Chia sẻ

Tre Làng

CÂU CHUYỆN NỘI TUYẾN CÓ THẬT VÀ SỐ PHẬN CỦA LÊ HIẾU ĐẰNG - ĐỒ NGU

Khoai@ - Đây là một entry của một người chống cộng ở hải ngoại có tên là Đồ Ngu. Sau sự kiện Lê Hiếu Đằng đốt đền, ông này đã có một entry khá hay, nhằm khuyến cáo về mối họa Lê Hiếu Đằng cho những ai tin tưởng ông ta. Anh bê về cho anh em đọc và ngẫm.

Câu Chuyện Nội Tuyến Có Thật
 Và Số Phận Của Lê Hiếu Đằng - Đồ Ngu

Cái tít của ngày hôm nay, lẽ ra phải là: Lê Hiếu Đằng, Đồng Bọn là Những Cái Mặt Lồn... Vâng, sẽ có rất nhiều người vốn đã chê bai Đồ Ngu tôi.

Số là, có lần chính tai Đồ Ngu tôi nghe Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói chuyện với Quân, Dân, Cán, Chính ở Trung Tâm Huấn Luyện Chi Lăng rằng: Bọn Việt cộng nằm vùng, nguy hiểm hơn Việt Cộng...thứ thiệt !

Ông Thiệu nói câu ấy khi đang thuyết giảng về Chiến dịch Phượng Hoàng, đối tượng chính mà người quốc gia phải triệt tiêu, chính là bọn Hạ Tầng Cơ Sở của Việt Cộng...Trong đó, bọn Hạ Tầng Cơ Sỡ Hợp Pháp là nguy hiểm hơn cả...Bọn đó là ai, Đồ Ngu tôi chỉ giải thích ngắn gọn như vầy: Đó là những ông bà thầy giáo, ông chủ số đề, ông thợ hớt tóc...Họ có cái vỏ y như người dân bình thường, có thẻ căn cước, có cả giấy tờ hoãn dịch. Chính quyền có mời dự mít tinh chống Cộng, họ cũng vác cờ vàng ba xọc đỏ đi đầu. Họ là người hô khẩu hiệu to nhất. Nhưng tất cả những thứ kể trên là những cái mặt nạ, tấm bình phong che dấu cho những hành động thân cộng, mà hằng đêm, hoặc trong những buổi họp ở đảng bộ CS cấp cơ sở hay cao hơn...Họ là những đảng viên miệt mài học tập nghị quyết mới của đảng. Để, sáng mai, cũng cái vỏ bọc quốc gia, trà trộn vào các tổ chức và nhân viên của chính quyền sở tại...Để làm gì ấy à...Xin kể một câu chuyện, lẽ dĩ nhiên có thật 100%

...Một giám học của Trường Trung học thuộc một quận ven đô Sài Gòn, Cô giáo sư NXL, có cái vẻ đẹp tuy không sắc nước hương trời, nhưng rất mặn mà sắc sảo, nổi bật trên các đồng nghiệp về sự duyên dáng trí thức...Thời ấy, có ông Quận trưởng tên MSN là một sĩ quan đánh giặc rất giỏi, tuy đã có gia đình, nhưng cũng rất hào hoa...Chuyện " trai anh hùng gái thuyền quyên" bắt đầu từ lúc nào thì không ai rõ. Nhưng có một hôm. Cô giáo thủ thỉ với ông Quận: Em có một ông anh họ, đang là nghĩa quân ở Trung đội 2..( thường mỗi Trung đội nghĩa quân đảm trách một cái Đồn an ninh cho một xã hay một ấp). Ảnh đang trong hoàn cảnh đáng thương, vợ trẻ mới chết vì sản hậu đứa con thứ 2. Trước khi đi lính, Ảnh là tài xế xe đò....Anh có thể giúp cho Ảnh về lái xe cho anh được không. Cổ nỉ non: Có tài xế "người nhà" chúng ta không lo chuyện...bà xã nhà anh nữa.."Thế là vượt qua "khâu" sưu tra của An ninh quân đội và Cảnh sát đặc biệt...Chú Sáu Quyến nghiễm nhiên trở thành tài xế riêng cho ông Quận..

....Trong một đêm, sau một buổi tiệc ở Tòa Tỉnh trưởng HN trở về. Trên chiếc xe nhà, không cận vệ (nhưng có một toán an ninh trên chiếc xe dodge chạy theo) Sáu Quyến thấy ông Chủ lim dim như muốn ngủ, hắn thò tay xuống cái gầm nệm xe lấy khẩu K 59 (giống K54 nhưng nhỏ hơn) cái khẩu súng hắn mang về từ Hố Bò...phải giết bằng được tên sĩ quan ác ôn này... chiếc xe bỗng gặp cái ổ gà cứu mạng...Ông Quân bừng mắt, nhìn cánh tay đang có những cử chỉ thất thác của gã tài xế. Cái đầu và linh tính của một người lính trận đã giúp ông hiểu ngay cái dã tâm của tên nằm vùng... Ông quát: Dừng xe lại...Rồi ông lao ra cửa, xe an ninh cũng vừa trờ tới...

- Giao tên này cho An Ninh Quân Đội !

Đọc đến đây, bạn đọc sẽ nghĩ câu chuyện nội tuyến sẽ chấm dứt bằng việc An ninh quân đội, Cảnh sát đặc biệt sẽ bắt ngay cô giáo và đưa ngay cổ vào nhà giam Tỉnh chứ gì? Quả là cô giáo bị bắt ngay sau đó. Nhưng diễn tiến của câu chuyện khiến Đồ Ngu tôi tiếc là mình không phải là một nhà văn. Tình tiết sau có thể viết thành một chuyện dài. Và, cũng có bạn đọc sẽ chép miệng: Thằng Đồ Ngu này, vốn tính hay bịa chuyện để bôi xấu "lãnh tụ" hoặc dựng chuyện để xuyên tạc bôi bác chế độ.

Sự thật còn viết chưa hết, huống chi, thì giờ đâu mà phải...bịa...Vả lại, ở chung thành phố của Đồ Ngu tôi định cư này, có nhiều cựu quân nhân có gốc ở tỉnh HN, có cả ông trùm ANQĐ là Thiếu tá HMS nữa, ai dám nói điêu cơ chứ? Chuyện éo le lắm, nhưng chỉ xin tóm gọn như thế này...

...Số là, hơn 1 tuần, trước cái ngày, Sáu Quyền tính hạ thủ Quân trưởng MSN. Trong một phiên họp đảng ở phía Bắc xã Trung Lập, tên Bí thư chi bộ đã nghiêm khắc nhắc nhở về sự chậm trễ trong việc thủ tiêu "tên ác ôn" MSN, hắn đề ra 3 ngày như một kỳ hạn chót để cô giáo phải thi hành. Quá hạn ấy, chúng sẽ "nghiêm khắc xử lý". Đêm hôm đó, con tim của người Quốc gia bỗng trổi dậy trong lòng cô. Hình ảnh người Sĩ quan hào hoa đang khiến cho cô có cái cảm giác lờm lợm trước khuôn mặt khô khốc, lời nói lúc nào cũng như ra lệnh của viên bí thư Chi bộ, cùng với lá cờ búa liềm có mùi tanh của máu.

Ngay sau khi Sáu Quyền bị bắt. Cô bị đưa sang nhà giam của Tỉnh. Ở đấy, cô lập tức xin được cải danh thành hồi chánh viên (Trong chương trình Người Tìm Tự Do)...Do có học, cô được chuyển ngay về Sở Tuyên Vận. Trong lúc cô đang lơ ngơ trước cửa, thì gặp ngay viên Trưởng phòng là Đại úy Trần Trường Khanh một người bạn học cũ...Cô nhanh chóng được chọn vào phòng Công tác...Bộ Dân Vận Và Chiêu Hồi lúc đó, ngoài những Sở, Khối, Phòng ra còn có 2 Khối chính: Khối Huấn Chính (giảng dậy về Hiến pháp VNCH, luật pháp...) và Khối Huấn Nghệ (Biên Hòa) Sở Tuyên Vận này có 3 phòng: Tuyên truyền, Chương trình, phòng Võ trang và một Đoàn Văn Tuyên , do Nghệ sĩ Trần Văn Trạch làm trưởng đoàn...


- Trở lại thời điểm cô giáo NXL bị đưa vào trại giam và xin cải danh ...Chi bộ Đảng đã lập tức "cho" một nữ đảng viên khác cũng "bị bắt " vào nhà giam, cũng xin cải danh để theo chân cô về đến tận Sở Tuyên vận...Cho đến một buổi sáng sớm, người ta thấy giáo NXL "chết chưa rõ nguyên nhân" trong phòng ngủ. Người ta cũng tìm thấy nhiều lá thư (chưa gửi đi) cô viết cho Trung tá MSN với nỗi niềm ray rứt, với một nỗi u uất, mà theo lời cô viết:...Người ta sẽ nghi ngờ, thậm chí quay ngoắt để nhổ cho bãi nước bọt với những lần "phản bội" sau...Em đã phản lại đất nước từng nuôi dưỡng em...Em đã phản lại lòng tin của Anh, tuy con tim em luôn mách bảo, Anh chỉ mê em qua cái thân thể trinh nguyên và nồng nàn của em mà thôi...Mẹ Việt Nam ơi, Anh ơi...Một mình em đang cô lẻ đi đến cuối con đường của đời mình...

"Người ta sẽ nghi ngờ, thậm chí quay ngoắt để nhổ cho bãi nước bọt với lần những lần "phản bội sau" Câu này, Đồ Ngu tôi xin chép lại để tặng cho Lê Hiếu Đằng cùng đồng bọn. Bởi lẽ, cái chuyện Thất Cầm Mạnh Hoạch với 7 lần bắt, 7 lần tha của Khổng Minh chỉ là chuyện xưa tích cũ của mấy anh Chệt bịa ra để dạy dỗ hậu thế mà thôi..Còn chuyện này chắc sát với tình cảnh đám VC nằm vùng hơn....(tuy sự so sánh tài năng không xứng hợp)

...... Năm thứ 6 đời nhà Hán, có người đưa thư báo Sở Vương rằng Hàn Tín làm phản. Hán Cao Tổ dùng mưu kế của Trần Bình, sai sứ báo với chư hầu: Nhà vua sẽ họp chư hầu ở đất Trần và sẽ đi chơi Vân Mộng. Kỳ thực nhà vua muốn bắt Tín nhưng Tín không biết. Hàn Tín đến ra mắt Hán Cao Tổ ở đất Trần, Hán Cao Tổ bèn sai võ sĩ trói Tín lại, chở ở xe sau. Tín thở dài: "Quả nhược nhân ngôn: Giảo thỏ tử lương cẩu phanh, cao điểu tận lương cung tàng, địch quốc phá mưu thần vong! Thiên hạ dĩ định, ngã cố đương phanh" (Quả như lời người ta nói: Thỏ khôn chết thì chó phải bị nấu, chim cao hết thì cung tốt bị bỏ xó, nước địch bị phá thì mưu thần hết đời ! Nay thiên hạ đã bình định rồi, ta bị nấu là đáng lắm).

Lê Hiếu Đằng và phe nhóm nằm vùng đã từng biết, số phận chúng đã bị Cộng sản ném vào sọt rác ngay sau khi chúng chiếm xong miền Nam rồi. Bảo chúng được cộng sản sai lập đảng để đối lập cuội là còn đánh giá quá cao về hắn. Bởi tính háo danh và tráo trở, nên số phận của hắn sẽ còn thê thảm hơn Hoàng Minh Chính rất nhiều. Cứ chờ mà xem !

Xin hương hồn cô NXL tha thứ cho Đồ Ngu tôi về sự so sánh rất khập khễnh này

Đồ Ngu
* Bài còn đang sửa chữa

7 nhận xét:

  1. Ông Lê Hiếu Đằng, phải nói thế nào nhỉ, có lẽ là một con người đã từng sống qua những thời khắc lịch sử huy hoàng nhất của dân tộc, ông hiểu ý nghĩa của nó đối với người dân Việt Nam, ông biết những sự kiện như 2/9/1945, 30/4/1975 có ý nghĩa như thế nào. Cả dân tộc Việt Nam đều vui mừng, các bà các mẹ vui đến mức khóc và nhảy múa không ngừng. Những điều đó chúng ta có được đó là do nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam trên dưới một lòng hiệp sức đánh đuổi quân thù. Ông biết Đảng luôn giữ vai trò như thế nào trong cuộc sống của người dân và đó là sự thật không thể chối cãi, nhưng gần đây ông lại muốn đa nguyên đa đảng. Thật sự ông có biết cái giá để trả cho sự đa nguyên đa đảng không. Liệu rằng cho đảng phái chính trị nào đã mang lại cho nhân dân những thứ như Đảng Cộng sản Việt Nam làm không?

    Trả lờiXóa
  2. bút mực 17 đã viết:
    "Liệu rằng cho đảng phái chính trị nào đã mang lại cho nhân dân những thứ như Đảng Cộng sản Việt Nam làm không?"
    Quá hay! Mình xin trả lời cho bạn 38 năm dưới sự lãnh đạo của đảng dân ta được:
    Về giáo dục:
    Nước ta số lượng tiến sĩ đông nhất Đông Nam Á nhưng các phát minh lại ít nhất;
    Học trò đánh thầy, con giết cha, ra đường là cướp, hiếp, giết ngày nào cũng có nhan nhản, thanh thiếu niên thì ăn nói toàn tữ ngữ không có trong từ điển, giáo viên mua dâm học sinh...Nói chung đạo đức xã hội suy đồi trầm trọng.
    Về y tế:
    Tôi dám chắc khi nào bạn tới bệnh viện bạn sẽ thấy các bác sỹ, điều dưỡng đối xử với người bệnh thế nào. Lương y như từ mẫu khi có phong bì. Chưa kể bác sỹ ăn phim X quang, ăn phiếu xét nghiệm, ăn chênh lệch giá thuốc...nhưng đó chỉ mới tả phần mổi thôi nhé.
    Về thông tin truyền thông:
    Báo chí đưa tin 1 chiều theo sự chỉ đạo có lợi cho đảng còn nhân dân không cần phải "no", có đảng về nhà nước "no" rồi!
    Về nông nghiệp:
    Xuất khẩu gạo lúc nào cũng nhất nhì thế giới nhưng nông dân Việt cũng nghèo nhất nhì thế giới!
    Về tư pháp:
    Luật, nghị định, thông tư chỉ đem lại cái lợi cho một nhóm người, chưa kể những nghị định thông tư chồng chéo mâu thuẩn, phi lý.
    Về nội vụ:
    Ưu tiên COCC là chính, còn không thì phải chạy tiền để vào biên chế....
    Về tài chính ngân hàng:
    Mua vàng giá rẻ về bán cho dân giá cắt cổ kiếm lời cho 1 nhóm người, điều này ai cũng rõ.
    Về tài nguyên môi trường:
    Rừng bị khai thác hết rồi, biển thì bị TQ lấn chiếm còn tài nguyên trong lòng đất thì khai thác bán thô cho nước ngoài không cần phải nói nhiều.
    Về giao thông vận tải:
    Có tuyến đường huyết mạch QL1A vá chằng vá chịt, không biết tới năm nào xong, Chủ đầu tư các dự án( Chủ yếu COCC) ăn rơ nhà thầu làm các con đường như thế nào thì cũng biết rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Mệt quá nhưng xin được tiếp tục:
    Về thể thao du lịch:
    Nhìn xem thể thao Việt Nam đứng thứ hạng như thế nào mỗi khi tham dự Olympic, Asiad.
    Về lao động việc làm:
    Muốn có việc làm thì phải thân thế, tiền bạc.
    Còn làm công ty tư thì cả đời như con chó.
    Thất nghiệp Việt Nam như Bộ LĐTBXH báo cáo thì là 2,28%, nhưng thực chất phải là 25->30%. Về quê nhìn thanh niên quê không có việc làm thấy mà thương.
    Thôi thì ơn đảng soi xét, nếu Việt Nam còn chịu sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, chắc chắn 100000000000000% dân ta có chỉ số hạnh phúc thứ hai thế giới nhưng kinh tế sẽ nghèo nhất. Sướng ghê!

    Trả lờiXóa
  4. Bình Yên20:57 24/8/13

    Trelang. không nên bê nguyên xi của thằng Đồ Ngu như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh08:36 25/8/13

    Quá ngu ngốc.Lê Hiếu Đằng lớn khôn từ đâu mà lại phản dân, phản Đảng đến thế. Mày chết đi con ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Ko cần phải nói ra thì ai cũng hiểu quá rõ những tiêu cực trong Đảng thế nào rồi. Dù mấy chú có chửi những người như ông Đằng thì cũng ko chứng minh đc đại bộ phận lãnh đạo đang mục rữa . Toàn dân đều hiểu hết, chỉ có mấy chú đc hưởng những quyền lợi mờ ám của các cấp lãnh đạo mới rống lên chửi ông Đằng :)) thật lố bịch. Ngta nói đúng hiện thực xã hội thì bảo ngta phản bội Tổ quốc, đúng là đầu óc học đến đâu rồi mà mấy chú còn phát biểu cái kiểu trẻ trâu đó. Ông Đằng cũng chỉ muốn tốt cho cái đất nước này thôi, mấy vi biết rõ, nhưng cái tâm mấy vị ko dám lên tiếng. Cách mạng là đúng, nhưng ko có nghĩa là chính quyền hiện nay cũng làm đúng. Nếu các vị lãnh đạo ko quá tiêu cực như hiện nay thì ông Đằng đã ko bức xúc đến như vậy.
    "Trích comment của một người không biết tên"

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh09:49 27/8/13

    @lÊ THÀNH TIÊU CỰC QUÁ,
    LẤY GÌ CHỨNG MINH "ĐẠI BỘ PHẬN LÀ MỤC RUÔNG"?
    NÓI NHƯ LÊ THÀNH THÌ KHÔNG LÀ ĐẢNG VIÊN THÌ TỐT CHẮC?
    Ở ĐÂU CŨNG CÓ NGUWOIF TỐT KẺ XẤU, NGAY TRONG MÔT GIA ĐÌNH CŨNG CÓ NGUWOIF NÀY NGƯỜI KHÁC, HUỐNG CHI LÀ MỘT TẬP THỂ? ĐừNG LẤY VÀI, HOẶC VÀI CHỤC CON SAU RA MÀ QUY NẠP HOÀN TOÀN CHO ĐẢNG.
    NÓI NHƯ LÊ THÀNH LÀ THIẾU KHÁCH QUAN, VÀ THIẾU XÂY DựNG.
    CÒN ÔNG ĐẰNG, KHỎI NÓI AI CUNG BIẾT ĐÓ LÀ KẺ ĂN CHÁO ĐÁ BÁT, KẺ ĐÀO TẨU. NGYA TRONG GIỚI ANH CHỊ, CŨNG ÍT NGƯỜI PHẢN BỘI LẠI NHAU. VẬY NÊN LÊ HIẾU ĐẰNG XEM RA NHÂN CÁCH ĐÂU CÓ BẰNG THẰNG LƯU MANH?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog