Chia sẻ

Tre Làng

EMAIL

Original version

Con thuong,

Luc nay bo me ban du lam, ngay nao bo cung coi ao, con me thi coi quan, lam cho den noi bo may bi binh liet duong. Toi nao me cung mo thay con-cu teo. thang em ut cua con - thi moi di tu vi no thich dao cao dai, con dua em gai cua con phai di mai dam kiem them, nhung no moi bo len thanh pho, vi o que mai dam kiem tien cha thang nao cho du. Nghe con o My bi khung bo me that lo lang ! Mong tin con.



Correctly Translated Version

Con thương,

Lúc này bố mẹ bận dữ lắm, ngày nào bố cũng coi ao, còn mẹ thì coi quán, làm cho đến nỗi bố mày bị bịnh liêt dường. Tối nào mẹ cũng mơ thấy con-cu Tèo. Thằng em út của con thì mới đi tu vì nó thích đạo Cao Đài, còn đứa em gái của con phải đi mai đầm kiếm thêm, nhưng nó mới bỏ lên thành phố, vì ở quê mai đầm kiếm tiền chả tháng nào cho đủ. Nghe tin con ở Mỹ bị khủng bố mẹ thật lo lắng ! Mong tin con.

3 nhận xét:

  1. vâng đấy gọi là thảm họa của tiếng việt không dấu,tôi cam đoạn bạn không thể dịch chuẩn như bài viết có dấu ở dưới được,còn những có đầu óc khá tối thì "tôi thích cái cách suy nghĩ của bạn rồi đó" haha,nói chung là mới đọc mình đã biết là bài hài rồi nhưng công nhận cố dịch khác đi mà không sao tránh được một số từ nhạy cảm

    Trả lờiXóa
  2. Bảo Thái22:37 10/7/13

    Đúng là một kiểu ngôn ngữ dễ gây hiểu làm. Đã có rất nhiều câu chuyện bi hài về tiếng Việt không dấu. Nhiều khi làm cho người đọc hiểu sai hẳn ý nghĩa của câu nói. Tốt xấu chưa rõ song nếu là người Việt Nam thì nên tôn trọng ngôn ngữ của dân tộc và gìn giữ nó. Cùng nhau nói không với tiếng Việt không dấu.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếng Việt rất phong phú và đa dạng. nhưng có một điều chúng ta đáng bàn, đó chính là việc lạm dụng tiếng việt, viết tiếng việt không dấu, hay viết tắt, đó là một thảm họa. gây khó khăn cho người đọc, dịch không nổi. Việc giữ gìn và phát triển nét đẹp, bản sắc riêng của tiếng việt là điều cần thiết. những sai lầm không đáng có,hiểu nhầm không đáng vì tiếng việt không dấu, viết tắt là một thảm họa. làm méo mó đi nét đẹp của tiếng việt.Vì vậy, chúng ta không nên lưu ý khi sử dụng tiếng việt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog