Chia sẻ

Tre Làng

VỞ DIỄN TỒI Ở NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

Cuteo@

Như mọi công dân khác, tôi tôn trọng tín ngưỡng và đức tin của các bạn có hoặc không có tôn giáo, bởi trước hết và chủ yếu chúng ta đều là công dân của một quốc gia có chủ quyền, hay hơn nữa, chúng ta đều mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Vì thế, bài viết này chỉ mang tính xây dựng và không nhằm bôi nhọ hay xúc phạm ai.

Mấy hôm rồi, trên trang Ba Sàm, và một số trang của các bạn bên Công giáo có bài viết mô tả vụ một "dân oan Công giáo bị công an hành hung" khi đang cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ - Nhà thờ Đức Bà, Tp HCM. Tất nhiên, bài viết này có đăng một bức ảnh một "dân oan" ở tận Bà Rịa với cái mặt xinh xinh và cái miệng đen đen để làm chứng. 

Vậy sự thực là thế nào, có hay không một vụ hành hung?

Trước hết, ta cùng bình tĩnh xem lại một số chi tiết sau:

Thứ nhất, về địa điểm xảy ra vụ "Hành hung": Nhà thờ Đức Bà, tên chính thức là Vương cung Thánh đường Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn, là nhà thờ lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại trung tâm thành phố (Số 1 Công trường Công xã Paris, Quận 1). Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc, được coi là thánh địa của Thiên chúa Sài Gòn, nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất tại thành phố. Nơi đây 24h trong ngày, người đông nườm nượp cả tây lẫn ta. Địa điểm này là còn là nơi được chụp hình nhiều nhất Sài Gòn. 

Trong bối cảnh như vậy, mà một vụ việc liên quan trực tiếp đến một con chiên của Chúa mà lại không có sự can thiệp nào từ phía Công giáo, người dân hay cơ quan công quyền, Các bạn có thấy vô lý không?

Thứ hai, trong điều kiện hiện nay ai cũng có máy ảnh điện thoại, vậy mà sao một sự kiện mà cánh "dân chủ" mong đợi đến cháy bỏng để có chứng cứ chứng minh "công an đàn áp dân oan Công Giáo" ngay giữa ban ngày, tại trung tâm thành phố, và là thánh địa Thiên chúa mà bói không ra một tấm hình? Nói thêm, tấm hình bên trên được lấy từ mấy tờ lá cải: BBC, RFA và Danlambao, và không có lấy một chút giá trị chứng minh. Có anh bạn nói vui, đấy là hình cô gái bị đánh ghen do cướp chồng người khác, được các bạn cực đoan bên Thiên chúa bê về và cung cấp cho mấy tờ lá cải hải ngoại. Thật đúng là một trò hề chính trị. 

Còn nhớ cũng trong bối cảnh này, một cô gái vi phạm luật giao thông đường bộ, và bị CSGT thổi còi, cô này thay vì nộp phạt đã quỳ xuống đất vái anh chàng CSGT kia để mong được tha. Mới chỉ có thế mà cánh báo chí, và người dân hiếu kì đã nhanh tay chụp lia lịa, có đến cả vạn tấm. Vậy mà sự kiện "đàn áp dân oan công giáo" như thế mà lại không thể có lấy một hình, một clip chứng minh?


Một bạn của tôi trên mạng FB đã có phân tích về tấm hình rất hay. Vẫn là một cô "dân oan", trong cùng một vụ mà tấm hình bên trên cô mặc áo dài trắng cổ cứng, nhưng tấm ảnh dưới thì cô đã mặc chiếc áo trắng cổ rộng, có viền đen. Ảnh trên trông xinh như hoa hậu thở dài, ảnh dưới thì đối lập hoàn toàn, và trông như "xác chết trên cao nguyên". Bạn này cũng có liên tưởng cực thú vị rằng, khi bố trí chụp ảnh "dân oan bị đánh" cũng cần phải thay áo cho đàng hoàng, giống như chụp ảnh cho người mẫu vậy.

Đến đây hẳn bạn đọc đã biết có hay không câu chuyện "dân oan Công giáo bị hành hung khi cầu nguyện", và nó chỉ là một màn màn kịch trơ trẽn vụng về được dựng lên để nói xấu, vu cáo chính quyền và kích động chia rẽ khối đoàn kết lương giáo. Cái bẩn thỉu của những đạo diễn, diễn viên trong vở kịch này là lợi dụng đức tin của của giáo dân để thực hiện mưu đồ chính trị thấp hèn. Do không có điều kiện kiểm chứng hoặc với lòng tin mù quáng, rất nhiều giáo dân đã búc xúc khi hay tin tín hữu của mình bị hành hung khi cầu nguyện. 

Bạn tôi hỏi: Page công giáo đó có đích thực là của những tín đồ Công Giáo ngoan đạo, sống theo Phúc Âm? lẽ nào họ quên điều răn thứ Tám: “Thứ tám, chớ làm chứng dối”. Trong 6 điều Giê Hô Va ghét có cái gọi là "lưỡi dối trá". Dối trá cũng là điều chúng ta hay coi thường, nhưng đó là sở trường của ma quỷ. Sa-tan là cha đẻ của sự nói dối (Giăng 8:44). 

Tiện đây tôi cũng có lời khuyên với các bạn có tư tưởng cực đoan rằng, các bạn hãy đứng thẳng lên! Đừng tiếp tục núp bóng sau tấm áo choàng thầy tu hay đội lốt con chiên ngoan đạo để làm những điều tổn hại tới dân tộc. Các bạn hãy cư xử như những công dân nước Việt Nam. Nếu các bạn - công dân chứ không phải con chiên - có bất kỳ mâu thuẫn, bất bình nào đó với tập thể nào đó, cá nhân nào đó thì hãy hành động như 90 triệu con người còn lại đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S này. Đừng bao giờ nhân danh tôn giáo, nhân danh giáo dân để tiến hành những hành động bỉ ổi như vụ việc này. Điều đó làm tôi phát tởm!

Các bạn cũng đừng nên tiếp tục sử dụng tôn giáo như một con ngáo ộp để dọa đồng bào mình, để tạo bất ổn xã hội phục vụ các kế hoạch của ai đó. Bởi điều đó chỉ đẩy các bạn xa hơn với dân tộc, với tổ quốc đang cưu mang các bạn. Các bạn cũng nên nhớ trong chứng sinh của mình, các bạn đều ghi Việt Nam chứ không phải nơi nào khác. 

Nói như thế này cũng là nhắc luôn cả mấy bạn làm "dân chủ" gần đây đang ăn theo, nói leo và dựa bóng nhà thờ để áp lực với chính quyền. Đừng có tưởng bám vào cái danh của chúa Kitô là có thể dọa được chính quyền hay người dân lương thiện nếu các bạn làm điều xằng bậy, vì trước khi là một con chiên, các bạn là công dân Việt Nam. Bởi vậy, sẽ là vô ích nếu các bạn tiếp tục diễn nhưng vở kịch dở tệ như thế này. Tôi cam đoan rằng, trừ những kẻ mù quáng, sẽ chẳng có ai tin các bạn cả.

Cuối cùng, tôi chúc các bạn hạnh phúc với đức tin của mình và có nhiều đóng góp cho dân tộc.

3 nhận xét:

  1. Mấy cái trò mèo này của bọn rận thì cũng chả ai lạ lẫm gì cho lắm. ngay từ đầu khi biết cái thông tin này trên mấy cái trang phản động như danlambao, nhatkyyeunuoc,... tôi đã thấy nó có vấn đề, rất nhiều chỗ rất phi lý và không hợp logic. Bây giờ thì chân tướng đã được phơi bày thêm lần nữa, có lẽ đã đến lúc mầy con rận dẹp mấy cái trò mèo vô bổ và nhàm chán này đi, nó quá ư là nhàm chán rồi.

    Trả lờiXóa
  2. ôi thôi, các rận lại bị vạch mặt à? Nói chung là mấy ngày hôm nay nghe mấy rận truyền tai nhau, tung tin về vụ nhà thờ Đức Bà, nghe mấy rận chém gió mà mát vãi cả ra các bác ạ. Mấy cái trò mèo này của mấy rận chắc chúng ta quá quen rồi, nên khi nghe mấy cái tin này, thì em cũng chả quan tâm, chả để ý làm gì. Nhưng mà em lại hứng thú với cái việc bọn rận bị vạch mặt, thú vị phết các bác ạ. mấy cái trò mèo của bọn chúng bị người khác phanh phui, không biết bọn chúng sẽ lồng lộn đến như thế nào. khà khà, vui phết. cho chết mấy cái đám rận thối đó đi.

    Trả lờiXóa
  3. nói một cách thành thật thì mấy cái trò mèo của bọn rận này đã quá quen và không mấy ai thèm để ý làm gì. khi mà nghe mấy cái tin này từ mấy cái page phản động, tôi đã có những nghi ngờ, có những phi lý rồi. nếu mà có cái như bọn chúng nói thì kiểu gì chả có ảnh rồi video up lên ầm ầm rồi. nói tóm lại là không nên nghe theo mấy cái mà bọn rận nói, để có những suy nghĩ sai lầm và nghĩ sai lệch về chế độ, nhà nước mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog