Chia sẻ

Tre Làng

LẬP QUÈ - CON ẾCH NGỒI ĐẤY GIẾNG

Kính Chiếu YêuTrên trang blog Quê Choa của Nguyễn Quang Lập có bài “Ưu tiên kiểu gì vậy” của Cường Thịnh. Chẳng biết thằng cha Cường Thịnh là thằng nào nhưng nó ở trên trang Bọ Lập thì là đồng quan điểm của Bọ Lập. Bài viết đưa ra những thắc mắc vô lối kiểu như: “Chúng ta đều biết rằng để được nhập ngũ vào CAND đã là một sự ưu tiên rất lớn rồi, vì không phải bất cứ thành phần nào cũng được tham gia CAND (chủ nghĩa lý lịch). Và hầu hết các hạ sĩ quan, chiến sĩ trên đều là mới nhập ngũ nên không thể có nhiều công trạng cho tổ quốc để được hưởng các chế độ ưu tiên như trên. Hơn nữa, mức lương và các loại phụ cấp của ngành công an cũng là quá “khủng”. Tất cả mọi ngành, nghề trong xã hội đều có những đóng góp ít nhiều và đều phải có những hi sinh, rủi ro nhất định. Vì vậy, đặt vấn đề ưu tiên với một vài đối tượng này thật sự là bất công với những đối tượng khác”.

Cái lối suy diễn “nhập ngũ vào CAND đã là một ưu tiên rất lớn rồi” thể hiện sự thiếu hụt nhận thức hay là một lối kê kích đểu giả. Tôi nghiêng về ý thứ hai. Vì rằng CAND cũng như QĐND đều là lực lượng vũ trang. Lực lượng này có những đặc thù riêng khi thực hiện nhiêm vụ bảo vệ Tổ Quốc, bảo về ANTT mà không phải lực lượng nào cũng có. Vì vậy, nó được Quốc Hội xếp vào loại cần có chính sách ưu tiên. Trước Nghị định 87 đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ CA đã có Nghị định 88 đối với QĐ. Cái sự bìm bịp của Quang Lập (mượn danh Cường Thịnh) ở chỗ coi công an, quân đội như thứ công tử bột chỉ có ăn trắng mặc trơn chứ không phải là lực lượng đối mặt với gian khổ nơi hòn tên mũi đạn, nơi rừng thiêng nước độc, biển khơi sóng nơi nóng bỏng bất an. Họ đang đối mặt với cả cái chết trong thời bình để bảo vệ cho những người như Lập, Thịnh có cuộc sống yên ổn.

Cái luận điệu “chủ nghĩa lý lịch” ấy của các vị cũng là thứ bìm bịp. Vì rằng, hơn ai hết, họ phải là những người trung thành với lợi ích quốc gia, dân tộc, kể cả giai cấp. Nếu trong hàng ngũ ấy mà có lẫn vào vài đứa như các vị thì chúng chỉ giỏi nối giáo cho giặc, dễ dàng bán rẻ lương tâm mưu lợi cá nhân mà thôi. Hãy nhìn lại những kẻ bị pháp luật truy tố mà các vị đang kêu gào đòi trả tự do mà xem, có đứa nào không vì vài đồng tiền ngoại quốc mà tham gia ba cái thứ Việt Tân, việt teo? Ngay cả các vị cũng có sống đàng hoàng bằng đồng tiền lao động chân chính như đồng bào mình đâu, hay chỉ nhăm nhăm chờ BBC, RFA, RFI, VOA… phỏng vấn kiếm vài đồng tiền "nhuận bút" bằng cách chửi dân tộc mình.

Cái luận điệu “hầu hết các hạ sĩ quan, chiến sĩ đều là mới nhập ngũ, chưa có công trạng gì cho tổ quốc để được hưởng các chế độ ưu tiên” là thứ bìm bịp. Những người lính đó, vì mới nhập ngũ nên họ còn phải hưởng phụ cấp ít ỏi, chỉ đủ cho những tiêu dùng cá nhân rất khiêm tốn. Theo chính sách hiện tại thì binh sĩ mới vào ngành có phụ cấp 0,4 mức lương cơ bản (tương đương 460.000đ, năm sau lên trung sĩ có phụ cấp là 0,45). Nếu không có chính sách đó thì con cái họ ai giúp đỡ để họ yên tâm bám đất, bám biển đảo, bám dân mà bảo vệ bình yên cho đất nước, trong đó các vị đang sống. Một ít tiền miễn giảm học phí cho con trẻ cũng chỉ là một chút an ủi chứ chưa cải thiện được đời sống gia đình họ đâu. Cái thời Lập đi bộ đội, nếu không có những chính sách hậu phương chắc Lập cũng chẳng yên lòng “phơi phới” tòng quân phải không? Nói rộng hơn, mỗi đối tượng mới, được đưa vào diện ưu tiên thì đó là tiến bộ đáng mừng cho chính sách xã hội, sao các vị nhỏ nhen thế? 

Cái luận điệu “Tất cả mọi ngành, nghề trong xã hội đều có những đóng góp ít nhiều và đều phải có những hi sinh, rủi ro nhất định. Vì vậy, đặt vấn đề ưu tiên với một vài đối tượng này thật sự là bất công với những đối tượng khác”. cũng là thứ bìm bịp nốt. Vì rằng, chính sách xã hội đều đã được cân nhắc trong mặt bằng chung mà cơ quan đại diện cho dân là Quốc Hội đã tính toán rồi các con bìm bịp ạ. Những ngành nghề nào có hy sinh, rủi ro cũng đều được xem xét chứ không riêng gì công an, quân đội. Ngành giáo dục có phụ cấp đứng lớp, giáo viên, cán bộ y tế lên biên giới, ra biển đảo là có phụ cấp. Những người làm việc ở môi trường độc hại, nguy hiểm cũng vậy. 

Sự lèo lá của các vị cũng chỉ cốt để kích động dân chúng thiếu hiểu biết bất mãn với chế độ, thù ghét công an, quân đội mà thôi,. Vậy nên phải gọi các vị là những kẻ đại bịp mới đúng.

Mõ Làng

14 nhận xét:

  1. Cách viết của Bọ Lập vẫn vậy, chẳng hề thay đổi tí nào về thâm ý đằng sau câu chữ. Lập tự quy chụp rằng ngay từ khi nhập ngũ đã được hưởng nhiều chính sách ưu đãi rồi, giờ thêm một nghị định nữa mang lại lợi ích cho cán bộ ngành công an là bất công với những ngành nghề khác. Bọ Lập cứ làm như công an chỉ ngồi điều hòa, sáng cắp ô đi, tối cắp về ấy. Vụ án Năm Cam, vụ ma túy Vũ Xuân Trường... lực lượng nào đã khổ công phá án. Trong vụ án ma túy ở Hòa Bình cách đây hai năm, trung úy cảnh sát chưa vợ con đã hi sinh khi đang tham gia bắt đối tượng ma túy là một minh chứng cho sự nguy hiểm phải đối mặt của cán bộ ngành công an. Rốt cuộc Lập cũng chỉ muốn nói móc để làm bạn đọc nổi lòng ghanh tỵ với lực lượng công an, bất bình với chính phủ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Hóng Hớt19:25 13/8/13

    He he, cái thằng Tập Cận Bình đuối lí đành giở giọng chửi bới...

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh06:09 14/8/13

    Nhận xét của Hoà Bình rất đúng: "Địt mẹ thằng Lập"

    Trả lờiXóa
  4. huynhthaison14:07 14/8/13

    Trang quechoa giờ giống như cái loa rè, để ý làm gì mấy thứ vớ vẩn đó làm chi cho mệt. đừng chửi rủa Lập nữa, tội nghiệp. Dù sao ổng cũng già rồi. Hồi đó ổng viết blog cũng được lắm chứ không như bây giờ, chỉ cố nói lấy được. Bỏ qua cho ổng đi chủ blog ơi ! Đừng lôi ổng lên bài nữa, còn nhiều chuyện hay hơn mà !

    Trả lờiXóa
  5. Mình đồng quan điểm với Mõ Làng về bài viết này. Chỉ có trao đổi thêm chỗ này: "Theo chính sách hiện tại thì binh sĩ mới vào ngành có phụ cấp 0,4 mức lương cơ bản (tương đương 460.000đ, năm sau lên trung sĩ có phụ cấp là 0,45".
    Theo mình biết, binh sĩ mới nhập ngũ sẽ đeo "lon" Bình nhì, dấu hiệu là 1 "mũi tên" (>), cao hơn 1 bậc là Binh nhất đeo 2 mũi tên (>>). Cao hơn binh nhất mới là Hạ sĩ - 1 gạch (từ Hạ sĩ trở lên Thượng sĩ gọi là Hạ sĩ quan). Từ binh sĩ mới vào ngành lên đến Trung sĩ không thể là 1 năm được.

    Trả lờiXóa
  6. CAND cũng như QĐND đều là lực lượng vũ trang. Lực lượng này có những đặc thù riêng khi thực hiện nhiêm vụ bảo vệ Tổ Quốc, bảo về ANTT mà không phải lực lượng nào cũng có. Vì vậy, nó được Quốc Hội xếp vào loại cần có chính sách ưu tiên là hoàn toàn chính xác. Thời bình thì cứ so đo này nọ nhưng khi có bạo loạn thì ai sẽ là người xông pha đầu tiên ra trận tuyến. Nói năng xằng bậy quá.

    Trả lờiXóa
  7. "Cái lối suy diễn “nhập ngũ vào CAND đã là một ưu tiên rất lớn rồi” thể hiện sự thiếu hụt nhận thức hay là một lối kê kích đểu giả". thật không biết là nó ngu bẩm sinh hay là ngu có đào tạo nữa chứ. giám nói ra được những cái lời lẽ như vậy. cái gì cũng có giá của nó, quy định rõ ràng của nhà nước, là sự động thuận của nhân dân, vậy thì cứ vác cái mõm thối ra xuyên tạc làm gì nhỉ? sao bọn mày không kêu rằng một sỹ quan lực lượng vũ trang ở nước ngoài có mức lương rất cao, có thể nuôi sống được cả một gia đình với mức sống khá. Được xem là những người có thu nhập cao nhất trong các nghề. trong khi đó ở VIệt Nam, lương một sỹ quan lực lượng vũ trang chỉ được xếp tốp trung bình? Đúng là ngu không chịu nổi với mấy con bọ này mất.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là mấy kẻ ngu, ăn khoai hà nói chuyện chính trị quốc tế mà. nói mà không biết ngượng với cái mồm của mình, càng nói càng thể hiện cái độ ngu dốt của chính bọn rận chúng mà thôi. với một nhà nước của dân và do dân như chúng ta, mọi chính sách xã hội đều đã được cân nhắc trong mặt bằng chung mà cơ quan đại diện cho dân là Quốc Hội đã tính toán rồi. Những ngành nghề nào có hy sinh, rủi ro cũng đều được xem xét chứ không riêng gì công an, quân đội. Ngành giáo dục có phụ cấp đứng lớp, giáo viên, cán bộ y tế lên biên giới, ra biển đảo là có phụ cấp. Những người làm việc ở môi trường độc hại, nguy hiểm cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Bọ lập và đồng bọn à? đừng có suốt ngày thể hiện sự ngu dốt của mình ra cho thiên hạ nó chê cười, nó ị shit lên trên mặt như vậy chứ. không có việc gì làm thì ngồi im, chứ đừng lẻo mép, xuyên tạc các chính sách, chế độ đúng đắn của nhà nước ta như vậy. Cảnh của tù sẽ chào đón các bạn trong một ngày không hề xa đâu. Sự lèo lá của các vị cũng chỉ cốt để kích động dân chúng thiếu hiểu biết bất mãn với chế độ, thù ghét công an, quân đội mà thôi. Nhưng xin lỗi, 54 dân tộc anh em Việt Nam là máu mủ, ruột rà, đâu có dễ để chúng mày chia rẽ như thế.

    Trả lờiXóa
  10. má mấy con rận mà cũng biết sủa, suốt ngày nó sủa om lên, chẳng vì gì cả, ngoài việc vì tiền. tiền từ các thế lực phản động hải ngoại bơm vào. Bọn chúng, những con người được sinh ra, được nuôi dưỡng và được lớn lên trên chính mảnh đất này, mảnh đất chữ s đầy thân thương này. có tri thức đấy, có học vấn đấy, nhưng vì bị đồng tiền làm mờ mắt, bọn chúng sẵn sàng quay lưng lại với tổ quốc, với dân tộc để chống phá, để xuyên tạc, đúng là bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là lập qoè lại nói láo. Về chính sách ưu tiên đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ CAND gần đây có vấn đề gì sao? Họ là những người luôn gắn liền với lợi ích dân tộc trung thành với dân tộc với đất nước công việc lại luôn đối đầu với hiểm nguy họ có thể mất đi tính mạng bất cứ lúc nào nguy hiểm luôn rình rập họ và cả người thân của họ vậy nên họ xứng đáng được nhận. Còn những kẻ như bọ lập ấy bán nước để bợ đỡ ngoại bang bợ đỡ phản động lưu vong thì đến một sự thương hại cũng sẽ không bao giờ nhận được đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Hoàng Việt21:48 16/8/13

    Cái thằng Nguyễn Quang Lập đúng là óc ngắn mới có những suy nghĩ như vậy. Nói công an lương, phụ cấp cao ư? Thử so sánh với các ngành như kinh tế, nghệ sỹ, xây dựng, y tế xem cái nào cao hơn. Còn nói những đãi ngộ như vậy là bất công ư? Thử hỏi có người công nhân nào phải thức trắng đêm đứng gác cho dân, có công nhân nào phải cầm súng ra trận, có công nhân nào chấp nhận nguy hiểm luôn rình rập khi làm việc, có công nhân nào chấp nhận hi sinh vì đất nước. Cứ làm một chiến sỹ đi rồi sẽ hiểu.

    Trả lờiXóa
  13. Ai đã đọc bọ Lập rồi đều thấy bọ là một trong những con cho rận chủ thối mồm nhất rất bẩn thỉu đáng khinh

    Trả lờiXóa
  14. Tân Binh11:39 29/9/13

    Xem xong bài báo và nhận xét của các Anh Chị em thấy đã quá,Nhất định em sẽ tới cái tổ bọ Lập ỉa vào mồm
    nó ,ỉa thật đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog