Chia sẻ

Tre Làng

VỀ BẢN ÁN TÙ TREO DÀNH CHO PHƯƠNG UYÊN.

Hôm qua, kết quả phiên tòa phúc thẩm xét xử hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, theo đó Đinh Nguyên Kha đã bị kết án 4 năm tù giam, và Nguyễn Phương Uyên bị kết án 3 năm tù nhưng được hưởng án treo.

Theo ad , đây là quyết định thiếu sáng suốt của tòa án. 

Hai đối tượng Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha rất gian xảo và lẻo mép, đặc biệt là Nguyễn Phương Uyên, miệng luôn kêu gào là "chống ĐCS chứ không chống dân tộc". 


Bọn chúng lấy lí do chống Đảng rằng "ĐCS hèn với giặc, ác với dân, làm tay sai cho Tàu" thế nhưng lại đi ủng hộ chế độ ba que xỏ lá, một cái chế độ mà từ gốc đến ngọn đều là ngụy nô của ngoại bang, một chế độ mà từ lúc thành lập tới lúc sụp đổ đều đầy rẫy những thành tích bất hảo trấn áp nhân dân, đàn áp tôn giáo, một chế độ mà quân đội hèn mạt nhát gan như thỏ đế. 

Lời nói và hành động bất nhất như bọn chúng: Nói chống độc tài mà ủng hộ độc tài. Nói chống hèn mạt mà lại ủng hộ loại hèn mạt. Nói chống tay sai ngoại bang mà ủng hộ ngụy nô. Thử hỏi yêu nước, yêu dân tộc chỗ nào ???

Việc giảm án cho bọn chúng sẽ dẫn tới hệ lụy là Nguyễn Phương Uyên – 1 nữ sinh trẻ tuổi, có ngoại hình tương đối sáng sẽ nhanh chóng được tôn sùng làm thánh nữ như một biểu tượng bất khuất của bọn dân chủ dởm, theo đó là sự phát triển của phong trào xét lại lịch sử. Vì vậy theo ad nên giữ nguyên mức án sơ thẩm.

17 nhận xét:

  1. Thử xem mấy cái clip về tội ác của chế độ ngụy quân ngụy quyền Việt Nam công hòa mà xem thì sẽ rõ chế độ nào mới là chế độ độc tài dã man, hèn nhát và khát máu nhé Phương Uyên. 3 năm lại còn hưởng án treo thế là đã quá nhân đạo với một người như Phương Uyên rồi, tòa cũng đã cân nhắc đến việc bị cáo tuổi còn trẻ bồng bột nên án mới thế chứ nếu không cho thêm mấy năm tù giam nữa cho biết mặt

    Trả lờiXóa
  2. Không thể tin được là bản án chỉ có 3 năm dành cho con người này, đã thế lại là án treo nữa chứ. Hành động của Phương Uyên đã được tính toán rất kỹ càng, bài bản từ đó cho thấy được bản chất của con người này không hề đơn giản như cái tuổi đôi mươi của cô ta. Cô ta biết việc làm của mình là trái pháp luật nhưng vẫn làm để kiếm tiền, vậy thì hành động của cô ta không thể được coi là hành động bồng bột được

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân tôi cũng không hiểu tại sao nhà nước ta lại dành sự khoan hồng đến bất ngờ như vậy. Từ 6 năm tù giảm xuống còn 3 năm án treo, còn gì gọi là nghiêm trị nữa, thế thì quá hời cho một kẻ tội đồ của dân tộc!

    Trả lờiXóa
  4. thơ Lục Vân Tiên08:11 18/8/13

    LâmTrực@ Hôm nay xét xử phúc thẩm hai tên nghịch tặc, Phương Uyên và Nguyên Kha.
    'Bổn làng' Lâm Trực dốt làm sao!
    Nghịch tặc - gọi ai chống giặc tàu
    Sang-Trọng hoa du thân cúi mọp,
    Kha-Uyên chịu án ngẩng cao đầu
    Vong nô muôn thuở luôn hèn hạ,
    Yêu nước ngàn năm vẫn tự hào
    Bồi bút sổ hưu đành viết bậy,
    Để lòi não bộ đặc tương chao!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh08:36 18/8/13

    Thôi đừng nói gì về VNCH.
    VN được chia đôi trong hiệp định Geneva 1954. Ai theo CS ở miền Bắc ai theo dân chủ vào Nam. Tương tự như Đại hàn, ai theo CS ở miền Bắc đại hàn, ai theo dân chủ ở Nam Đại hàn. Nếu CSVN không xâm chiếm miền nam thì có thể là miền Nam VN cũng giống như Nam Đại hàm bây giờ. Năn 1954, hơn 1.5 triệu người bỏ miền bắc vào nam, nhưng chưa được (ba trăm) 300 người đi bắc. Sau "Giải phóng" 1975 hơn hai triệu người bỏ VN ra đi, nhưng chua thấy ai trở về VN hết. Cái đó mới cần nên nói. Đừng cãi nhau là gì. cứ suy nghĩ như vậy là đủ rồi. Mà có thể các bạn kgông có cái gì ở trong đầu để suy nghĩ, hay các bạn không muốn suy nghĩ vì không muốn biết sự thật. Đảng CS là một nhóm độc tài. Chính phủ Nga xô còn nói là: "đảng CS là cái đáng phải triệt bỏ, ai tin vào Đảng CS là không có cái đầu." Nước đẻ ra đảng CS còn nói thế thì các bạn cãi làm gì nữa. Các bạn chỉ theo đảng để có miếng ăn thôi. Cái đó thì quá là nhục. Câu hỏi cuối cùng, trên thế giới này còn bao nhiêu nước theo CS? Võn vẹn còn 4 nước: VN, Bắc hàn, Trung Quốc, và Cuba. VN bây giờ cũng theo tư bản để sống, TQ cũng theo thươgn mại tư bản, Cuba , mới đây Fiedel Castro nói, con đường Xã hội chũ nghĩa Cộng sản không còn tác dụng được nữa ( nhưng ông ta chưa có muốn bị mất quyền hành nên vẫn còn cố giữ chức vụ) còn Bắc hàn thì các bạn cũng thấy đó. Người dân đói teo, một nước quá bưng bít đến nỗi người dân không biết gì đến tin ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  6. Võ Việt Vinh08:45 18/8/13

    Hai em Uyên-Kha lúc đầu bị tuyên án 6 năm và 8 năm tù giam với tội danh chống phá nhà nước VN - vì hai em dám chống tàu với vật chứng là băng vải trắng chử viết màu đỏ máu"tàu khựa cút khỏi biển Đông" và "đảng cs đi mà chết". Hóa ra nhà nước này là của tàu khựa, xử y như đã xử Anh Điếu Cày vì tội biểu tình "Hoàng Sa-Trường Sa là của VN" vào cuối năm 2007, đầu 2008 với mức án 2 năm rưỡi trốn thuế liền sau 12 năm với tội danh chống phá nhà nước đương quyền.
    Nhưng rồi phiên phúc thẩm lại kêu án 2 em còn một nữa, 4 năm cho Nguyên Kha và 3 năm treo cho Phương Uyên, trả tự do ngay sau phiên xử. Quả là xử án chỉ có ở VN, nơi mà các quan tòa chỉ là các con rối nước được điều khiển từ xa (không khác các con rô-bốt của các sv ĐHBK diễn trênTV là mấy nhỉ?) với các bản án được trên mạng gọi là án bỏ túi - vì đã được viết sẳn trong túi. Đến DLV Tre Làng mà còn biết (Theo ad , đây là quyết định thiếu sáng suốt của tòa án - con rối thì làm gì có não mà sáng suốt, sán lải thì có). Đọc mà thấy hài vãi đái.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh08:50 18/8/13

    Một người theo CS mà không biết lý thuyết CS. Lý thuyết CS là không ai có nhiều hơn ai. Ai cũng có của cải bằng nhau. Nước VN theo chủ nghĩa CS, nhưng ai cũng thấy, chỉ có đảng viên CS mới có tiền người dân rất nghèo. Cái đó không phải là CS mà là mafia. Một đảng cướp dùng chủ nghĩa CS. Bọn láo toét.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh08:56 18/8/13

    Xử người ta là chống đối nhà nước bị tù, mấy tháng sau tự nhiên được thả ra. Tòa án Cộng sản gì mà thay đổi ý kiến nhanh thế? Đúng là câu nói: Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm. Câu nói quá hay. Các bạn ở đây có ai biết ai nói câu này đầu tiên không vậy, cho tui biết với.

    Trả lờiXóa
  9. Có thế mà Nặc danh không biết à? Tổng thống Thiệu đã nói như vậy đấy!
    Ý kiến của Tòa thay đổi nhanh thế là vì:Thứ nhất là xử theo ý kiến chỉ đạo của cấp trên,hai là đầu óc chẳng biết pháp luật,vì chạy chức, hoặc mua bằng, và ba là nếu Tòa có giỏi,nắm bắt đúng luật,nhưng vì bát cơm hàng ngày.Vậy theo bạn để Tòa xử thực sự công minh, đúng người, đúng tội,thì Tòa phải thế nào?

    Trả lờiXóa
  10. Bác thơ LVT viết hay quá,muốn họa lai,có gì Bác chỉ giáo giúp
    Lâm Trực có dốt đã làm sao?
    Miễn có cơm canh đựng bát Tàu
    Tổ chức nói sao,ưng cái mọp
    Vâng lời, bợ đỡ ý trong đầu
    Dân khổ, dân oan đầy thiên hạ
    Cắp ô,sáng,tối túi lắm hào
    Nghỉ rồi,lắm lúc hay nói bậy
    Muốn xem Lâm Trực não đầy chao.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:36 18/8/13

    Cảm ơn Đalong cho tôi biết..... tui bị Cộng Sản nhồi sọ lâu quá nên không biết nhiều. Trời ơi, Cộng Sản ác độc quá, bưng bít tin tức làm tôi ngu quá. Mới đây có người chỉ cách phá tường lửa vào trong internet đọc tin tức từ nước ngoài......hahhahhahah tôi được thoát ra khỏi sự kìm kẹp của Cộng Sản rồi........ Đả đảo chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Chả biết cái bọn Nặc danh này ở đâu ra, chắc là bọn VNCH ở nước ngoài nhảy vào nói láo rồi. Việt Nam là nước có tỉ lệ dân số tiếp xúc với Internet cao nhất Đông Nam Á người dân được tiếp cận với thông tin qua internet với tỉ lệ rất cao. Không bao giờ có chuyện Đảng bưng bít thông tin cả. Đúng là nói láo

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:41 18/8/13

    Võ Viết VInh,
    Tin tui đi, bọn rân trủ các ông không tha cho Uyên đâu. Các ông mún Uyên bị kết án nạng hơn cơ. Nhưng tòa tuyên, làm các ông há mõm. Dự đoán sai toét. hehe.

    Trả lờiXóa
  14. Thơ Lục Văn Tiên là em nào mà làm thơ chả có vần éo gì vậy.? Vừa không có vần lại vừa không có ý nghĩa, chụp mũ cho chính quyền xử án oan sai hành vi của Phương Uyên sao?? Hồ đồ hết mức, không biết rằng ông cố tình hiểu sai hay do vấn đề thần kinh mà lại cho rằng hành vi của Uyên và Kha là yêu nước. Với tôi đó là một hành vi tởm tưởi nhất mà tôi từng thấy. Rõ ràng là Uyên và Kha rải truyền đơn nhằm mục đích đả kích chế độ, nhằm lật đổ Nhà nước Việt Nam quy định tại điều 88 Bộ Luật Hình Sự

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh22:06 18/8/13

    @hoangsa8502 says:
    21:05 18/08/2013 Reply

    "Chả biết cái bọn Nặc danh này ở đâu ra, chắc là bọn VNCH ở nước ngoài nhảy vào nói láo rồi. Việt Nam là nước có tỉ lệ dân số tiếp xúc với Internet cao nhất Đông Nam Á người dân được tiếp cận với thông tin qua internet với tỉ lệ rất cao. Không bao giờ có chuyện Đảng bưng bít thông tin cả. Đúng là nói láo."

    Anh nói đúng. Tui đang ở nước ngoài, tui không phải ỡ trong nước bây giờ trong hơn 2 năm nay, và còn ở TQ cho dến năm 2015. Tui đang học ở Trung Quốc, một anh em "16 chữ vàng" của mình đó Hoangsa8502 ạ. Tui không nói là không có internet, vì TQ cũng có internet, nhưng bị chận rất nhiều về tin tức. Phải biết phá tường lửa mới vào những trang gọi là "nhậy cảm". Tôi ra ngoài nước dù chỉ TQ thôi, nói chứ, tôi ghe qua thăm Nam Đại Hàn và Nhật bản có gặp mấy người bạn dang làm việc ở đó. Nghe người ta nói mà thấy người Vn quá khổ. Những người bạn tôi chán CS lắm rồi, nhưng vì có gia đình còn ở lại VN nên không dám nói lên sự thật. Vì vậy mà tôi nói là tôi bị nhồi sọ, ý của tôi là chế độ CS làm tôi quá ngu xuẩn, phải ra nước ngoài mới thấy CS tồi tệ.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh22:17 18/8/13

    QUan trọng gì ở ngoài hay trong mước?

    Trả lờiXóa
  17. thợ chích21:25 19/8/13

    "Thơ Lục Văn Tiên là em nào mà làm thơ chả có vần éo gì vậy.? Vừa không có vần lại vừa không có ý nghĩa"
    Thơ LVT thất ngôn bát cú - ai có học cũng biết, chỉ có một thằng "lú 8502"(đọc là Lú,tám-năm-không -hay(hai)không biết. Chắc là con cháu gì của hai cha con người rừng vừa được báo chí lề phải phát hiện ra ở miền trung VN quá à.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog