Chia sẻ

Tre Làng

TIẾN SĨ LÊ ĐĂNG DOANH BỊ BBC DẮT MŨI?

LâmTrực@

Trên 3 Sàm có bài của BBC với tựa: "Không còn ai bảo vệ công lý". Nội dung của bài chủ yếu nói về quan điểm của TS Lê Đăng Doanh về việc bắt Lê Quốc Quân và một số phần tử chống đối chính quyền Hà Nội.

Trong bài trả lời phỏng vấn của BBC, TS Lê Đăng Doanh đã thể hiện sự ngây ngô hoặc giả ngây ngô của mình khi cho rằng, chính quyền bắt một số phần tử chống đối do vi phạm luật hình sự là hành vi tấn công vào giới luật sư, giới blogger, và cả giới trí thức. Ông nói cho rằng, như thế là tấn công vào thành trì cuối cùng của nền dân chủ.

Chịu khó nghe lại băng phỏng vấn giữa phóng viên BBC với Doanh sẽ thấy Lê Đăng Doanh hoàn toàn bị động, bị dẫn dắt vào mê hồn trận của phóng viên và trả lời ngoan ngoãn như một con cừu.

Các bạn có thể nghe ở đây: Vì sao các luật sư ở VN dễ bị bắt? (BBC). Ở đây, cái kém thông minh và tỉnh táo nếu không muốn nói là lú lẫn của Lê Đăng Doanh bị phơi bày. Vì thế cũng dễ hiểu khi ông này tham gia kí cọt vào Kiến nghị 72 đầy tai tiếng.

Trong sự tấn công dồn dập của phóng viên BBC, TS Lê Đăng Doanh đã mất tự chủ và hoàn toàn bị động. Vì thế người ta không khó khăn gì để phát hiện ra những cái ngu của ông này, đặc biệt là sự hiểu biết chính trị, khả năng phân biệt tính hai mặt của một vấn đề.

Trong phần trả lời, Lê Đăng Doanh đã đồng nhất tội phạm với luật sư, blogger, và với trí thức chân chính. Đó là cái ngu thứ nhất. 

Doanh ngây ngô khi cho rằng, chính quyền bắt Lê Quốc Quân là bắt luật sư, mà không hiểu rằng Lê Quốc Quân bị bắt với tư cách là một công dân trốn thuế chứ không phải bị bắt vì anh ta là luật sư. Tương tự như vậy, Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, hay Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại đến lợi ích của nhà nước và công dân, hoặc tuyên truyền chống nhà nước chứ không phải họ bị bắt vì là blogger hay trí thức.


Khi bị cuốn vào lối dẫn dắt của phóng viên, Lê Đăng Doanh lúng túng, bộc lộ điểm yếu và đã không thể phân biệt nổi đâu là các cá nhân, tổ chức bảo vệ công lý trong một thể chế chính trị, đã thế lại còn nhầm lẫn khi quan niệm cứ bắt một cá nhân nào đó là luật sư là "tấn công vào lực lượng bảo vệ công lý". Đó chính là cái sai thứ hai. 

Không có ở đâu trên trái đất này, công lý lại đi nhờ cậy tội phạm như Lê quốc Quân hay nhưng Blogger đâm bị thóc chọc bị gạo như Phạm Viết Đào bảo vệ. Quân, cho dù anh ta có khoác cái áo gì đi chăng nữa vẫn không thể chối bỏ tội danh trốn thuế. Đào, dù có khoác áo nhà văn cũng khó có thể chố bỏ tội phỉ báng lịch sử dân tộc. Vậy sao Lê Đăng Doanh lại cho là: "Đấy là những lực lượng cuối cùng đứng lên để bảo vệ cho những bị cáo ở trong Tòa. Và đấy là đánh vào vị trí cuối cùng của lực lượng bảo vệ công lý và đấy là một hiện tượng hết sức lo ngại".

Bàn về diễn biến mới gần đây khi chính quyền đã bắt giữ Phạm viết Đào, Trương Duy Nhất do vi phạm điều 258 BLHS, Lê Đăng Doanh cho đó là những blogger "có những tiếng nói hoàn toàn độc lập, ôn hòa, xây dựng và có trách nhiệm". Đây là cái ngu thứ ba, do không có năng lực hành vi để có thể hiểu được thế nào là "xây dựng và có trách nhiệm".

Xin hỏi ông TS Lê Đăng Doanh, ông Phạm Viết Đào xuyên tạc lịch sử quân đội, ca tụng lũ tội phạm Uyên, Kha như anh hùng dân tộc, đồng thời liên tục có những bài viết xâm phạm đời tư của công dân thì có phải là xây dựng hay trách nhiệm không? Vậy sao ông không quan ngại?

Không phủ nhận TS Lê Đăng Doanh đã có những đóng góp ý kiến tốt thông qua các bài viết về kinh tế xã hội. Tuy nhiên, sau sự kiện IDS tự giải thể, ông TS này đã có những bước đi sai lầm khi tham gia sân chơi rân trủ, và đó mới là "lợi bất cập hại". Có lẽ, TS Lê Đăng Doanh nên trở về với sân chơi kinh tế xã hội thì hơn. Đừng ham hố rồi ...quá cố!

Hải Phòng, ngày 7 tháng 7 năm 2013

11 nhận xét:

  1. Không còn ai bảo vệ công lý. Đúng là phát ngôn bừa và thiết kiến thức chính trị. Một xã hội ổn định, kinh tế phát triển, gia đình hành phúc,... như thế này mà gọi là k có công lý. Lâu nay mấy ông TS Việt nam giở người toàn bị bọn đâu đâu dắt mũi về phá nhà mình.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ông này bị dắt mũi thật. Nói chung là bọn phóng viên nó siêu lắm, nếu không cẩn thận thì nói chuyện một lúc thì mình tự theo định hướng của nó. Ts Doanh nằm trong những người bị phóng viên dắt mũi, nói quan điểm và hành động theo định hướng trước của chúng, nói chung là chui vào lưới chúng đã giang ra rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:23 7/7/13

    Đme, thằng Doanh này nó theo dân chủ từ lâu rồi,
    Kinh tê thì nó được, nhưng chính trị thì nó đại ngu.
    Thời kì còn làm cho nhà nước thì đéo đóng góp đươc con buồi gì. Nay già rồi đâm ra dở chứng, chửi lại cả chính mình khi còn làm cố vấn.
    Đcm.
    Anh Khinh!

    Trả lờiXóa
  4. Kể ra thì ông này đúng là tầm hiểu biết về chính trị thì kém thật, bị dắt mũi một cách hớ hênh vậy mà vẫn tự đắc phát biểu những câu hàm hồ được. Một con người đã dính tràm rồi thì liệu rằng quay lại đúng với cái gọi là sân chơi của ông ta liệu còn có đóng góp có ích hay không hay thì đúng là điều phải suy nghĩ đó

    Trả lờiXóa
  5. TIÊN SƯ TỤI BA QUE

    Có một lũ già ngu hơn lợn
    Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
    Nhân cách uốn lượn giống lươn
    Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

    Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
    Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
    Ngu hơn lợn - ngỡ tinh hoa
    Được lời nịnh thối - ngỡ là ông sao.

    Thằng hán nôm núp trang bô sít
    Chuyên bới phân, móc đít ra soi
    Chê rằng phân rất lắm giòi
    Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
    Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
    Giở trò ma chữ ký nhân dân
    Không ngờ bị Bần Cố Nông
    Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.


    Thằng răng vổ viết "bên thắng cuộc"
    Một lũ ngu vớ được xít xoa
    Đéo biết rằng nó ba hoa
    Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
    Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
    Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
    Đảo luân lộn lý cho tày
    Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

    Có thằng trước nhà văn quân đội
    Rửng rưng vào nói tội gì đâu
    Chẳng qua trong lúc đánh nhau
    Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
    Là biện pháp khảo tra tin tức
    Có chi mà so sánh cân đo
    Địt con mẹ, khốn nạn chưa
    Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

    Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
    Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
    Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
    "Muốn mang hồ", "vác sông Hồng" là sao ?
    Ngồi đáy giếng "Ếch" chê đất nước
    Đất nước buồn lại bị ruồi bu
    Ruồi đây là những đứa ngu
    Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

    Đứa bá láp thích thơ năm chữ
    Trình như lồn, nhân cách hố phân
    Viết thơ tỏ vẻ ân cần
    Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
    Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
    Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
    Năm 79 mày có xem ?
    Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
    "Lại nói về chiến tranh" quá khứ
    Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
    Viết xong kết luận cái rầm
    Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
    Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
    Đéo cần chi giải phóng quê hương
    Để cho nước đỡ tang thương
    Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

    ....................................

    Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

    Nhân sỹ cái con bà chúng nó
    Rặt một bầy chó má ngựa trâu
    Ngu si toàn cứt trong đầu
    Huyênh hoang, khốn nạn chó đâu sánh bằng.

    Trả lờiXóa
  6. Bình Yên05:58 11/7/13

    Lại buồn cho một vị mang danh tiến sĩ, không tiếp tục đóng góp cho đất nước trên lĩnh vực công tác của mình mà vì chút ích kỷ của cá nhân mà quay sang vào hùa với bọn trở cờ, chống lại chế độ mà mình từng phục vụ, từng có quyền lực cao.

    Trả lờiXóa
  7. HỒ VIẾT THẬT16:57 11/7/13

    Bài này bốc mùi thối quá.(DƯ LUẬN VIÊN)

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:09 11/7/13

    HÔ HÔ,

    HỒ VIẾT THẬT TẠI THẬT LÀ DƯ LUẬN VIÊN CỦA THẰNG NÀO?

    BI CỦA THẰNG NÀO ĐƯỢC ÔNG NÂNG? bÔ CỦA THẰNG NÀO ĐƯỢC ÔNG BÊ?
    BÍM CỦA CON NÀO ĐƯỢC ÔNG VÉT?

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:10 11/7/13

    HỒ VIẾT THẬT,
    THỐI LÀ TẠI CÁI MŨI, CÁI MỒM VÀ CÁI NÃO TRẠNG CỦA ÔNG ĐẤY.
    ĐI NGỬI CHỖ KHÁC ĐI.

    Trả lờiXóa
  10. Các bạ à TS Lê Đăng Doanh vâng ông ta là tiến sỹ đấy nhưng ông ta lại ngây ngô thế này nè ông ta cho rằng, chính quyền bắt một số phần tử chống đối do vi phạm luật hình sự là hành vi tấn công vào giới luật sư, giới blogger, và cả giới trí thức.và như thế là tấn công vào thành trì cuối cùng của nền dân chủ. Theo như ông thì luật sư, bloger, trí thức vi phạm pháp luật là không được bắt không được xử hay sao??????????Đúng là nực cười với phát ngôn của ông ta mà ts sỹ mà để mấy đứa trẻ danh nó dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:31 30/11/13

    phan đong.đat nuoc ta sao con ton tai nhung tên vo hoc nay.viet con sai chinh ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog