau? là người đại diện cho bộ mặt văn hóa, thể thao và du lịch cho nước nhà.Tôi mong rằng việc bầu của nên chức vụ này cũng trong sạch, mong các nhà có chức trách, thẩm quyền xem xét thật kỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog