Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG CÓ HỎI VÌ SAO DÃ NGOẠI 5/5 THẤT BẠI THẢM HẠI NHƯ VẬY

Hằng đấy
Khoai@:Đây là một bài trên mạng, nói về thất bại của đám dân chủ cuội khi tổ chưc biểu tình trá hình tại công viên Nghĩa Đô. Thông qua bài viết người đọc có thế thấy được tính rệu rã và những mâu thuẫn nội tại trong nội bộ của những đám phá rối xã hội như thế này. Khoai@ xin đăng lại nguyên văn để các bạn nghiên cứu.
Ảnh chụp từ trang web có bài viết

--------------------------------

Không phải do tổ chức đâu. Vì cuộc dã ngoại này đã được chuẩn bị từ rất lâu rồi, cả thời gian, địa điểm, thông báo rành rõ trên mạng, cả tài liệu, mục đích, hướng dẫn cách thức tham gia, phương án chính, phụ, hướng đi nếu bị ngăn chặn… Tóm lại đủ cả. Còn chi tiết đến độ nhắc mọi người tham gia tự túc đồ ăn, nước uống và thái độ ôn hòa để tránh bị chính quyền đàn áp, hoặc nếu bị đàn áp còn có lý để đấu tranh.

Cũng không phải do người dân, thanh niên, hay mọi người không có lòng nhiệt tình. Gần 200 người tụ tập được ở khu vực Công viên Nghĩa Đô không hề là con số nhỏ, tương đương với số lượng các cuộc biểu tình lớn nhất ở Hà Nội từ trước đến nay do nhóm tổ chức rồi. Các thành phần có mặt đủ cả, No-U, Hoàng sa FC xóa bỏ tị hiềm, nghi kỵ, nhiều bác rất già yếu cũng có mặt, nhiều cháu nhỏ cũng được bố mẹ cho tham gia… Không hề nhỏ. Nếu tính về số lượng, tính chất thì đây là cuộc tụ tập thành công, không có ai bị bắt, không có ai bị đàn áp, hành hung. Tất cả êm ái đến, gặp gỡ, trò chuyện và êm ái ra về, trước và sau cuộc tụ tập tịnh không có ghi nhận ai bị đánh đập, khủng bố, giam lỏng, hoặc bắt bớ như ở Sài gòn chẳng hạn.

Càng không phải do công an nhé. Công an vòng trong vòng ngoài thật, nhưng ôn hòa, nhìn là chính. Một số anh còn cầm cả tài liệu đọc, khá thân thiện. Có lẽ họ chỉ phòng ngừa dã ngoại thành biểu tình, hoặc có ai hứng chí hô hét kích động chống Nhà nước, lật đổ, diễn biến hòa bình này khác thôi, còn nếu cứ zui zẻ, hiền hòa thì mọi việc chắc chắn suôn sẻ. 

Nhưng, cuộc dã ngoại xét vẫn cứ là thất bại thảm hại, đặc biệt là đối chiếu với mục đích ban đầu. Tài liệu để bàn luận chuẩn bị sơ sài lấy trên wikipedia, chẳng thèm sửa cả lỗi chính tả, nội dung là cái bản tuyên ngôn về quyền con người của Liên hiệp quốc, dính dáng với Việt Nam đã ít, càng ít với nhóm No-U. In sao chẳng đủ, người có người không. Chẳng có bàn luận gì sất, chẳng ai thèm đứng ra nói về mục đích hôm nay chúng ta đến đây để trao đổi về quyền con người, cứ tự nhiên đến, đứng, ngồi vô tổ chức, vô kỷ luật, ngơ ngáo chào hỏi nhau, người nọ hỏi người kia bây giờ làm gì nhỉ, ai tổ chức nhỉ, thế nói về quyền con người thì hôm nay bàn quyền gì nhỉ, quyền dư thế lào... 

Người đáng lẽ phải khơi mào là nhóm No-U và Hoàng Dũng Con Đường Việt Nam vì đây là dự án của hai nhóm liên kết với nhau. Dũng còn được anh em xi nhan bảo đây là đạo diễn kiêm kịch tác gia. Thì Dũng len lét đi xen vào giữa đám đông, mải dè chừng (thỉnh thoảng lại có anh mặt non choẹt chào Dũng hồ hởi, ô sao chưa về à, cũng đi đây à, tí ra làm cốc bia…), lén lút ghi hình khi không có người để ý, không dám nói câu gì. Người khởi xướng nhưng hành động cứ như quan sát viên, cảm tình viên nghiệp dư vậy. Nhóm No-u mấy ông quen mặt chẳng ai nói gì, chẳng ai dám khơi mào thì đúng hơn, lẳng lặng đưa mấy bản tài liệu photo, người có người không, mà tài liệu là tuyên ngôn nhân quyền thì chẳng ai thèm đọc. 

Thế nên mới có cơ hội để Việt tân chỉ đạo cướp diễn đàn, nướng quân, khuếch trương thanh thế. Bùi Thị Minh Hằng - cảm tình viên số 1 ở Việt tân xung phong đột nhiên xông lên cướp diễn đàn, diễn thuyết một tràng, đại ý tố cáo chính quyền đàn áp quyền của con người qua sự việc chị Hằng bị bắt, cải tạo, phục hồi nhân phẩm năm ngoái, chửi người ta là chó má, hô khẩu hiệu để mọi người hô theo phản đối chính quyền đàn áp dân chủ... bla…bla. Tiếng kêu gào của chị Hằng thóa mạ thô thiển xen lẫn âm thanh nhạc sàn nghe rất khó chịu. Hưởng ứng theo chị Hằng là vài khuôn mặt quen thuộc trên các diễn đàn, nổi tiếng hoặc đã đánh dấu đảng viên Việt tân bởi báo đảng lẫn báo mang, hoặc bởi tinh thần đối kháng một mất một còn với chính quyền, hô đòi đất, đòi thả người bị bắt. Dã ngoại, tưởng ôn hòa, dân chủ lại thành sâu khấu cho Việt tân diễn, vừa diễn vừa đốt người. 


Vừa chán vừa lo sợ. Bởi có khác gì đâu một cuộc biểu tình, mà lại còn là biểu tình trá hình. Vài chú em dừng lại, vài cụ cũng lảng dần cái đám ngoa ngôn, manh động sợ bị vạ lây, không phải đầu cũng phải tai. Nhưng cái đám sinh viên thật và giả, đám an ninh nổi và chìm, ngay cả mấy lão bảo vệ công viên đeo băng đỏ cũng chỉ đứng nhìn từ xa và cười đểu, chắc mấy hắn nghĩ có đếch gì mà phải giám sát, bọn này quá lố nhố. Nóng mặt quá. Thế là đi tong một ngày chủ nhật có ý nghĩa. Đành phải theo đoàn mà tự ý ra về thôi.

Có lẽ hơi đau đớn, sự thật luôn là thế, nhưng các bác Thông Luận nói đau quá vì đúng quá, thành công lớn nhất của cuộc dã ngoại có lẽ chỉ là chụp ảnh đưa lên mạng. 

Chán như con gián.

13 nhận xét:

  1. một buổi dã ngoại trá hình cho một buổi biểu tình cơ à,bọn rân chủ ghê gớm nhĩ nhưng đến khi người ta biết bị lừa cái lúc con hằng điên lên bla bla về nhân quyền ou gì đấy hay chửi đổng lên như chó cắn càn về nhà nước ta hay sao thì mọi người không bảo nhau mà bỏ đi hết,không ai ở lại nghe con điên nó liên thuyên về mấy cái lý luận vớ vẫn của bọn phản động.không cần công an can thiệp buổi dã ngoại đá thất bại thảm hại

    Trả lờiXóa
  2. Ngay từ đầu, khi nghe thông tin có cuộc dã ngoại về nhân quyền gì gì đấy, tôi cũng đã đoán ra được cái gì đang diễn ra đằng sau đó. trước hết, phải nói rằng, cuộc dã ngoại về nhân quyền mà cầm đầu là những kẻ của việt tân, đã đánh lừa dư luận, khi mà bọn chúng nói về nhân quyền, nhưng trên thực tế là lời kêu gọi chống phá, lật đổ chính quyền ta, với những luận điệu sai trái, xuyên tạc, mà bọn chúng nói ra. Hòng kích động những người đến tham gia, nhưng mà hầu như ai cũng biết thủ đoạn của bọn chúng nên chẳng ai dại gì mà ủng hộ, để tai bay vạ gió như thế cả.

    Trả lờiXóa
  3. Vô tổ chức là điều duy nhất thấy ở cuộc dã ngoại nhân quyền này. Không có ai chỉ đạo, không có ai diễn thuyết, mọi người tập trung xong chẳng biết làm thế nào. Mọi người cũng nghĩ là bàn về nhân quyền nên mới tham gia chứ cái mặt bà Hằng thì nhẵn ra rồi. Tránh ngay không mang vạ vào thân.

    Trả lờiXóa
  4. Dã ngoại vì nhân quyền, nhưng thực chất lại là một hoạt động trá hình, để thực hiện các âm mưu chống phá nhà nước, lật đổ chính quyền. thật sự thì đó là một âm mưu được lên kế hoạch từ trước, với những khâu chuẩn bị chu đáo, nhằm gây khó khăn và làm loạn chính quyền. Nhưng lực lượng an ninh, chính quyền đã sớm đoán biết được những âm mưu, thủ đoạn của các nhà rận chủ, nên đã có những biện pháp đấu tranh hiệu quả, đó chính là nguyên nhân vì sao buổi sã ngoại thất bại thảm hại.

    Trả lờiXóa
  5. Hằng đấy, nhà nhân quyền nổi tiếng ở Việt Nam đấy, cũng có chút tiếng tăm từ sau khi đi cải tạo kìa, nhưng mà cái tiếng đó là tiếng đốt bàn thờ cha, tôi đang thắc mắc, đã biết đứng đằng sau Hằng là Việt Tân rồi, đã thấy Hằng làm những chuyện như chống phá chính quyền rồi, thế tại sao chưa bắt...bắt..

    Trả lờiXóa
  6. Thật sự thì chẳng ai giám sát cái việc này cả. Chỉ giám sát bọn này khỏi chúng nó gây rối và chẳng may chúng nó giở chứng lưu manh để rồi ăn cướp của bà con nhân dân quanh đó mà thôi. Chứ còn cái gọi là tuyên ngôn nhân quyền mà chúng nó đem ra để làm cớ cho các cuộc dã ngoại thì có lẽ là thứ cổ lỗ xỉ mà chẳng cần ai phải dạy nữa. Mấy cái tài liệu như rác ở trên mạng thì ai mà chẳng tìm được chứ. Người dân bây giờ dùng internet nhiều nên việc tiếp cần mấy cái thứ đó có lẽ là quá xưa rồi. Đất nước chúng ta sống đang rất dân chủ và quyền con người rất được đảm bảo rồi cần gì ai phải dạy bảo cơ chứ. Nhân dân muốn yên ổn để làm ăn chứ đâu cần nghe mấy cái thứ vơ vẩn du nhập từ tận đâu về như thế. Chính cái đám dân chủ kia đang quấy rối cuộc sống làm ăn rất yên ổn của nhân dân thì có. Dúng là đám hại nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  7. Dã ngoại gì mà đông dữ vậy chẳng phải là cùng một tổ chức lại chẳng phải người thân thiết gì, cũng chẳng phải là tháng phát động phong trào gì, có mà chờ đợi thời cơ là biểu tình thôi, nhưng thấy có lực lượng chức năng ở đó thì không dám làm càn, làm càn thì lại được vài bữa cơm trại ngay

    Trả lờiXóa
  8. Dã ngoại nhân quyền cái gì đâu biểu tình núp bóng dã ngoại nhân quyền ấy mà cũng chẳng ai người ta màng tới những lời lẽ kích động của chúng vì người ta cũng hiểu phần nào rằng hoạt động đó nó chẳng tốt đẹp gì mà ngó tới mà tham gia nên thành phần tham gia toàn là những thành phần bất hảo cả. Chỉ nhằm sình rập gây rối làm loạn nếu có cơ hội và quay phim chụp hình làm tư liệu đăng lên mạng rồi nói bậy nói bạ ấy mà.

    Trả lờiXóa
  9. Biểu tình trá hình, một âm mưu hành động mới của bọn phản động, lợi dụng những người dân kém hiểu biết để lôi kéo họ vào hành động phạm pháp của chúng. Cuộc biểu tình trá hình ngày 5-5 vừa qua cũng đã lôi kéo được khá nhiều người tham gia, nhưng sớm bị dập tắt bởi lực lượng đấu tranh an ninh và sự hỗ trợ của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. dã ngaoij vì nhân quyền à? hay lại là một trò mèo của bọn rận chủ? nhằm tuyên truyền, kích động bà con nhân dân, lợi dụng nhẹ dạ khả tin của họ để thực hiện các âm mưu chống phá, lật đỏ chính quyền ta. Đó là thủ đoạn mà bọn rận muốn thực hiện. Nhưng mà âm mưu của chúng nhanh chóng được người dân và lực lượng an ninh nhận ra, nên mọi chuyện đã được giải quyết gọn gàng mà không hề có một sự cố đáng tiếc nào xảy ra. đó cũng là một hồi chuông cảnh báo, chúng ta không nên quá nhẹ dạ, để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  11. Một nhúm người bát nháo đây mà. Dã ngoại vì tự do dân chủ, nhân quyền sao, hài hước với cái kiểu tổ chức này thật. Không biết ai lại có cái ý tưởng "hay ho" như vậy, đúng là trò trẻ con không hơn không kém. Tôi không thích nói suông, nói là không đi đôi với làm thì nói làm gì, tốt nhất là cố gắng lao động, học tập hăng say, vững tay súng đó mới chính là những hành động yêu nước ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là sự tổ chức rất chuyên nghiệp đưa ra chương trình đặt lịch rất khủng khiếp, nhưng rồi khi thực hiện lại chẳng ra gì, ý thức của người dân đã khác, lực lượng chức năng cũng sẵn sàng có mặt để ứng phó với nhưng cuộc "dã ngoại" của những người rận chủ, càng ngày rận chủ càng lắm trò mèo hết sức vô nghĩa

    Trả lờiXóa
  13. Đọc bài này mới biết rằng chẳng có cái gì gọi là Nhân quyền ở đây cả. Chỉ là một màn kịch của bọn phản động nhằm vào chính quyền để hưởng lợi từ Hải ngoại. Đây là một trong những chiêu bài của âm mưu diễn biến hòa bình. Mọi người đừng tin và mắc lừa bọn chúng nhé.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog