Chia sẻ

Tre Làng

NỮ SINH MẤT DẠY ĐẾN THẾ NÀY ĐẤY!

Không làm được bài, nữ sinh lên mạng lăng mạ bố mẹ

Bị bố mẹ khuyên bảo về chuyện làm bài thi, cô bạn này đã không ngần ngại chửi bới bậc sinh thành ra mình.

Ngày 7/7, sau khi kỳ thi ĐH đợt 1 kết thúc, cô bạn có nick Hương L đã đăng tải một status bức xúc với bố mẹ khiến nhiều người giật mình. Những dòng thóa mạ gay gắt người sinh thành ra mình đã bị cư dân mạng ném đá gay gắt.
Hương L đã có những lời lẽ mất dạy.
 Do làm bài thi không tốt, bố mẹ có nói chuyện về việc học hành của mình, Hương L viết: “…tưởng được làm bố mẹ con này thì mà thích nói gì thì nói à? Nhìn lại chính ông bà đi, xem ông bà đã làm gì được cho tôi. Tôi không thi được là do tôi muốn như thế chắc mà cứ phải nó thế này thế nọ xong lôi tôi ra so sánh vơi những cái đứa khác. Ông bà bảo ghét tôi sao còn sinh tôi ra, giết chết…luôn đi sao phải dọa. Nếu ông bà nói được như thế thì hãy làm luôn nhá. Tôi…sợ đâu, chết thì chết còn hơn phải sống trong một gia đình…coi mình ra gì, không bằng một con chó”.

Lăng mạ bố mẹ. 
Chỉ đơn giản chuyện bố mẹ mắng mỏ, cô bạn này nghĩ rằng bố mẹ đã coi mình “không bằng con chó”. Hương L không nghĩ rằng, bố mẹ đã rất lo lắng cho tương lai của chính mình.

Ngay lập tức sau đoạn chia sẻ này, cộng đồng mạng đã dậy sóng. Đa số các ý kiến đều cho rằng đây là đứa con mất dạy, bất hiếu, không biết suy nghĩ…

Một độc giả đã comment hết sức chân thành với Hương L: "Dù nhà em có chuyện gì, bố mẹ em không yêu thương em, nhưng họ vẫn là bố mẹ em, bậc sinh thành ra em, nếu sau này em làm một người mẹ, em nghe lời này từ mồm con mình nói ra, nó như từng nhát dao em ạ, cuộc đời không phải ai cũng hoàn hảo. Có đi có lại nó mới đúng là xã hội, đừng nhìn bề ngoài 1 phía em nhé, hãy sống với đúng con người và xã hội trong em, chúc em luôn hạnh phúc và may mắn bên những người em yêu thương nhất".

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại tỏ ra cảm thông, quan tâm cho việc cô bạn thi không tốt, chịu áp lực từ nhiều phía nên dễ dàng buông ra những lời lẽ không hay.

Status của cô bạn này một lần nữa làm nhiều người nhớ đến “trào lưu” khủng khiếp cuối năm 2012, khi liên tiếp teen lên mạng chửi người thân, chỉ vì những việc đơn giản như: không cho tiền tiêu vặt, không có tiền mua điện thoại, bắt làm việc nhà… mà một số bạn trẻ sẵn sàng gọi người thân của mình là “con chó”, “đồ khốn nạn”…

Việc buông những lời lẽ không hay về người thân thật sự là điều đáng lên án, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, đây cũng là những người sinh thành ra các bạn, nuôi dạy các bạn, đừng vì những việc cá nhân mà khiến người lớn thêm buồn lòng về các bạn.

Theo Báo Đất Việt

31 nhận xét:

  1. Một hồi chuông gióng lên về tư tưởng và đạo đức của giới trẻ hiện nay. với sự phát triển đến chóng mặt của công nghệ và xã hội. sự gia nhập của văn hóa nước ngoài vào nước ta là một vấn đề không thể tránh khỏi. nhưng chúng ta, hòa nhập nhưng không hòa tan. Đó mới là mục đích cuối cùng của chúng ta. Dù sao đi nữa, chúng ta vẫn phải giữ những nét đẹp văn hóa riêng, bản sắc riêng của dân tộc mình. Vẫn phải giữ những chuẩn mực về đạo đức của con người Á Đông. Những hành động, lời nói của bạn nữ ở trên thực sự không đúng chuẩn mực, là đứa con bất hiếu khi dùng những từ ngữ đó để nói, để lăng mạ những đáng sinh thành của mình. Đó là điều hoàn toàn sai trái. Việc buông những lời lẽ không hay về người thân thật sự là điều đáng lên án, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, đây cũng là những người sinh thành ra các bạn, nuôi dạy các bạn, đừng vì những việc cá nhân mà khiến người lớn thêm buồn lòng về các bạn. Dù bố mẹ có nói gì đi nữa thì cũng chỉ muốn tốt cho các bạn mà thôi, không nên có những lời nói như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:51 11/7/13

    Cũng có thể cô bé này bị khủng hoảng tinh thần vì việc thi nên bị khùng luôn. Hồi trước tôi có một người bạn phải vào nhà thương điên vì bị khủng hoảng tinh thần, ăn nói tùm lum không kiêng nể ai. Về sau được ra vẫn không được như trước nữa, rất tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Một hành động thiếu suy nghĩ và bồng bột không nên có của bạn trẻ. Dẫu biết rằng việc thi cử không tốt, sẽ có những áp lực về gánh nặng tâm lý, sức ép từ nhiều phía. Nhưng bạn nữ cũng không nên có những lời lẽ như vậy, dù sao bố mẹ cũng là người đã sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người, cho chúng ta được ăn học, được bố mẹ chăm sóc từng ly từng tý một. "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi", bố mẹ có thương, có quan tâm thì mới mắng, tất cả là muốn tốt cho chúng ta, muốn chúng ta nên người. chúng ta nên trân trọng điều đó. đừng để đến khi bố mẹ không muốn nói, bỏ mặc rồi lại phải hối hận. hy vọng bạn nữ sẽ hối hận về những lời nói đó.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể kỳ thi đại học là kỳ thi quan trọng và bố mẹ tạo nhiều áp lực cho cô bé đó. Cũng có thể như lời cô nói là bố mẹ cô không quan tâm đến cô. Thế nhưng phận làm con mà buông lời thóa mạ bố mẹ như vậy thì sẽ mang danh bất hiếu. Làm con dù bố mẹ có thế nào cũng không nên có những lời nói mất dạy đến như vậy, đã thế lại còn đưa lên mạng nữa thì còn ra thể thống gì. Người ngoài nhìn vào đâu biết gia đình cô bé thế nào mà chỉ đánh giá qua lời nói của cô va sẽ chắc chắn cô bé đúng là bất hiếu

    Trả lờiXóa
  5. Những lời lẽ đáng ra không thể xuất phát từ miệng của một người mang phận làm con. Dù có tức giận thế nào thì con cũng không được lăng mạ bố mẹ. Những đứa con bất hiếu lăng mạ bố mẹ thì cả cuộc đời này sẽ bị cả xã hội lên án. Cứ thử nhìn thực tế những đứa còn bất hiếu như vậy thì sống cũng không được yên. Lời nói đã nói ra rồi không thể rút lại được thế nên những lời nói này của bạn dù sau bạn có hối hận thì bố mẹ bạn cũng sẽ rất đau lòng

    Trả lờiXóa
  6. thứ nhất đóng góp với các ông bố bà mẹ đừng tự gây áp lực thi cữ cho con,đừng hi vọng quá lớn để rồi thất vọng càng nhiều.đừng dùng lời lẽ kiểu mắc nhiếc hay miệt thị không con không làm được bài hay không đậu được,vì nóng giận tức thời mà khiến bao nhiêu em đã tự vẫn rồi,(cái này năm nào cũng có ai cũng biết.
    thứ hai,phải nói là một chữ bất hiếu.cho dù bố mẹ có như thế nào cũng là người sinh thành ra mình.có lớn mà không biết suy nghĩ thì thật buồn cho bạn đấy.mượn fb giải buồn là bình thường nhưng lôi bố mẹ ra coi không bằng con chó thì bé thật mất nhân cách.
    tóm lại cuộc sống gia đình cần suy ngẫm lại

    Trả lờiXóa
  7. thật buồn cho bạn trẻ này,nghe giọng điệu thế này có khi làm liều thật ấy nhĩ,đừng có giấu bầy tâm sự hay tự kỷ với cái facebook có khi bị khích lên lại quẩn trí làm liều thì khổ lắm em ạ.tốt nhất nên giải bầy tâm sự với anh chị không thẳng bố mẹ luôn cũng được,mọi người sẽ thông cảm cho nhau hơn chứ thế này bất hiếu quá em ạ

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một hồi chuông đáng báo động về sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận không nhỏ trong giới thanh thiếu niên hiện nay. Cùng với mặt trái của kinh tế thị trường cộng thêm với sự du nhập của những nền văn hóa mới và toàn cầu hóa đã mang đến một luồng không khí mới trong văn hóa của mỗi con người, tuy nhiên giới trẻ hiện nay thiếu sự quan tâm từ gia đình, thiếu sự quản lý của các cấp các ngành nên dễ dẫn đến những hiện tượng như trên. Cần phải thay đổi ngay

    Trả lờiXóa
  9. Trời ơi. Thật là một đứa con bất hiếu quá. Tại sao bậc sinh thành ra nó mà nó còn chửi bới như thế thì những người ngoài xã hội thì sao nhỉ. Có lẽ chỉ cần không vừa lòng thì chắc nó mổ luôn chứ chẳng bao giờ cần phải nể nang. Nói gì thì cha mẹ mình mãi vẫn là cha mẹ mình, làm sao chỉ có những sự việc mình không thi đại học được mà đã chửi bố mẹ mình thì còn gì là đạo đức nữa. Đúng thật là không thể tưởng tượng nổi nữa. Có những bạn trẻ như thế này đang làm xấu đi hình ảnh các bạn trẻ Việt Nam. Thật là tội ngiệp cho những người đã sinh ra bạn trẻ này.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng rõ hoàn cảnh cụ thể như thế nào nhưng có lẽ cô bé này chưa có suy nghĩ chín chắn, còn quá là trẻ con. Dù bố mẹ có nói sai đi chăng nữa thì cũng lựa lời giải thích để bố mẹ hiểu và thông cảm chứ lại lôi bố mẹ ra để chửi bới, có những lời lẽ ngỗ nghịch. Trước khi làm một người tốt ngoài xã hội thì hãy làm một người con tốt đi đã. Chắc hẳn ai cũng có những lúc suy nghĩ tiêu cực, nhưng một lúc nào đó ngồi ngẫm nghĩ thì hối hận cũng không kịp.

    Trả lờiXóa
  11. Mạng xã hội facebook chứa nhiều thứ hỗn độn lắm nên khó mà nói được sự chính xác của thông tin trên này được nên để đánh giá một cái gì trên này là rất khó khăn. Vì thế nên việc có một bạn trẻ nói lăng nhăng ở trên face nhiều khi chỉ là một chiêu trò của ai đó để chơi trên mạng cũng nên mà chẳng ai hiểu được. Nhiều khi con người chúng ta chỉ làm những thứ như trò đùa vô hại mà chẳng để ý đến những mặt khác. Vì vậy nên không thể đánh giá được chính xác được những việc này. Nếu là một bạn trẻ mà làm những chuyện chửi bới các bậc sinh thành ra mình chỉ vì bực tức thì đấy là điều không phải. Đấy là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn ấy đã vấp phải trong đời mà sau này khi trưởng thành bạn ấy sẽ phải hối hận.

    Trả lờiXóa
  12. không thể tin nổi một người con lại có thể đối xử với bố mẹ mình như vậy được đúng là không ra gì hết. có nuôi con mới biết lòng cha mẹ. mình chỉ bế cháu có 1 tý thôi mà đã thấy mệt rồi. bao công sức nuôi nấng từ bé đến giờ khi đủ lông đủ cánh rồi lại thể hiện với bố mẹ như thế hay sao. không thể tin được.

    Trả lờiXóa
  13. Mình nghĩ nếu không có lý do thì cô bé đó sẽ không nói như thế. Nhưng dù thế nào thì bố mẹ cũng là người sinh ra mình, nuôi mình lớn, cô bé đó là con mà có những lời lăng mạ bố mẹ thì nghiễm nhiên bị dư luận ném đá. Bởi là một đứa con thì không được phép buông lời lăng mạ người sinh ra mình, dù bố mẹ có gay gắt đến như thế nào. Áp lực đại học có thể lớn nhưng bố mẹ có nặng lời thì cũng chỉ muốn con vào đại học mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Đạo đức của giới trẻ bây giờ thật đáng ngại. Chỉ có chuyện thế thôi mà lên mạng chửi bố mẹ ruột của mình. Bố mẹ nào mà chẳng thương con, tuy rằng mối người có một cách thể hiện khác nhau nhưng nếu con cái hiểu được thì mới biết được tấm lòng của những bậc sinh thành. Mất dạy thật.

    Trả lờiXóa
  15. Đạo đức xuống cấp quá. Một nữ sinh học đến lớp 12 mà chửi bố mẹ như thế ở trên fb thì quả là một điều đáng xấu hổ. Các con đến trường học được những gì?? Sao lại băng hoại đạo đức đến thế kia. Nếu như nó là thằng con trai có khi nó giám cầm dao đâm bố mẹ nó chắc. Thiếu giáo dục, mất dạy.

    Trả lờiXóa
  16. Con này là một con bất hiếu. Bố mẹ sinh ra nuôi nó đến học lúc này rồi mà chỉ có một cái bức xúc nhỏ thế mà mang bố mẹ lên fb để chửi bới cho thiên hạ nghe. Loại này quy vào tội loạn ngôn và mất sự kiểm soát của bản thân, nên đưa vào tại Tâm thần điều trị.

    Trả lờiXóa
  17. Con bé này đáng trách thật, nhưng mà không nên chỉ trách 1 mình cô bé, mà phải trách cả bố mẹ của cô ta nữa, bởi họ đã không giáo dục con mình đến nơi đến chốn, với lại họ đã quá coi trọng việc đậu hay rớt đại học.

    Trả lờiXóa
  18. @Loc nói cũng có phần đúng, thi cử thì phải có đậu có trượt, trong khi nhóc đó đang chán nản về chuyện thi cử thì bố mẹ nhóc lại còn đổ thêm đầu vào lửa, lẽ ra lúc đó nên an ủi, động viên em nó để nó có thêm nghị lực vượt qua thời gian đó.

    Trả lờiXóa
  19. Trẻ trâu là thế đấy. Khi ở lứa tuổi tiếp xúc với nhiều thông tin, nhiều nền văn hóa du nhập nhưng chưa đủ chín chắn để phan biệt và chọn lọc những điều tốt đẹp đã khiến nhiều em có suy nghĩ lệch lạc. Thật đau lòng vì trường hợp của em nhân vật trên, chắc sau này khi em trải qua tuổi làm bố làm mẹ em mới thấu hiểu được lỗi lòng cha mẹ.

    Trả lờiXóa
  20. Con này đúng là mấy dạy thật. Hắn lăng mạ cả bố mẹ mình trên mạng. Đây là một hành động băng hoại đạo đức, luân thường đạo lý của người Việt nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  21. thật không thể tin được là bạn trẻ này lại có thể phát ngôn ra những ngôn từ như thế với bộ mẹ mình. Bố mẹ nào chả muốn tốt cho con mình chứ, bố mẹ chỉ muốn con mình đỗ đại học, là lo cho tương lai của các bạn, tại sao các bạn không hiểu điều đó. Bạn nói bố mẹ bạn chưa làm được gì cho bạn, sao bản không nghĩ ngược lại, bạn đã làm được gì cho bố mẹ bạn chưa? Bố mẹ đã sinh thành ra bạn, nuôi lớn bạn thế này, đó là công lao rất lớn rồi, sao bạn có thể nói thiếu suy nghĩ đến như vậy chứ. Độc STT của bạn mà tôi thấy thương cho bố mẹ bạn vì đã có một người con bất hiếu như bạn.

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn bạn nữa sinh này hiền dịu thế kia mà có thể nói về bậc sinh thành của mình ghê rợn như thế, tôi thật sự choáng váng đấy. Đọc những dòng STT của bạn ấy, tôi không thể tin vào mắt mình nữa, bạn ấy viết về bố mẹ mình mà như viết về tình địch, viết về người mình căm gét nhất. Tôi buồn nhất là vì chuyện bố mẹ bạn ấy phàn nàn về chuyện bạn ấy không thi đỗ đại học. Chuyện thi đỗ đại học đâu có phải chuyện dễ, bạn có thể trình bài nguyện vọng tâm tư của mình với bme mà, sao phải làm thế nay, bố mẹ bạn chỉ muốn tốt cho bạn thôi mà. Tôi thật sự thất vọng và buồn về thái độ của bạn trẻ này.Mong rằng đây là trường hợp duy nhất!

    Trả lờiXóa
  23. Bạn nè không hiểu được hết tấm lòng cha mẹ dành cho mình nên đã có những lời lẽ như vậy, thật đáng buồn, dù bố mẹ có mắng hay đánh hay chửi ta cũng chỉ là mong ta nên người mà thôi. Trên cuộc đời này không đâu bằng gia đình dù ta có vấp ngã thành công hay thất bại thì gia đình vẫn luôn bên ta, đó chính là điều quý giá, bạn trẻ này có những phát ngôn bừa bãi và thiếu suy nghĩ quá

    Trả lờiXóa
  24. Cũng không nên nhìn một mặt của vấn đề như vậy, cô bé này nói như vậy là thái độ hỗn hào và có thể nói là vô lễ với bực sinh thành, nhưng cũng nên xem lại cách chăm sóc và dạy con của phụ huynh, đôi khi có những vị phụ huynh vì quá mải nỗi lo cơm áo gạo tiền mà cũng không để ý đến tâm trạng suy nghĩ của con và cái các con thực sự muốn là điều gì

    Trả lờiXóa
  25. Không thể có cô con gái rượu nào mất dạy hơn con này. Loại gái này chỉ cho đứng đường cho thiên hạ hán chà đạp. Nhân phẩm và đức làm con của hắn để đâu không biết nữa. Loại có học mà vô giáo dục.

    Trả lờiXóa
  26. tiếp xúc với các trào lưu trên mạng internet để lại những hệ lụy khó lường mà không trực tiếp thấy được những ảnh hưởng tiêu cực từ đó. nhìn bạn gái này viết ra những lời nhục mạ cha mẹ người sinh thành và nuôi dưỡng em trưởng thành vì lý do thi không được đại học. thi đại học được hay không không phải là căn nguyên của vấn đề, mà em đã có những tư tưởng thói quen không tốt khi gặp những chuyện không vừa lòng hợp ý là em có thể mắng chửi tất cả.
    sự thật đáng buồn, không chỉ có em Hương mà chắc có nhiều các em có những suy nghĩ và hành động như của em hương.

    Trả lờiXóa
  27. đọc xong những câu status mà em viết không khỏi shock! một em nhỏ giám viết ra những lời nhục mạ cha mẹ quả là tội tày đình, không biết đến công lao của ba mẹ sinh thành, giáo dục đến đủ 18 tuổi.
    các bạn trẻ giờ thụ động bởi những tệ nạn mới đó là mạng xã hội, trào lưu văn hóa không phải là truyền thống. chúng đã làm ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống của nhiều bạn trẻ. đây là thực trạng đáng buồn, thương cho gia đình, bố mẹ của em H sinh em ra đúng là cái tội.

    Trả lờiXóa
  28. Thật không thể chấp nhận được đứa con bất hiếu như thế! Tuy nhiên chúng ta cũng cần xem lại việc giáo dục của gia đình, của nhà trường và của xã hội đối với lớp trẻ những chủ nhân tương lai của đất nước! Sâu xa hơn đó là vai trò của nhà trường trong giáo dục đạo đức cho các em, khi mà gần đây tình trạng bạo lực học đường, những hành vi xúc phạm bố mẹ của các em ngày càng gia tăng và đáng báo động!

    Trả lờiXóa
  29. Mất dạy đến thế là cùng. Học đến lớp 12 rồi mà còn cư xử như mọt đứa vô học, thiếu giáo dục. Thử hỏi tầm nhận thức của nó đến nhường nào. Đạo làm con và văn hóa dân tộc nó để đâu khi mà chửi bố mẹ mình thậm tệ ngay trên fb.

    Trả lờiXóa
  30. Thời phong kiến tội bất trung, bất hiếu là tội tày trời cần phải loại ra khỏi xã hội bằng CẨU ĐẦU CHẢM. Ngày nay bất hiếu là tội lỗi lớn nhất của con người. Tội này không cấu thành hình sự nhưng tòa án lương tâm sẽ xử nó đến hết cuộc đời. Một con mất dạy, bất hiếu.

    Trả lờiXóa
  31. Loại con bất hiếu này nên tát vào mặt nó. Bố mẹ sinh ra, nuôi dưỡng nó đến lớp 12 rồi. Dù thế nào đi nữa thì bố mẹ cũng chỉ muốn con mình trưởng thành, bằng bầu bằng bạn. Con này cạn nghĩ quá, chắc bức xúc vì bị so sánh với người khác. Đã học ngu lại thiếu đạo đức.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog