Chia sẻ

Tre Làng

LỘ SÁNG VỤ VÕ THANH TÙNG, PHÓNG VIÊN BÁO PHÁP LUẬT TP HCM

Bắt giữ một phóng viên nhận hối lộ hơn 100 triệu đồng

Tham khảo bài: Bố láo thì phải bắt thôi

(SGGP).- Nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã di lý đối tượng Võ Thanh Tùng, phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM và 2 nghi can khác tên Minh và Tài từ Đồng Nai ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi tống tiền một doanh nghiệp.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 10 ngày 7-8, Tổ công tác đặc biệt của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt quả tang Võ Thanh Tùng và đối tượng tên Tài khi đang nhận một xấp USD có trị giá quy đổi hơn 100 triệu đồng từ đại diện chủ một quán bar trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Sau đó, đối tượng Võ Thanh Tùng được dẫn giải về nhà riêng tại ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) để thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam và khám xét nơi ở. Trong khi công an đang tiến hành khám xét thì bất ngờ có một người đàn ông tên Minh chạy xe gắn máy đến nhà đối tượng Tùng. Thấy có dấu hiệu khả nghi, công an liền tạm giữ người này để điều tra các đối tượng liên quan theo khai báo ban đầu của Võ Thanh Tùng.

Theo cơ quan chức năng, Võ Thanh Tùng ký hợp đồng làm phóng viên cho Báo Pháp Luật TPHCM từ đầu năm 2012 với bút danh là Duy Đông. Tùng được giao nhiệm vụ phóng viên thường trú tại Đồng Nai và Bình Dương, trước đó có nhiều bài viết trên Báo Pháp Luật TPHCM phản ánh về những sai phạm của một số quán bar, nhà hàng ở Đồng Nai và Bình Dương.

Một nguồn tin khác cho biết, thời gian qua Võ Thanh Tùng có quan hệ với một số đối tượng làm ăn phi pháp trên địa bàn, trong đó có đường dây vận chuyển gỗ lậu, đã từng bị Công an tỉnh Đồng Nai lập biên bản vi phạm. Qua vụ việc này, cơ quan công an nắm được một số đối tượng núp dưới danh nghĩa cộng tác viên Báo Pháp Luật TPHCM (trong đó có Tài và Minh đã bị bắt giữ) để nắm thông tin và tác nghiệp, sau đó tham gia vào các vụ việc liên quan đến làm ăn không chính đáng.

Được biết, trước khi về Báo Pháp Luật TPHCM làm việc, Võ Thanh Tùng đã từng làm Bí thư Đoàn TNCS một phường ở thành phố Biên Hòa, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan.

HOÀI NAM

17 nhận xét:

  1. Báo chí bây giờ thật phức tạp, cả các phóng viên nữa chứ, thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ việc liên quan đến phóng viên, không hiểu sao họ lại có những hành động sai trái thế vậy, do đâu là họ có những bào đăng sai lệch thông tin, sai lệch sự thật, có lẽ vì tiền ư?

    Trả lờiXóa
  2. Vì hám tiền, phóng viên cũng cấu kết với tội phạm làm ăn phi pháp. Xã hộ quá phức tạp. Giờ đọc báo tin trên mạng chẳng biết tin ai. Giờ phải cẩn thận với mọi thông tin mới được. Những vấn đề về chính trị, chắc chỉ vào mấy trang như vietnamnet, vnexpress...mang tính chính thống là chuẩn thôi. Đọc bài trên blog,fb chỉ mang tính tham khảo.

    Trả lờiXóa
  3. Ồ lại một vụ phóng viên thoái hóa biến chất nữa. Việc mấy ông thấy tiền hám lợi bẻ cong ngòi bút không còn là chuyện hiếm nữa giờ lại sinh ra những nhà báo, phóng viên núp bóng để làm ăn phi pháp với doanh nghiệp, lợi dụng các đặc quyền, vị trí đặc biệt cùng lợi thế của ngành nhà báo mà một số kẻ đã cấu kết với những chủ nhà hàng, doanh nghiệp, bọn buôn lậu để làm ăn kiếm chác. Tội phạm giờ tinh vi thật đấy

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh17:07 9/8/13

    ÔI TRỜI BÁO VỚI CHẢ CHÍ,đối tượng Tùng còn đang ở trong sg, vợ anh ta chiều qua còn cùng với anh ta ký biên bản của công an mà bác này đã viết là "đã di lý ra HN". Viết sai thế này thì còn lên án ai nữa

    Trả lờiXóa
  5. Lại vụ tống tiền, lại là nhà báo. Lâu nay báo chỉ chủ yếu viết về các vụ về nhà báo thì phải. Không hiểu sao mà nhiều nhà báo thoái hóa biến chất vậy. Sao người ta cũng làm báo, người ta cũng yêu tiền mà người ta không sa cơ như bọn này. Lợi dụng báo chí để tống tiền là một việc làm đê hèn và bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  6. Chán thật. Có những nhà báo có đạo đức xuống cấp như thế này à? Thế này thì công lý trên mặt báo sẽ có tiếng nói thế nào khi rơi vào tay những nhà báo này. Lúc đó công lý sẽ chỉ là những cái cớ để các nhà báo mất hết nhân cách như thế này kiếm tiền mà thôi. Đây sẽ là những món hời béo bở chứ sự thật thì nằm ở đâu không ai biết. Việc một vụ vỡ lờ thế này thôi chứ trên thực tế còn bao nhiêu vụ thế này nữa thì cũng không ai biết. Đã là nhà báo thì phải chân chính, phải áp dụng những kiến thức của mình học được để phục vụ nhân dân phục vụ đất nước chứ làm sao có thể quay ngòi bút trở lại để vụ lợi cho cá nhân mình mặc cho mọi thứ sai trái diễn ra ngay trước mắt. Như thế là đang vi phạm cả đạo đức nghề nghiệp cũng như thể hiện sự băng hoại về nhân cách. Những vụ như trên cho thấy rằng những tên cướp và tống tiền ở ngoài đường chưa là gì so với sự tống tiền của những tên cướp có kiến thức trong đầu như nhà báo Võ Thanh Tùng này. Những nhà báo này tác nghiệp sẽ không đưa lại sự thật khách quan mà còn là những kẻ tiếp tay cho cái xấu xâm hại đến lợi ích của đất nước. Những hành động như trên đã tiếp tay cho những tổ chức cá nhân vi phạm pháp luật. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có các biện pháp hợp lý để xử lý nghiêm khắc trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:34 9/8/13

    bài này giọng điệu thiên lệch và có ý đồ quá đi... đúng là báo Pháp luật sáng nay đã đăng tin họ vẫn còn ở Sg thế mà nhiều báo la ầm chuyển ra HN, báo pl k thể đăng sai chỉ có các lá cải thích phao tin và giọng điệu có ý đồ thôi, mục đích gì đây chứ? Giật gân câu view, hay sâu xa gì khác... chờ kết luận đã đừng vội nghe 1 phía hay chỉ đọc 1 trang này các bác ạ. Bài báo nào có kèm những nhận định mang màu sắc cá nhân của tác giả thì cần phải xem động cơ người viết, nhất là những blog cá nhân

    Trả lờiXóa
  8. Lại thêm một nhà báo nữa không kìm nén được lòng tham của mình. Buồn cho nền báo chí nước nhà. NGười thì thoái hóa thành phản động, kẻ tham tiền thoái hóa thành tù nhân. Một số khác nữa thì viết lách xằng bậy, linh tinh, chống đảng, chống chính quyền. Một số khác lại câu view bằng những sản phẩm truyền thông rẻ tiền. Cần chỉnh đón lại.

    Trả lờiXóa
  9. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay thì báo chí ngày càng chứng tỏ được tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, đi cùng với đó là nguy cơ lớn về vấn đề suy thoái đạo đức nghề nghiệp của nhà làm báo, và đó là những mối nguy hiểm đe dọa đến sự ổn định xã hội. Thiết nghĩ phải có những xử lý nghiêm minh thì mới hạn chế, tiến tới chấm dứt tình trạng này.

    Trả lờiXóa
  10. Sự việc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về đạo đức nghề nghiệp của một số nhà làm báo hiện nay. Họ, vì tiền mà đã quên đi đạo đức của nghề làm báo chân chính, vì tiền mà họ thực hiện các hành động trái với lương tâm,vi phạm pháp luật. Thời gian gần đây, các vụ nhà báo nhận hối lộ, đưa tin sai sự thật đang ngày càng nhiều và đáng lo ngại, phải thực sự có các biện pháp ngăn chặn một cách kịp thời.

    Trả lờiXóa
  11. trong thời đại công nghệ số phát triển một cách mạnh mẽ như hiện nay, chúng ta không thể không thừa nhận rằng, càng ngày, truyền thông càng có một vai trò hết sức quan trọng, và có tiếng nói, khẳng định mạnh mẽ hơn. Và hơn ai hết, những người làm công tác truyền thông ngày càng có vai trò hết sức quan trọng, quyết định vận mệnh của dân tộc, nhưng một thực tế hiện nay, đó chính là đạo đức nghề nghiệp của các người đưa tin ngày càng xuống dốc, bị đồng tiền làm mờ mắt. trường hợp trên của Duy Đông là một minh chứng, thiết nghĩ, chúng ta cần có những cơ chế thắt chặt quản lý trong công tác này,tránh những vụ việc đáng tiêc tương tự.

    Trả lờiXóa
  12. chưa biết thông tin đúng sai, thật giả ra sao, nhưng mà nếu như đúng đó là sự thật thì đây thực sự là một điều hết sức đáng tiếc. một lần nữa, chúng ta thấy rằng đạo đức của những người làm báo, làm công tác truyền thông đang bị xuống dốc nghiêm trọng. liên tục là các vụ việc phóng viên nhận hối lộ, là phóng viên đưa tin sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh nhà nước, đó là một điều hết sức nguy hiểm. Đã đến lúc chúng ta cần thêm những cơ chế mới nhằm thắt chặt việc quản lý đối với những người làm báo như thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:41 9/8/13

    http://vanhoaviet.us/gai-bay-nguoc-mot-hoang-khuong-bis.html

    Đọc cái này để có thêm 1 cách nhìn nè các bác. Khối rubic có cả thảy 6 mặt, nhìn được cả 6 mới mong giải được bài toán xếp đặt sắc màu ấy. Đọc 1 thông tin thấy có vẻ phạm tội thì xúm nhau mắng là chúng ta vô tình bị lợi dụng hiệu ứng đám đông đấy. Bình tĩnh nào, dùng trí, đừng dùng quán tính. Haiz... chửi truyền thông 2 mặt, chính chúng ta không chừng cmt bài này cũng là đang tiếp tay cho 1 trong 2 mặt đó đấy, dám chắc mặt nào trái, mặt nào phải không ạ, các bình loạn viên? (Trong đó có tôi, hehe, nhưng ít ra tôi biết dòm thêm vài mặt khác, post coi chơi nè)

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là sức mạnh của cái gọi là ma lực đồng tiền. Những con người, đáng ra là chuẩn mực vì đạo đức của xã hội, vì dù gì, họ cũng là những con người đưa lại thông tin cho người đọc, đưa lại những thông tin chính xác nhất. vậy mà họ lại thực hiện những hành động khó chấp nhận được như vậy. Vụ việc đã được phát giác kịp thời, nếu không, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, sai lầm càng lún sâu vào sai lầm. Một lần nữa, chúng ta nên có các biện pháp để ngăn chặn những hành vi sai phạm nghiêm trọng về đạo đức như vậy của các nhà báo.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh23:25 9/8/13

    Là phóng viên của một báo pháp luật thì phải lấy pháp luật làm chuẩn mực cho mọi bài viết của mình đằng này lại biến nó thành công cụ phục vụ cho lợi ích của cá nhân vừa được danh lại vừa được lợi cho bản thân thì quả thật là quá tham lam, xảo quyệt. trước đó đã có Hoàng Khương giờ lại có Võ Tùng, ko biết còn có bao nhiêu Hoàng khương và võ tùng nữa đây

    Trả lờiXóa
  16. Phóng viên mà thiếu nhân cách như vậy thật đáng xấu hổ cho ngành báo chí mệnh danh là định hướng dư luận. Do vậy, việc bắt đối tượng Tùng là thật đáng hoan nghênh. Đề nghị cơ quan công an mở rộng điều tra làm rõ những người có liên quan và kiên quyết xử lý nghiêm khắc để trả lại sư trong sạch cho báo chí nước nhà, tránh để những kẻ cơ hội lợi dụng trục lợi!

    Trả lờiXóa
  17. Võ Thanh Tùng có quan hệ với một số đối tượng làm ăn phi pháp trên địa bàn, trong đó có đường dây vận chuyển gỗ lậu, đã từng bị Công an tỉnh Đồng Nai lập biên bản vi phạm. Qua vụ việc này, cơ quan công an nắm được một số đối tượng núp dưới danh nghĩa cộng tác viên Báo Pháp Luật TPHCM (trong đó có Tài và Minh đã bị bắt giữ) để nắm thông tin và tác nghiệp. Toái hóa biến chất hết rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog