Chia sẻ

Tre Làng

ĐẢNG LÊ HIẾU ĐẰNG - ĐẢNG XÁC THỐI

Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc TphCM Lê Hiếu Đằng kêu gọi thành lập một đảng chính trị tại Việt nam qua bài viết “Suy nghĩ trong những ngày nằm bịnh” được Nguyễn Huệ Chi chỉnh sửa đăng trên mạng Bô-Xít. Bài biết của ông Đằng, có thể cho là lời “trăng trối- tâm huyết” của ông được nêu ra lúc ông đối mặt với cái chết, tưởng được “cưới hạc về trời”. Ông nghĩ trước khi “chầu trời” hay “chầu Diêm Vương” nên để lại cái gì đó nó “giật gân”, “khác người”. Nhưng tiếc thay, đưa ra một cái đại loại như tự thú là “Thằng hèn, thằng ngu, thằng tham ô nhiều, ăn đút lót” cần thanh minh, thú tội để được yên ổn phần nào trước khi nhắm mắt. 


Lê Hiếu Đằng cho rằng cần “thanh toán”, “tính sổ” với bản thân và với Đảng cộng sản. Nhưng chẳng thấy gì ngoài sự nhục nhã khi cho rằng mình một lần giám nói ra sự thật, một lần giám quay lưng lại với đảng cộng sản. Kêu gọi những người bạn cùng trong đảng, những người chán đảng, bỏ đảng quy tụ lại để lập lên cái đảng mới, chẳng hạn như đảng Dân chủ xã hội nhằm phản biện với đảng cộng sản. Lời kêu gọi chỉ nằm trong những người cọng sản đã và đang chán đảng cọng sản cùng chung tay lại, không có những người ngoài đảng và tuyệt nhiên không bắt tay với các đẩng phái phản động hải ngoại. 

Những người cốt cán trong đảng gồm những thành phần ngoài Lê Hiếu Đằng, có ông Hồ Ngọc Nhuận đã tuyên bố ủng hộ ông Đằng. Những người đang kêu gọi quy tụ như: từ bỏ đảng gồm anh em Huỳnh Nhật Tấn, Huỳnh Nhật Hải ở Lâm Đồng, Nguyễn Chí Đức ở Hà Nội, những người bị thất sủng trong liên quan tới nhóm IDS như Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Phạm Duy Hiển, Trần Việt Phương, Nguyễn Huệ Chi, Tống Văn Công, Tương Lai, Phạm Chi Lan… đều là những vị đã gần đất xa trời, sắp xuống chầu Diêm Vương rồi. 

Có thể nói, những nhân vật “cốt cán” trên rồi sẽ còn nhiều tiếng kêu, vì tất cả họ đều muốn “nổi tiếng”. Tiếng rống cuối cùng trước khi chết. Chủ trương của họ là cần gấp rút có một cái đảng chính trị ngay trước ngày tan của cuộc đời, trước khi nhắm mắt… thiết nghĩ quả là “trò trẻ con”. 
Cuộc sống của họ như chiếc lá vàng bay trước gió, đi không nổi, não đã teo, đã lão hóa…. Như vậy, cái đảng họ lập ra sẽ ra sao, chết ngay thôi. Cần đặt cái tên khác, không phải là đảng Dân chủ xã hội mà đảng “Nghĩa trang” hay đảng “xác thối” (hầu hết các công thần như các ông đã có suất nằm trong nghĩa trang, nghĩa địa dù chưa chết).

Các ông “trí thức trở cờ” cứ lập ra đảng đi, lập đảng cho gia đình ông, lập mồ bia trước luôn. Đã có bao nhiêu đảng ra đời tại Việt Nam nhưng cũng đã bị dập tắt hoặc bị lớp bụi thời gian phủ lên. Mặt khác, dù các vị muốn tự đánh bóng lại mình nhưng bản chất “đen và thối” từ trước tới nay thì vẫn thế. Nói một đàng, làm một nẻo. Vẻ ngoài thanh cao, bên trong toàn âm mưu quỷ kế nhằm tư lợi, cho gia đình, vợ con các vị lấy quyền hạn danh tiếng các vị làm ăn gian dối, trục lợi và hút máu nhân dân.

Xin lỗi các ông “trí thức trở cờ”, tôi nhổ toẹt lên các đảng Dân chủ xã hội, cái đảng chưa ra đời đã nghe mùi “xác thối” của các ông.

Tư ve chai
(Bình Chánh, TpHCM)
----------------

Cuộc sống của họ như chiếc lá vàng bay trước gió, đi không nổi, não đã teo, đã lão hóa…. Như vậy, cái đảng họ lập ra sẽ ra sao, chết ngay thôi. Cần đặt cái tên khác, không phải là đảng Dân chủ xã hội mà đảng “Nghĩa trang” hay đảng “xác thối” (hầu hết các công thần như các ông đã có suất nằm trong nghĩa trang, nghĩa địa dù chưa chết).

3 nhận xét:

  1. Nặc danh13:03 28/8/13

    Người ta thích lập đảng này đảng nọ thì cứ cho họ lập. Việc đéo gì bọn mày phải xoắn! Đúng là loại ăn cơm mèo nói leo các cụ. Đảng thân yêu của chị mày từng không ngán mấy đảng Đại Việt, VN Cách mạng, VN Quốc dân đảng và sau này là Dân chủ, Xã hội. Cứ cho chúng lập ra rồi tìm thủ đoạn vô hiệu âm mưu của chúng là xong. Để chị cơ cấu cài cắm xong người nhà vào bộ máy rồi chị cho thả giàn.

    Trả lờiXóa
  2. @Nặc danh
    thích thì cho lập quốc gia đại sự tồn vong của cả dân tộc mà cứ nói thích là cho à bạn. Bạn đừng có nhìn nhận vấn đề rất thiển cận thế.
    Đa đảng bây giờ là rơi vào cái bẫy giăng sẵn của những thế lực hận thù với nước ta đó bạn sẽ không tránh khỏi như Ai cập hiện tại đâu đất nước sẽ loạn lạc nội chiến đẫm máu nếu chấp nhận đa đảng, chấp nhận điều đó tức là chấp nhận những tội đồ những kẻ phá hoại quay lại làm loạn. Không phải ở đâu cũng áp đặt cái mô hình đa đảng đó được lịch sử cách mạng của mình khác không thể theo họ được.

    Trả lờiXóa
  3. bac Dang oi, co song de Len lam TBT dang nay di, bac Chet, may thang khac lai gianh xuat TBT do Bac Khoi duong do. Bac tinh Chet de tieng hay de lai "mui..."

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog