Chia sẻ

Tre Làng

HÀI VÀ ĐAU

LâmTrực@

Tấm pano ghi sai tên nước được dựng lên suốt 2 tuần nay
Rất khó chấp nhận việc một tấm pano cỡ lớn với dòng chữ: "Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam" được dựng ngay tại ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng và La Thành thuộc quận Đống Đa, TP Hà Nội. 

Được biết ngay sau khi tấm Pano ghi sai tên nước được dựng lên, người dân cho biết đã nhiều lần phản ánh tới chính quyền sở tại để sửa đổi, song đến nay tấm biển vẫn đứng "hiên ngang" giữa ngã tư phố. Nói gì thì nói, biện minh thế nào cũng khó chấp nhận được sự cẩu thả của đơn vị đã chịu trách nhiệm dựng tấm biển này, và cả của chính quyền cơ sở.

Vậy văn hóa ở đâu? Hiệu lực chính quyền ở đâu? và trình độ cũng như trách nhiệm của cán bộ văn hóa ở đâu?

Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội thừa nhận: “Sai sót như vậy là điều không thể chấp nhận được đối với một tấm pano biểu ngữ chào mừng ngày Quốc khánh". Ông cũng cho biết thêm, sự sai sót này là do sự thiếu thận trọng của những người trực tiếp làm tấm pano và sự lơ là của cán bộ của Phòng Văn hóa quận Đống Đa trong việc giám sát, kiểm tra việc triển khai hệ thống pano, biểu ngữ chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Dòng chữ "Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 68 năm quốc khánh nước cộng hòa xã hội Việt Nam Việt Nam"
Tiến sỹ Nguyễn Thế Hưng (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam) cho rằng đây là một sai sót lớn, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của những người làm công tác quản lý văn hóa và làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung đối. 

Người ta sẽ nghĩ gì khi tới thăm một đất nước mà đến ngay tên nước cũng bị viết sai ngay trên chính địa bàn Thủ đô của đất nước đó?

Thật vừa hài, vừa đau!

7 nhận xét:

  1. Đây là một sai sót lớn, thể hiện sự thiếu trách nhiệm của những người làm công tác quản lý văn hóa và làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung. Việc này có thể quy thành tội danh được. Cần xử phạt nghiêm khắc những sai phạm này. Nếu như lươn lẹo một tý thì đâu là hành động chống nhà nước và đang cổ vũ cho một nước mới nào đó.

    Trả lờiXóa
  2. Quá là cẩu thả mà. Như vậy là không thể chấp nhận được. Làm sao một tấm biển như vậy có thể được treo ở một tuyến đường tấp nập người qua mà chính quyền vẫn chưa có động thái gỡ xuống nhỉ. Thực sự thì họ cẩu thả đến mức in sai tên nước mà không nhận ra ư? Hay là một âm mưu chính trị nào khác.

    Trả lờiXóa
  3. mỹ hà_bd200009:50 30/8/13

    Dân Hoa@
    bạn nhạy cảm quá chăng ?không có âm mưu chính trị nào đâu bạn à
    vấn đề muôn thuở 'lỗi tại thằng đánh máy"
    tôi đồ rằng thằng được giao nhiệm vụ làm tấm biển này làm việc trong trạng thái|;
    _ đầu óc ko minh mẫn
    _phê thuốc lắc ,ngáo đá
    có tiền sử bệnh tâm thần ,
    bạn đừngnhắc đến Chính Quyền làm gì, ở đó những chóp bu thì bận chiện quốc gia đại sự họp hành triền miên trong phòng máy lạnh hoặc có vi hành chăng nữa họ để ý chó gì đến 3 cái biển báo vớ vẩn đó
    cứ để tấm biểm đó" thi gan cùng tuế nguyệt "nó mới xứng tầm văn hóa của đông đô thăng long hà lội ngàn năm văng hiếng
    chiện nhỏ

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:31 30/8/13

    Ô hô, mình cũng chả nghĩ là có âm mưu âm miếc gì đâu.
    Chỉ là bon vô học, thiếu văn hóa nó làm thôi. Mình đoán là, đơn vị văn hóa khoán cho bọn làm biển quảng cáo, mà bọn này thì bạn biết rồi, học hành gì đâu?
    Vì thế đó cũng là chuyện bình thường.
    Nhưng đau là ở chỗ, cơ quan văn hóa, cán bộ văn hóa lại vô trách nhiệm trong việc kiểm tra, và để xảy ra lỗi không đáng có. Thế và, sau khi có người dân góp ý, lại không kịp thời sửa sai.
    Đau thật.

    Trả lờiXóa
  5. 1 sự nhầm lẫn nho nhỏ thôi mà, nó cũng không gây là cháy nhà chết người gì cả, quan trọng là phải biết sửa sai, thay 1 tấm pano lớn gấp đôi như thế là được rồi, hehe./

    Trả lờiXóa
  6. Việc làm pano áp phích chắc là cơ quan văn hóa khoán trắng cho mấy thằng chuyên làm biên quảng cáo. Mấy đứa đấy toàn chi học hết cấp 1, cấp 2 rồi ra thành phố làm việc. Chúng nó làm cẩu thả thỉ người ta không trửi nhiều mà trửi cán bộ văn hóa là chính. Đi giữa thu đô, lại là ngã tư to vật vã mà cái pano làm không nên hồn. Hơn nữa đây là vẫn đề liên quan đến quốc thể, hai ngày nữa là quốc khánh rồi. Hỡi sở văn hóa Hà Nội, nếu các vị không muốn bị coi là những kẻ sáng cắp ô đi tối cắp về thì phải sửa sai ngay lập tức.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh09:58 4/9/13

    Các Bác xem lại đi, hình như số 63 chứ không phải 68 các Bác ạ. Đúng là cẩu thả hết biết, đã dốt chữ lại dốt thêm cả toán.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog